Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH: “Sự minh bạch là nền tảng của niềm tin”

(Dân trí) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH - ông Ngô Minh Hải - đã có những chia sẻ về hành trình chinh phục thị trường sữa Việt của doanh nghiệp sở hữu thương hiệu TH true MILK khi tập đoàn được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2025

Báo Dân tríBáo Dân trí03/07/2025

Dấu ấn của doanh nghiệp tiên phong minh bạch thị trường sữa

Ông đánh giá thế nào về ý nghĩa của giải thưởng “Vinh quang Việt Nam” mà Tập đoàn TH vừa nhận được?

- Với chúng tôi, đây là một sự ghi nhận ý nghĩa, không chỉ là lời khẳng định cho sự tăng trưởng trong kết quả kinh doanh mà còn cho tinh thần đổi mới, sự bền bỉ phụng sự cộng đồng và khát vọng vươn lên của một tập thể hàng chục nghìn người, không chỉ tại Việt Nam, mà còn đã vươn ra quốc tế.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH: “Sự minh bạch là nền tảng của niềm tin” - 1

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH - ông Ngô Minh Hải - nhận biểu trưng “Vinh quang Việt Nam”.

Hiện tại, TH đã khánh thành nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Liên bang Nga, khép kín chuỗi giá trị “từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch”, đưa sản phẩm mang thương hiệu TH đến tay người tiêu dùng nước Nga bằng chiến lược đầu tư bài bản, nghiêm túc và từ bàn tay lao động của người Nga và người Việt. Cùng với những dự án gây tiếng vang lớn tại nước ngoài điển hình là dự án đầu tư nông nghiệp quy mô lớn tại Úc với ba trang trại chăn nuôi bò thịt ở phía Bắc và Tây Úc. Đây cũng là động lực để TH tiếp tục con đường đã chọn, con đường mà ở đó, sự tử tế và minh bạch luôn được đặt lên hàng đầu.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH: “Sự minh bạch là nền tảng của niềm tin” - 2

Ông Ngô Minh Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH

Vào năm 2009, thị trường sữa Việt còn nhiều bất cập về ghi nhãn sản phẩm và chất lượng sữa. Điều gì đã khiến TH dấn thân mạnh mẽ như vậy?

Khi TH bước vào thị trường, phần lớn sản phẩm sữa dạng lỏng thực tế là sữa hoàn nguyên - tức là sữa pha lại từ sữa bột. Người tiêu dùng gần như không có đủ thông tin để phân biệt sữa hoàn nguyên và sữa tươi. Khi khởi dựng chuỗi sản xuất nông nghiệp công nghệ cao khép kín bền vững, từ trồng cỏ, nuôi bò sữa, chế biến sữa tươi, đến khi cho ra mắt thương hiệu TH true MILK, chúng tôi có một niềm tin rằng sự minh bạch là nền tảng của niềm tin. Vì vậy, TH đã kiên trì đấu tranh để khái niệm “sữa tươi” và “sữa hoàn nguyên” phải được gọi đúng, ghi nhãn đúng. Sự minh bạch này không chỉ giúp người tiêu dùng được bảo vệ, mà còn mở đường để ngành sữa Việt phát triển theo hướng chuẩn mực, tiệm cận quốc tế.

Và thực tế đã chứng minh con đường sữa tươi sạch mà TH chọn là chính xác. 

Từ ly sữa học đường đến hành trình “Vì tầm vóc Việt”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH: “Sự minh bạch là nền tảng của niềm tin” - 3

TH là doanh nghiệp khởi xướng và đồng hành cùng Chính phủ trong các chương trình góp phần nâng cao thể lực, trí lực cho thế hệ tương lai của đất nước.

Một trong những khát vọng của TH là “Vì tầm vóc Việt”. Xin ông chia sẻ cụ thể hơn về định hướng này?

- Tập đoàn TH, dưới sự dẫn dắt của Nhà sáng lập – Anh hùng Lao động Thái Hương, đã đi theo triết lý phát triển bền vững và có khát vọng “Vì tầm vóc Việt” từ ngày đầu khởi dựng. Với chúng tôi, một ly sữa không chỉ là sản phẩm dinh dưỡng, mà còn là nền tảng phát triển thể lực và trí lực cho thế hệ tương lai.

Từ khát vọng ấy, TH là doanh nghiệp khởi xướng Chương trình Sữa học đường quốc gia – một chương trình mang tính chiến lược góp phần cải thiện dinh dưỡng, tầm vóc, thể lực cho trẻ em lứa tuổi vàng về phát triển. Đồng thời, chúng tôi phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và chuyên gia trong nước, quốc tế thực hiện mô hình điểm bữa ăn học đường, tích hợp dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động thể chất. Mô hình điểm được thục hiện trong cả năm học 2020-2021 và kết quả của nó đã cung cấp một cơ sở thực tiễn quan trọng để xây dựng luật dinh dưỡng học đường.

Mô hình này đã chứng minh hiệu quả trong việc cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh, đồng thời đóng góp nền tảng cho việc xây dựng các quy định pháp luật cụ thể, đồng bộ và hiệu quả hơn trong lĩnh vực dinh dưỡng học đường.

Những kết quả nào đã được ghi nhận từ mô hình điểm này, thưa ông?

- Trong năm học 2020 - 2021, mô hình được triển khai tại 10 trường thuộc 5 vùng sinh thái đa dạng đại diện các vùng, miền khác nhau của cả nước. Tại đây, sữa tươi nguyên chất được đưa vào khẩu phần ăn mỗi ngày, kết hợp với hơn 400 thực đơn khoa học, xây dựng theo hướng sử dụng thực phẩm tự nhiên của địa phương. 

Kiên định trên hành trình phụng sự vì cộng đồng

Ngoài giáo dục và dinh dưỡng, TH còn có nhiều hoạt động an sinh khác. Đó có phải là một phần trong chiến lược dài hạn của tập đoàn?

- Đúng vậy, Tập đoàn TH đã xây dựng Chính sách Phát triển bền vững gồm 6 trụ cột chính, gồm dinh dưỡng và sức khỏe, môi trường, giáo dục, con người, cộng đồng, phúc lợi động vật. Với chúng tôi, phát triển bền vững không chỉ là bảo vệ môi trường hay áp dụng những công nghệ hiện đại, mà phải gắn với trách nhiệm xã hội sâu sắc.

Tính đến nay, Tập đoàn TH đã tạo ra hơn 10.000 việc làm trực tiếp, và hàng trăm nghìn cơ hội gián tiếp tại các vùng dự án. Tập đoàn TH hiện đã có 2 đơn vị (Công ty cổ phần Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên) đạt chứng nhận “Trung hòa carbon” theo tiêu chuẩn PAS 2060:2014 do Control Union thẩm định và cấp chứng nhận.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH: “Sự minh bạch là nền tảng của niềm tin” - 4

Các dự án của Tập đoàn TH đã tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động trực tiếp và hàng trăm ngàn việc làm gián tiếp cho nông dân các vùng dự án, tạo sinh kế bền vững.

Trong suốt 15 năm qua, chúng tôi bền bỉ đóng góp hàng nghìn tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội, từ hỗ trợ khắc phục thiên tai, chống dịch bệnh đến đồng hành cùng các chiến dịch y tế, giáo dục cộng đồng. Tất cả đều bắt nguồn từ một giá trị mà chúng tôi vẫn theo đuổi: Phụng sự vì cộng đồng.

Sau chặng đường hơn 15 năm và một lần nữa được vinh danh tại “Vinh quang Việt Nam”, ông và TH sẽ tiếp tục hành trình ấy ra sao?

- Chúng tôi sẽ không dừng lại. TH sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái nông nghiệp xanh - tuần hoàn, kiên tâm đi theo định hướng phát triển bền vững từ ngày đầu khởi dựng tiên phong trong ứng dụng công nghệ cao, đồng thời giữ vững sứ mệnh “Vì tầm vóc Việt”.

Hiện tại, TH vẫn đang không ngừng đổi mới, sáng tạo khi liên tục nghiên cứu, cho ra mắt thị trường các sản phẩm tốt cho sức khỏe, giảm hoặc không bổ sung đường tinh luyện, góp phần hạn chế những căn bệnh mạn tính không lây của thời đại, tiêu biểu là tiểu đường. Chúng tôi tin rằng khi doanh nghiệp đặt niềm tin nơi cộng đồng, cộng đồng sẽ đặt niềm tin vào thương hiệu.

Vinh quang Việt Nam là sự kiện đặc biệt tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc, các anh hùng; gương điển hình tiên tiến, doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo, có sự phối hợp của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Ban Tuyên giáo - Dân vận trung ương và nhiều bộ, ngành.

Chương trình Vinh quang Việt Nam 2025 tôn vinh 19 tấm gương anh hùng, điển hình tiên tiến (13 tập thể, 6 cá nhân) là những đơn vị có những thành tựu to lớn trong nhiều lĩnh vực kể từ năm 1945 đến nay. Năm nay, Tập đoàn TH được Hội đồng bình chọn đánh giá cao về các thành tựu kinh doanh, đổi mới sáng tạo và đảm bảo an sinh xã hội.


Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/chu-tich-hdqt-tap-doan-th-su-minh-bach-la-nen-tang-cua-niem-tin-20250703081727948.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Bình minh đẹp rực rỡ trên các vùng biển Việt Nam
Vòng cung hang động kỳ vĩ ở Tú Làn
Trà sen - Món quà thơm của người Hà Nội
Hơn 18.000 ngôi chùa cả nước cử chuông trống bát nhã cầu quốc thái dân an sáng nay

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm