Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hà Nội mở đường dây nóng tiếp nhận, xử lý các trường hợp sách nhiễu trong thực hiện thủ tục hành chính

Hà Nội công bố đường dây nóng 0768.221.221 hoạt động từ hôm nay (28/5) để tiếp nhận, xử lý các trường hợp sách nhiễu, cửa quyền, gây phiền hà trong thực hiện thủ tục hành chính. 

Báo Công an Nhân dânBáo Công an Nhân dân28/05/2025

Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Nền tảng Công dân Thủ đô số năm 2025 mới có thông báo công khai “Đường dây nóng” của đoàn.

Đường dây nóng do ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, đồng thời là Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát trực tiếp phụ trách.

Người dân và tổ chức có thể phản ánh qua số điện thoại: 0768.221.221 (hỗ trợ qua cuộc gọi, Zalo, Viber) trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.

Hà Nội mở đường dây nóng tiếp nhận và xử lý các trường hợp sách nhiễu, gây phiền hà -0
Người dân có thể phản ánh các hành vi sai phạm của cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ hành chính công TP.

Thông tin phản ánh, kiến nghị tập trung vào các hành vi sai phạm trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm phục vụ hành chính công TP, các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc TP Hà Nội, như: Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;

Cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;

Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật;

Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính;

Ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.

Để đảm bảo hiệu quả xử lý, người phản ánh cần cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được thể hiện dưới dạng tin nhắn văn bản, chữ tiếng Việt (có dấu) hoặc gọi điện thoại trực tiếp (đối với phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng).

Nội dung phản ánh, kiến nghị phải rõ ràng. Cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của các thông tin.

Việc công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về thủ tục hành chính thể hiện quyết tâm của thành phố Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, thúc đẩy cải cách hành chính và xây dựng một nền hành chính dân chủ, phục vụ, hướng tới lợi ích của Nhân dân và xã hội.

Đoàn kiểm tra, giám sát bắt đầu tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng từ hôm nay (28/5).

Nguồn: https://cand.com.vn/Xa-hoi/ha-noi-mo-duong-day-nong-tiep-nhan-xu-ly-cac-truong-hop-sach-nhieu-trong-thuc-hien-thu-tuc-hanh-chinh-i769786/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Hành trình bền bỉ trên cao nguyên đá
Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè
Đi tìm Tây Bắc cho riêng mình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm