Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Doanh nghiệp bán lẻ tại Thanh Hóa đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5

(Baothanhhoa.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày được xem là thời điểm vàng để các doanh nghiệp bán lẻ tại Thanh Hóa tung ra loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn nhằm kích cầu tiêu dùng và cải thiện doanh thu sau quý I trầm lắng. Không chỉ các hệ thống bán lẻ hiện đại mà cả chợ truyền thống, cửa hàng tiện ích và kênh thương mại điện tử tại địa phương cũng đồng loạt nhập cuộc với những chiến lược tiếp cận khách hàng bài bản, đa dạng.

Báo Thanh HóaBáo Thanh Hóa01/05/2025

Tại hệ thống GO! Thanh Hóa, từ ngày 20/4, chương trình “Mùa lễ hội – Giá sốc bất ngờ” được triển khai trên diện rộng với hơn 3.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được giảm giá từ 10% đến 50%. Bà Nguyễn Thị Quỳnh, quản lý khu thực phẩm tươi sống cho biết: “Chúng tôi chủ động tăng lượng hàng nhập về khoảng 30% so với thường kỳ, nhất là nhóm hàng phục vụ du lịch như thực phẩm đóng gói, nước giải khát, đồ dùng picnic. Dự kiến lượng khách sẽ đạt đỉnh vào hai ngày 28 và 29/4”.

Doanh nghiệp bán lẻ tại Thanh Hóa đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5

Người dân đổ dồn mua sắm dịp lễ tại siêu thị Go!Thanh Hoá...

Doanh nghiệp bán lẻ tại Thanh Hóa đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5

... đặc biệt là các mặt hàng rau, củ, quả và thực phẩm tươi sống.

Không chỉ dừng ở giảm giá, các siêu thị lớn còn đầu tư mạnh vào không gian trải nghiệm.

VinMart Thanh Hóa thiết kế thêm khu vực “Ẩm thực lễ hội” với các món ăn truyền thống, đồng thời tổ chức trò chơi trúng thưởng, bốc thăm nhận quà nhằm kéo dài thời gian lưu lại của khách hàng. Đại diện siêu thị cho biết, lượng khách trung bình tăng 25% so với tuần trước, đặc biệt là nhóm khách gia đình và người trẻ đi mua sắm theo nhóm.

Co.opmart Thanh Hóa – một trong những điểm bán lẻ quen thuộc tại thành phố – cũng không nằm ngoài xu hướng. Dịp lễ này, Co.opmart triển khai chương trình “Rộn ràng đại lễ – Ngập tràn ưu đãi” từ 22/4 đến 1/5 với mức giảm sâu từ 15% đến 40% cho các nhóm hàng gia dụng, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm và đồ dùng đi chơi lễ. Ngoài ra, khách hàng còn được nhận quà tặng kèm và tích điểm đổi quà.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Co.opmart Thanh Hóa cho biết: “Lượng khách tăng ổn định từ đầu tuần. Chúng tôi bố trí thêm nhân sự tại các quầy thanh toán, đồng thời mở rộng giờ bán đến 22h để phục vụ người dân mua sắm sau giờ làm việc”.

Doanh nghiệp bán lẻ tại Thanh Hóa đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5

Doanh nghiệp bán lẻ tại Thanh Hóa đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5

Khách hàng mua sản phẩm giảm giá tại siêu thị Co.op Mart Thanh Hoá.

Trong khi đó, các cửa hàng điện máy và đồ công nghệ cũng tận dụng dịp lễ để đẩy mạnh doanh số. Các chương trình như “Mua 1 tặng 2”, trả góp lãi suất 0%, giảm giá sốc cho tivi, tủ lạnh, máy lọc không khí... được Điện máy Xanh, MediaMart, FPT Shop áp dụng đồng loạt. Anh Trần Văn Mạnh (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) cho biết: “Tôi chờ đến lễ mới mua máy lọc không khí vì thấy giá giảm gần 2 triệu, lại được tặng thêm phiếu mua hàng. Tính ra tiết kiệm gần 20%”.

Doanh nghiệp bán lẻ tại Thanh Hóa đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 – 1/5

Người tiêu dùng “tranh thủ” mua sắm các sản phẩm điện lạnh giảm giá dịp lễ.

Cùng với kênh bán lẻ hiện đại, các chợ truyền thống như chợ Tây Thành, chợ đầu mối Đông Hương, chợ Nam Thành cũng sôi động không kém. Tuy không có chương trình khuyến mãi bài bản, nhưng tiểu thương chủ động điều chỉnh giá linh hoạt, tăng cường trưng bày bắt mắt để cạnh tranh. Chị Lê Thị Hà, tiểu thương bán thịt tại chợ Tây Thành chia sẻ: “Năm nay lễ dài nên người dân mua sắm sớm hơn. Tôi bán được nhiều hơn ngày thường 40 – 50%, nhất là các loại thịt, đồ khô và rau củ sạch”.

Đáng chú ý, thị trường thương mại điện tử nội tỉnh cũng có chuyển động tích cực. Các shop online trên Facebook, Zalo, TikTok Shop đồng loạt livestream, tung mã giảm giá, freeship để hút khách mua sắm tại nhà. Nhiều bạn trẻ ở Thanh Hóa lựa chọn hình thức mua online vì tiện lợi, giá cạnh tranh. Bạn Nguyễn Mai Linh (23 tuổi, sinh viên) chia sẻ: “Em vừa mua một bộ đồ đi biển và túi xách qua livestream, được giảm 30% và tặng thêm mũ cói. Dù chưa đến lễ mà mấy bạn bán hàng đã chạy đơn liên tục”.

Theo ghi nhận từ Sở Công Thương Thanh Hóa, hoạt động kích cầu năm nay có sự chuẩn bị kỹ càng hơn từ phía doanh nghiệp. Việc kết hợp khuyến mãi, dịch vụ hậu mãi và truyền thông đa kênh đã góp phần tạo hiệu ứng tích cực, kích thích nhu cầu tiêu dùng nội địa. Dự báo, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh trong kỳ nghỉ lễ năm nay có thể tăng từ 10 – 15% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó nhóm ngành hàng thực phẩm, đồ điện tử gia dụng và thời trang chiếm tỷ trọng lớn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến nghị doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào khuyến mãi ngắn hạn mà cần chú trọng giữ chân khách hàng sau dịp lễ bằng các dịch vụ chăm sóc, ưu đãi hậu mãi và chất lượng hàng hóa ổn định. Trong bối cảnh sức mua chưa thực sự phục hồi mạnh mẽ, việc kích cầu cần gắn liền với chiến lược lâu dài, hướng đến xây dựng niềm tin và thói quen tiêu dùng bền vững của người dân Thanh Hóa.

Chi Phạm

Nguồn: https://baothanhhoa.vn/doanh-nghiep-ban-le-tai-thanh-hoa-day-manh-kich-cau-tieu-dung-dip-le-30-4--1-5-247374.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Trời đất giao hoà, vui cùng non sông
Pháo hoa rợp trời chào mừng 50 năm thống nhất đất nước
50 năm đất nước thống nhất: Khăn rằn - biểu tượng bất diệt của người Nam bộ
Khoảnh khắc các phi đội trực thăng cất cánh

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm