Kantar BrandZ, một công ty phân tích và dữ liệu tiếp thị, công bố bảng xếp hạng thường niên các thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Đứng đầu danh sách trong năm thứ tư liên tiếp là Apple với giá trị thương hiệu khoảng 1,3 nghìn tỷ USD. Theo Kantar, con số này tăng 28% so với năm 2024.

Chat GPT có giá trị thương hiệu đắt giá thứ 60 toàn cầu.
Sau khi lật đổ Amazon của Jeff Bezos vào năm 2022, gã khổng lồ công nghệ này vẫn tiếp tục thống trị danh sách. Tranh giành vị trí từ thứ 2 đến thứ 4 trong nhóm này là Google, Microsoft và Amazon. Dưới thời CEO Tim Cook, Apple đã xoay xở để chống lại các đối thủ toàn cầu như Huawei của Trung Quốc và Samsung của Hàn Quốc.
Một cái tên nổi bật khác trong danh sách năm nay là Nvidia của Jensen Huang, với giá trị thương hiệu tăng 152% từ năm 2024. Nhà sản xuất chip đạt mức định giá 3 nghìn tỷ USD sau khi công bố thỏa thuận với một công ty công nghệ của Ả Rập Xê Út. Nvidia đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách có thương hiệu giá trị nhất.
ChatGPT là công ty mới được xếp hạng cao nhất ở vị trí thứ 60, vượt 25 bậc so với công ty dịch vụ tài chính Stripe và 26 bậc so với Chipotle.
Người đứng đầu Kantar BrandZ ông Martin Guerrieria cho biết các thương hiệu cần phải làm nhiều hơn là tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh để tồn tại trên thị trường toàn cầu. Ông nhấn mạnh rằng: "Sự gia tăng đáng kể của ChatGPT cho thấy cách một thương hiệu có thể tìm thấy danh tiếng và ảnh hưởng đến xã hội đến mức thay đổi cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng với sự cạnh tranh của AI tạo ra đang tăng tốc, OpenAI sẽ cần đầu tư vào thương hiệu của mình để duy trì đà đi đầu của mình".
Nguồn: https://vtcnews.vn/apple-chatgpt-lot-nhom-thuong-hieu-gia-tri-nhat-the-gioi-ar943548.html
Bình luận (0)