Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Gen Z Việt thích mua sắm trực tuyến

Người tiêu dùng trẻ ngày nay có góc nhìn rõ ràng về những gì họ mong đợi từ thanh toán

Người Lao ĐộngNgười Lao Động07/09/2025

Báo cáo Gen Z Decoded, nghiên cứu do Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử vừa thực hiện cho thấy Gen Z tại Việt Nam thường mua sắm trực tuyến, chủ yếu tại những cửa hàng nhỏ hoặc trên các nền tảng hàng hóa đã qua sử dụng và khám phá sản phẩm thông qua nội dung trên mạng xã hội.

Theo đó, người tiêu dùng trẻ ngày nay có góc nhìn rõ ràng về những gì họ mong đợi từ thanh toán. Trên hết, họ mong muốn trải nghiệm thanh toán liền mạch và an toàn: nhanh chóng trong cuộc sống bận rộn. Với tỉ lệ 1/4 người tham gia khảo sát lo ngại về lừa đảo, niềm tin đã trở thành yếu tố cốt lõi của trải nghiệm thanh toán thay vì chỉ là giá trị gia tăng.

Gen Z chiếm khoảng 1/3 lực lượng lao động tại Việt Nam với hơn 19 triệu người trong độ tuổi 14 đến 27. Gen A hiểu biết về tài chính, thông thạo kỹ thuật số và chú trọng đến sự tự hoàn thiện, từ đó thay đổi cách thức chi tiêu, bảo mật và trải nghiệm thanh toán hằng ngày. 

Nguồn: https://nld.com.vn/gen-z-viet-thich-mua-sam-truc-tuyen-196250906205904072.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập lồng đèn Trung thu xưa
Hà Nội trong những ngày Thu lịch sử: Điểm đến hấp dẫn du khách
Mê mẩn kỳ quan san hô mùa nước cạn tại vùng biển Gia Lai, Đắk Lắk
2 tỷ lượt xem TikTok gọi tên Lê Hoàng Hiệp: Quân nhân 'hot' nhất từ A50 đến A80

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm