- Quảng cáo sai là để kiếm lời nhanh. Nhìn ở lợi ích mới hiểu được hành vi. Khi nổi tiếng, nếu có ai đó trả bộn tiền để quảng cáo thứ gì đó, mắt mờ liền, đâu còn dòm rõ thực hư! Doanh nghiệp kia thì cố ý tuyên truyền rằng độ phủ giao hàng của họ là 100% trên toàn quốc. Nữa, họ cũng ra rả truyền thông để biến số lượng đơn hàng xử lý trong 1 tháng trở thành 1 ngày. Ớn đạn thiệt.
- Càng nhiều người tiêu dùng tin vào nội dung không có thực trong sản phẩm, tác hại càng lớn. Tại sao nạn quảng cáo lố trở thành thứ lan rộng?
- Dễ hiểu là hành vi nói quá trước đó không bị ai chặn, nên lần sau họ sẽ “tăng đô”. Thứ xảy ra là kết quả của tích lũy dài hạn. Gian dối về điều không tồn tại trong sản phẩm hoặc dịch vụ, thực chất là hành vi cạnh tranh sai luật. Nhưng từ hồi người liên quan đến chuyện “viên kẹo bằng đĩa rau” bị bắt, nạn nói văng miểng xẹp cấp kỳ.
- Đạo đức kinh doanh bị mẻ luôn dẫn tới vi phạm luật pháp. Đã kinh doanh, thứ phải tuân thủ là đừng nói xạo.
Nguồn: https://www.sggp.org.vn/dung-noi-xao-post804241.html
Bình luận (0)