Show truyền hình bùng nổ
Dịp hè là thời điểm các gameshow truyền hình Việt đổ bộ. Trong đó, các gameshow hướng về gia đình và dành cho giới trẻ được các nhà sản xuất chú trọng nhiều hơn.
Trong đó, ở nhóm gia đình, một số chương trình được phát sóng gồm có: Bố ơi, mình đi đâu thế?, Mẹ vắng nhà, ba là siêu nhân...
“Bố ơi, mình đi đâu thế?” được phát sóng trở lại mùa hè 2025 sau nhiều năm ngừng sản xuất. Đây là tín hiệu đáng mừng với các khán giả là fam hâm mộ của chương trình này nhiều năm qua.
Theo lượt xem, tương tác của show truyền hình này, có thể thấy sau 5 mùa, “Bố ơi, mình đi đâu thế?” vẫn được nhiều gia đình yêu thích.
Ở khía cạnh chương trình dành cho người trẻ, một loạt các gameshow truyền hình nở rộ như: Em xinh say hi, Điểm hẹn tài năng, Tân binh toàn năng,...
“Em xinh say hi” vừa lên sóng tập 1 đã tạo được sự chú ý trên mạng xã hội. Các bài đăng liên quan xuất hiện khá nhiều với những phản hồi tích cực. Chương trình này quy tụ 30 nữ nghệ sĩ, người nổi tiếng ở các lĩnh vực. Được ra mắt hướng về các khán giả trẻ, đặc biệt là fan hâm mộ của 30 nghệ sĩ trong chương trình, không khó để “Em xinh say hi” đạt vô số kỷ lục khi ra mắt về lượt xem, top trending YouTube.
Một số gameshow như “Điểm hẹn tài năng” ít nhiều được quan tâm. Trong đó, màn tương tác hài hước của bộ 3 giám khảo - ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Trúc Nhân và nhạc sĩ Huy Tuấn - cũng nhận được nhiều sự chú ý của công chúng.
Trong số các gameshow lên sóng dịp hè, “Gama: Dục tốc bất bại” khá lạ lẫm và thú vị với khán giả. Bởi show này tập trung vào tốc độ, đua xe công thức 1 với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng.
Đạo diễn Charlie Nguyễn của “Gama: Dục tốc bất bại” chia sẻ: “Từng đạo diễn nhiều bộ phim hành động, cùng tình yêu tốc độ và sự khám phá mới mẻ, tôi muốn dấn thân vào một gameshow đầy sáng tạo và thử thách”.
Một chương trình rất đặc biệt cũng ra mắt dịp hè này là “Chiến sĩ quả cảm” với mong muốn tri ân sâu sắc, tôn vinh những hy sinh thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ trong sứ mệnh giữ gìn an ninh quốc gia và bình yên cho nhân dân.
Mùa đầu tiên, các nghệ sĩ nổi tiếng sẽ hóa thân thành chiến sĩ Công an nhân dân, trải nghiệm thực thụ vai trò của hai lực lượng tiêu biểu: Lực lượng Phòng cháy, chữa cháy, Cứu nạn cứu hộ và lực lượng Cảnh sát cơ động. Họ sẽ sống, làm việc và đối mặt với những thử thách khắc nghiệt trong quá trình huấn luyện, đồng thời tham gia các nhiệm vụ “nóng” dưới sự dẫn dắt của những chỉ huy từ các đơn vị tinh nhuệ nhất cả nước. Mọi cảm xúc, phản ứng và hành động đều chân thực, sống động.
Thách thức không nhỏ
Có một thời gian, thị trường game show bão hòa bởi các chương trình liên quan đến các cuộc thi hài, thi tài ẩm thực hay tìm kiếm những tài năng độc đáo… Vậy nên, hiện tại, với các chương trình lên sóng có những gameshow hoàn toàn mới, có những show cũ, câu hỏi đặt ra chính là làm sao để thu hút khán giả?
Các chương trình quen mặt như: “Bố ơi, mình đi đâu thế?” sau thời gian ngừng sản xuất, ê-kíp mong muốn mang đến nhiều thử thách thú vị để giữ chân khán giả.
Trong khi đó, đạo diễn Charlie Nguyễn của “Gama: Dục tốc bất bại” thẳng thắn thừa nhận chương trình sẽ khó tiếp cận được đại đa số khán giả. Vậy nên, để giúp gameshow này thu hút, đòi hỏi thách thức lớn với ê-kíp.
Với các gameshow như “Tân binh toàn năng”, việc chú trọng vào công tác huấn luyện, tìm kiếm tài năng trẻ dường như vẫn chưa tạo được hiệu ứng quá bùng nổ với khán giả xem show. Bởi theo nhận định từ người xem, chưa có nhân tố nào thật sự nổi bật để khiến khán giả nhớ đến, bàn luận, tạo hiệu ứng mạnh với khán giả.
Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt, chương trình thiếu sức hút dễ bị đào thải. Thách thức với nhà sản xuất là liên tục làm mới nội dung, nắm bắt thị hiếu và có chiến lược dài hơi để giữ chân người xem.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/gameshow-viet-nhieu-y-tuong-moi-nhung-cung-lam-thach-thuc-3361813.html
Bình luận (0)