Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tuần Văn hóa - Du lịch và giới thiệu ẩm thực, làng nghề Việt Nam tại châu Âu

Tuần Văn hóa - Du lịch và giới thiệu ẩm thực, làng nghề Việt Nam tại châu Âu

Việt Nam
Tổ chức bởiViệt Nam0 người quan tâm
0 người quan tâm
0 người tham gia
Thời gian dự kiến diễn ra
Chủ nhật, ngày 04 tháng 05, 2025 - Thứ ba, ngày 13 tháng 05, 2025
Địa điểm
Châu Âu
Show map
Nội dung sự kiện

Nhiều năm qua, châu Âu là đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam và Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á có quan hệ toàn diện, sâu rộng nhất với Liên minh châu Âu. Trong lĩnh vực du lịch, sau dịch COVID-19, năm 2024, Việt Nam đã đón được hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch châu Âu, trong đó cao nhất là khách Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý... Trong ba tháng đầu năm 2025, khách từ thị trường châu Âu đến Việt Nam tiếp tục tăng với tốc độ gần 20% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 791.000 lượt khách. Khách du lịch châu Âu (đặc biệt Tây Âu) có khả năng chi tiêu cao, ở dài ngày, du lịch có trách nhiệm. Vì vậy, cần tập trung đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở các thị trường trọng điểm này nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong thời gian tiếp theo.

Mục đích của chương trình nhằm giới thiệu du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tại thị trường du lịch châu Âu, là một trong những thị trường khách du lịch truyền thống. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch mới, giới thiệu các hoạt động chính sẽ diễn ra trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 và Festival Huế 2025 đến với công chúng và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Theo kế hoạch, Tuần Văn hóa - Du lịch và Chương trình giới thiệu du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam, kết nối doanh nghiệp nhân Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 tại thị trường châu Âu sẽ diễn ra từ ngày 3-14/5/2025 tại ba địa điểm Paris (Pháp), Milan (Ý) và Geneve (Thụy Sỹ).

Tại các địa điểm sẽ diễn ra các hoạt động như: Gặp gỡ doanh nghiệp (B2B); Giới thiệu du lịch Việt Nam (B2B); Tổ chức lễ hội Văn hóa – Du lịch với các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, chương trình giới thiệu nghề truyền thống Việt Nam - tập trung làng nghề tại TP Huế, chương trình trình diễn ẩm thực cung đình Huế và gặp gỡ, làm việc với các đối tác tại Pháp, Ý và Thụy Sỹ (cơ quan xác tiến du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, hiệp hội…).

Trong đó, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam (B2B) tại các nước sẽ tập trung vào các nội dung như: Giới thiệu tình hình phát triển, cơ chế chính sách, sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Việt Nam. Nâng cao nhận biết về hình ảnh, định vị và thông điệp của Du lịch Việt Nam thông qua biểu tượng và tiêu đề "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" gắn với 4 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá về "Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025".

Thông qua các hoạt động được tổ chức lần này TP Huế nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường. Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng đến với doanh nghiệp du lịch quốc tế đến tham dự hội chợ. Đồng thời, mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác tại các thị trường.

Đồng hành, phối hợp, tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá trong chuỗi chương trình trên, thực hiện chức năng xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí, tổ chức triển khai hoạt động xúc tiến du lịch và hỗ trợ các hoạt động phát triển du lịch, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch đã khơi gợi được sức mạnh tổng hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội để nâng tầm các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế. Những hoạt động xúc tiến, quảng bá trong giai đoạn mới mà Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch.

Những sự kiện khác

Không có sự kiện nào