Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Doanh nghiệp du lịch thu hút khách dịp DIFF 2025

Để thu hút khách dịp Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025, cộng đồng doanh nghiệp dịch vụ, du lịch trên địa bàn thành phố xây dựng nhiều chương trình đặc sắc, tăng cường nguồn nhân lực, bảo đảm công tác an ninh, an toàn cho du khách.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng28/05/2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đã xây dựng các gói sản phẩm kết hợp nghỉ dưỡng xem pháo hoa.  Trong ảnh: Xem pháo hoa từ các khách sạn ven sông Hàn được du khách lựa chọn. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố cung cấp
Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đã xây dựng các gói sản phẩm kết hợp nghỉ dưỡng xem pháo hoa. Trong ảnh: Xem pháo hoa từ các khách sạn ven sông Hàn được du khách lựa chọn. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố cung cấp

Nhiều gói sản phẩm hấp dẫn

Theo ghi nhận, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn xây dựng các gói sản phẩm kết hợp nghỉ dưỡng xem pháo hoa trong giai đoạn này. Ông Danny Chi Ho Tse, Tổng Giám đốc Vận hành của khách sạn Wyndham Danang Golden Bay, cho biết đã xây dựng nhiều chương trình đặc sắc để tạo điểm nhấn cho mùa lễ hội. Nổi bật có chương trình finger food buffet Skyflare night tại hồ bơi vô cực tầng 29, kết hợp không gian ngắm pháo hoa tuyệt đẹp.

Tại đây, du khách có thể vừa thưởng thức ẩm thực, vừa chiêm ngưỡng màn trình diễn rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng. Bên cạnh đó, chương trình Bubble Foam - tiệc bong bóng xà phòng sôi động vào mỗi tối thứ Bảy cũng mang đến không khí vui tươi, giúp du khách vừa thư giãn, vừa tận hưởng trọn vẹn không khí lễ hội.

Đặc biệt, du khách có thể khám phá đại tiệc buffet thượng hạng cùng menu đồ uống đặc biệt tại F29 Golden Beef & Sky Bar, tạo trải nghiệm ẩm thực và giải trí tuyệt vời, góp phần làm nên kỳ nghỉ đáng nhớ trong mùa pháo hoa. Khách sạn cũng triển khai các gói phòng với giá ưu đãi cho thị trường miền Trung - Tây Nguyên chỉ từ 1.899.000 đồng/2 khách, bao gồm phòng nghỉ dưỡng sang trọng, miễn phí buffet sáng và set menu trưa cùng hàng loạt tiện ích đi kèm...

Thông qua chương trình thành viên Marriott Bonvoy Moments dành riêng cho khách lưu trú, kết hợp giữa kỳ nghỉ sang trọng và xem pháo hoa tại Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Danang Resort dự kiến đón lượng khách lớn đến từ các quốc gia như Thụy Sĩ, Hong Kong (Trung Quốc).

Ông Emilio Fortini, Tổng Quản lý Sheraton Grand Danang Resort chia sẻ, nhiều khách lưu trú đi xem pháo hoa trong đêm đầu tiên và con số này hứa hẹn sẽ tăng lên trong những đêm tiếp theo. “Chúng tôi sẽ chủ động kết nối, chia sẻ thêm thông tin về sự kiện, phương tiện vận chuyển đến nơi xem pháo hoa; đồng thời cam kết mang đến trải nghiệm tuyệt vời và dịch vụ hoàn hảo cho tất cả khách hàng trong dịp lễ hội này”, ông Emilio Fortini cho biết.

Đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, các doanh nghiệp du lịch đường thủy cũng triển khai dịch vụ ngắm pháo hoa trên du thuyền. Theo ông Châu Anh Dũng, chủ tàu 7 Stars, Chủ tịch Phân hội du lịch đường thủy (Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng), du thuyền được ví như một khán đài nổi, vị trí đẹp nhất, bao quát nhất, ngắm trực diện pháo hoa cả ở tầm cao và tầm thấp. Hiện nay, giá vé xem pháo hoa được các tàu bán dao động tầm 1-1,5 triệu đồng/vé tùy hạng tàu, vị trí ngồi...

Cộng đồng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ sẵn sàng phục vụ cho mùa pháo hoa.  Trong ảnh: Lắp đặt pháo hoa tại điểm bắn. Ảnh: NGỌC HÀ
Cộng đồng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ sẵn sàng phục vụ cho mùa pháo hoa. Trong ảnh: Lắp đặt pháo hoa tại điểm bắn. Ảnh: NGỌC HÀ

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Bên cạnh chuẩn bị sản phẩm du lịch, vấn đề an toàn cho du khách được các đơn vị, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. “Chỉ các thuyền du lịch được UBND thành phố cấp phép mới đủ điều kiện chở khách trên sông Hàn hoạt động và bán vé cho khách lên thuyền xem pháo hoa. Các tàu tuân thủ nghiêm ngặt quy định của các ngành chức năng đưa ra: số lượng khách, giờ chạy...”, ông Châu Anh Dũng cho hay.

Ông Danny Chi Ho Tse cho biết thêm, khách sạn tăng cường đội ngũ nhân viên tại tất cả bộ phận: từ lễ tân, buồng phòng, nhà hàng đến an ninh nhằm bảo đảm phục vụ nhanh chóng, chu đáo và chuyên nghiệp trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Toàn bộ nhân viên đều được đào tạo và rà soát kỹ lưỡng về nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, cũng như khả năng xử lý tình huống phát sinh để nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng, với vai trò là tổ chức đại diện cho các cơ sở lưu trú trên địa bàn, hội xác định rõ trách nhiệm đồng hành cùng thành phố trong việc nâng cao hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong dịp DIFF 2025.

Hội đã và đang triển khai các hoạt động cụ thể như: kêu gọi các khách sạn, resort thành viên cải thiện chất lượng dịch vụ, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh và chuyên nghiệp trong phục vụ du khách; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị lữ hành để xây dựng các gói sản phẩm ưu đãi, combo lưu trú - tham quan - ẩm thực - xem pháo hoa để tăng sức hút; hỗ trợ quảng bá sự kiện này đồng bộ cùng toàn thành phố như trong sảnh khách sạn, chủ động truyền thông về DIFF 2025 trên các kênh tiếp thị quốc tế, mạng xã hội, website, giúp mở rộng độ phủ và thu hút khách quốc tế quay trở lại...

NGỌC HÀ

Nguồn: https://baodanang.vn/kinhte/202505/doanh-nghiep-du-lich-thu-hut-khach-dip-diff-2025-4007654/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Hành trình bền bỉ trên cao nguyên đá
Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè
Đi tìm Tây Bắc cho riêng mình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm