Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Cà Mau nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại nhằm quảng bá hình ảnh địa phương, tăng cường hợp tác quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, công tác thông tin đối ngoại đóng vai trò ngày càng quan trọng, không chỉ là cầu nối văn hóa mà còn là đòn bẩy chiến lược cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Nhận thức rõ tầm quan trọng này, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại nhằm quảng bá hình ảnh địa phương, thu hút đầu tư, tăng cường hợp tác quốc tế...

Thời ĐạiThời Đại25/07/2025

Ngày 15/4/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 47/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030 thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

Cà Mau nâng tầm hiệu quả thông tin đối ngoại trong hội nhập quốc tế
Lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau tiếp Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh.

Đáp ứng chủ trương trên, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 5/7/2024 nhằm thực hiện Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ, đồng thời giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chủ trì triển khai thực hiện. Đây là một bước đi quan trọng thể hiện sự chủ động và quyết tâm của Cà Mau trong việc đổi mới và nâng tầm công tác thông tin đối ngoại trong bối cảnh hội nhập. Trên cơ sở đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cũng đã chủ động ban hành Kế hoạch số 41/KH-SVHTTDL nhằm cụ thể hóa nội dung Kế hoạch 157/KH-UBND của UBND tỉnh.

Kế hoạch đề ra mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại để quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng của tỉnh, từ đó thúc đẩy thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội giữa tỉnh Cà Mau với các địa phương khác trong nước và quốc tế ngày càng hiệu quả, thiết thực. Bên cạnh đó là việc nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại trong thời kỳ hội nhập, gắn việc triển khai công tác thông tin đối ngoại với các mục tiêu chiến lược, nhiệm vụ phát triển đất nước đã đề ra tại Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Đồng thời, triển khai có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động thông tin đối ngoại trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.

Cà Mau nâng tầm hiệu quả thông tin đối ngoại trong hội nhập quốc tế
Từ đầu năm 2025 đến nay, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau tiếp nhiều đoàn của tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến làm việc và tài trợ nhiều dự án trên địa bàn tỉnh.

Trọng tâm của kế hoạch là sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp, các ngành, từ việc rà soát, góp ý hoàn thiện hành lang pháp lý, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đến việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Cà Mau trên các kênh truyền thông trong và ngoài nước.

Một trong những nhiệm vụ cốt lõi tại Kế hoạch số 41/KH-SVHTTDL là việc rà soát và tham gia góp ý, đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động thông tin đối ngoại nhằm đảm bảo các quy định pháp luật luôn theo kịp với sự phát triển của xã hội, tạo hành lang pháp lý vững chắc cho công tác thông tin đối ngoại phát triển bền vững. Bên cạnh đó là việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Điều này không chỉ giúp duy trì môi trường thông tin lành mạnh, chính xác mà còn nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia vào hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn.

Đặc biệt, việc duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ xử lý thông tin xấu, độc trên địa bàn tỉnh cũng được xem là một nhiệm vụ cấp bách trong bối cảnh tin giả và thông tin xuyên tạc ngày càng phức tạp trên không gian mạng. Tổ công tác này có vai trò quan trọng trong việc sàng lọc, kiểm chứng thông tin và kịp thời phản bác những luận điệu sai trái, lệch lạc, bảo vệ uy tín, hình ảnh của địa phương. Đây là một phần không thể thiếu trong chiến lược thông tin đối ngoại toàn diện, giúp đảm bảo thông tin chính thống luôn được ưu tiên và lan tỏa rộng rãi.

Để Cà Mau thực sự “vươn ra biển lớn”, kế hoạch đề cao việc tăng cường hoạt động truyền thông toàn diện về Cà Mau trên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh. Đây được xem là cầu nối hiệu quả để đưa hình ảnh Cà Mau đến với công chúng trong nước và bạn bè quốc tế. Nội dung truyền thông được yêu cầu không ngừng đổi mới, sáng tạo, không chỉ tập trung vào những thành tựu kinh tế mà còn khai thác sâu sắc vẻ đẹp văn hóa, lịch sử, con người, tiềm năng du lịch và những giá trị đặc sắc khác của vùng đất cực Nam Tổ quốc. Từ đó, xây dựng một hình ảnh Cà Mau sống động, đa chiều, hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước.

Công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới cũng được địa phương yêu cầu đổi mới về nội dung, sáng tạo về cách thức, phương thức, và cơ chế phối hợp, đồng thời phải bảo đảm cập nhật thường xuyên, liên tục để phù hợp với tình hình thực tế.

Với những nỗ lực không ngừng, cùng với sự chủ động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ tạo tiền đề quan trọng để Cà Mau hiện thực hóa khát vọng phát triển bền vững, trở thành điểm đến hấp dẫn, năng động và thịnh vượng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Nguồn: https://thoidai.com.vn/ca-mau-nang-cao-chat-luong-cong-tac-thong-tin-doi-ngoai-nham-quang-ba-hinh-anh-dia-phuong-tang-cuong-hop-tac-quoc-te-215056.html


Chủ đề: cà mau

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tên lửa S-300PMU1 trực chiến bảo vệ bầu trời Hà Nội
Mùa sen nở rộ thu hút du khách đến với vùng non nước hùng vĩ Ninh Bình
 Cù Lao Mái Nhà: Nơi sự hoang sơ, hùng vĩ và bình yên cùng hòa quyện
Hà Nội lạ thường trước giờ bão Wipha đổ bộ

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm