Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Mạo danh Bưu điện Việt Nam “giăng bẫy” chiếm đoạt tài sản

Kẻ xấu giả danh Bưu điện Việt Nam gửi tin nhắn thông báo kích hoạt thẻ hội viên để chiếm đoạt tài sản. Kịch bản dẫn dụ tinh vi hơn trước rất nhiều.

Hà Nội MớiHà Nội Mới28/05/2025

canh-bao-lua-dao-1.jpg
Kẻ xấu gửi tin nhắn thông báo kích hoạt thành công thẻ hội viên gửi đến khách hàng. Ảnh: VietnamPost

Mới đây, tại Hà Nội, một nữ khách hàng đặt mua quần áo qua mạng, sau khi chuyển khoản thanh toán qua tài khoản do một người tự xưng là shipper cung cấp, đã nhận được tin nhắn thông báo “kích hoạt thành công thẻ hội viên”. Mức phí duy trì 4,6 triệu đồng mỗi tháng, sẽ tự động trừ vào tài khoản của khách hàng nếu không hủy đăng ký.

Tiêu đề tin nhắn là “(TB) BUU DIEN VIET NAM” khiến nữ khách hàng lầm tưởng đây là thông tin do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam gửi.

Sau đó, đối tượng lừa đảo tiếp tục “giăng bẫy” bằng việc gửi loạt tin nhắn hướng dẫn truy cập đường link, yêu cầu thực hiện các bước “hủy thẻ”, “nhận lại tiền”. Nạn nhân hoảng loạn liên tục chuyển tiền theo yêu cầu “phí khiếu nại”, “phí xác minh”… và bị lừa đảo tổng cộng lên đến 200 triệu đồng.

Đáng chú ý, để tăng độ tin cậy, đối tượng lừa đảo còn nhắn tin hướng dẫn nạn nhân đến trụ sở Bưu điện Việt Nam và liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng theo số hotline giả mạo để khiếu nại, đòi bồi thường.

canh-bao-lua-dao-2.jpg
Một số tin nhắn giả mạo Bưu điện Việt Nam được các đối tượng lừa đảo dùng để dẫn dụ khách hàng chuyển tiền. Ảnh: VietnamPost

Theo Bưu điện Việt Nam, đây là màn kịch lừa đảo tinh vi, đánh vào sự tin tưởng, thiếu đề phòng của khách hàng, gây hoang mang dư luận và làm tổn hại nghiêm trọng uy tín của doanh nghiệp cũng như niềm tin của người tiêu dùng.

Bưu điện Việt Nam cho hay không phát hành bất kỳ loại thẻ hội viên, thành viên nào; không yêu cầu khách hàng truy cập vào các đường link, quét mã QR để hủy thẻ.

Bưu tá bưu điện luôn mặc đồng phục, mang thẻ nhân viên, chủ động liên hệ trước khi giao hàng và tuyệt đối không yêu cầu chuyển khoản trước.

Bưu điện Việt Nam khuyến cáo khách hàng luôn nêu cao cảnh giác trước mọi tin nhắn, cuộc gọi tự xưng là “nhân viên bưu điện” với những yêu cầu bất thường; tuyệt đối không chuyển tiền, thanh toán bất cứ khoản tiền, cước phí nào khi chưa nhận hàng; không truy cập vào các đường link lạ, đặc biệt là các đường link có nội dung yêu cầu cung cấp thông tin hoặc thanh toán; không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản cho người lạ.

Khi gặp trường hợp nghi vấn, hãy lập tức từ chối thực hiện và ngừng tương tác với các đối tượng, đồng thời liên hệ số hotline: 1900545481, Fanpage Vietnam Post - Bưu điện Việt Nam để được hỗ trợ nhanh nhất hoặc trình báo cơ quan công an gần nhất để được xử lý.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/mao-danh-buu-dien-viet-nam-giang-bay-chiem-doat-tai-san-703802.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Hành trình bền bỉ trên cao nguyên đá
Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè
Đi tìm Tây Bắc cho riêng mình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm