Đây là nhận định của ông Lê Hồng Quang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 16/4/2025.
Diễn đàn có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cùng đại diện các Bộ, ngành, UBND các tỉnh thành; các tổ chức XTTM, các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế cùng đại diện các doanh nghiệp.
Tại phiên tọa đàm “Đổi mới sáng tạo – Động lực bứt phá thương hiệu quốc gia Việt Nam” trong khuôn khổ diễn đàn, Tổng Giám đốc Lê Hồng Quang đã chia sẻ về chiến lược áp dụng đổi mới sáng tạo của MISA để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) nâng cao năng lực quản trị và khả năng cạnh tranh.
Theo ông Quang, trong hơn 30 năm qua, MISA đã không ngừng nỗ lực để sáng tạo ra các giải pháp công nghệ giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế, dễ dàng tiếp cận công nghệ hiện đại. Ông cho biết vào thời điểm MISA thành lập, việc cung cấp các giải pháp công nghệ cho SME là điều rất khan hiếm. Các doanh nghiệp phần mềm tại Việt Nam thường chọn hướng phát triển sản phẩm theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp, nhắm đến các công ty có tiềm lực tài chính và năng lực công nghệ mạnh – điều mà SME khó có thể đáp ứng. Trước thực tế đó, MISA đã đặt ra mục tiêu khác biệt, hướng tới việc tạo ra các sản phẩm “phần mềm phổ biến” giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và sử dụng với chi phí thấp.
MISA đã phát triển một hệ sinh thái nền tảng số toàn diện về quản trị doanh nghiệp (ERP). Tuy nhiên, thay vì cung cấp một nền tảng ERP đầy đủ với chi phí cao cùng các tính năng dư thừa, MISA phân chia nền tảng thành các ứng dụng nhỏ, phù hợp với nhu cầu, quy mô và ngành nghề của từng doanh nghiệp ở mỗi giai đoạn phát triển. Khi doanh nghiệp mở rộng quy mô hoặc có nhu cầu bổ sung các ứng dụng khác, MISA có thể dễ dàng đáp ứng mà vẫn đảm bảo tính liên thông và kế thừa dữ liệu.
Bên cạnh việc khắc phục những vướng mắc về công cụ công nghệ, MISA còn đặc biệt chú trọng đến yếu tố con người. Nhận thấy SME thiếu hụt nhân sự thành thạo công nghệ, MISA đã hợp tác với các trường đại học và cao đẳng để xây dựng và chuẩn hóa giáo trình đào tạo công nghệ, đưa phần mềm MISA vào giảng dạy từ sớm. Mục tiêu là tạo ra nguồn nhân lực có khả năng ứng dụng công nghệ hiệu quả cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Ngoài ra, nhằm nâng cao năng lực quản trị cho SME, MISA cũng tích hợp các tiêu chuẩn và quy trình quản trị tiên tiến của thế giới vào sản phẩm, giúp ban lãnh đạo và nhân sự các doanh nghiệp đổi mới tư duy, phương thức làm việc để gia tăng hiệu quả.
Hiện nay, MISA có hơn 300.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 3,5 triệu khách hàng cá nhân, điều này chứng tỏ được sự tin tưởng vào hiệu quả của các giải pháp mà MISA mang lại. Để tiếp tục duy trì và phát triển vị thế của mình, MISA đã luôn nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, thay đổi linh hoạt để thích nghi.
“Đổi mới sáng tạo không phải là một chương trình hay một sản phẩm cụ thể mà phải là bộ gen quyết định vị thế tiên phong của doanh nghiệp. MISA luôn biết sợ, sợ lỗi thời. Sản phẩm sáng tạo hôm nay, ngày mai có thể bị thay thế nên MISA luôn tạo ra guồng quay đổi mới sáng tạo để bắt kịp các xu hướng công nghệ mới”, ông Lê Hồng Quang chia sẻ. Ngay từ khi thời kỳ sơ khai của làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, MISA đã tiên phong tích cực chuyển đổi các phần mềm desktop sang phần mềm online trên nền tảng điện toán đám mây (cloud). Và hiện tại, trong thời kỳ AI nở rộ, MISA tiếp tục là doanh nghiệp đi đầu phát triển các sản phẩm tích hợp AI toàn diện để hỗ trợ khách hàng của MISA chuyển đổi số nhanh và hiệu quả.
Đánh giá cao nỗ lực đổi mới sáng tạo của MISA, tại diễn đàn, ông Đào Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhận định: MISA là đơn vị luôn đi đầu về công nghệ và hiện nay là đi đầu về ứng dụng AI, tạo ra các sản phẩm đổi mới sáng tạo tiểu biểu thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.
Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực công nghệ, MISA luôn sẵn sàng, chủ động đổi mới sáng tạo, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực quản trị, cùng nhau góp sức xây dựng và nâng tầm nội lực cho thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Nguồn: https://www.misa.vn/151339/doi-moi-sang-tao-la-bo-gen-quyet-dinh-vi-the-tien-phong-cua-doanh-nghiep/
Bình luận (0)