Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Mô hình “Nông thôn” của WinCommerce đạt tăng trưởng 36% trong tháng 5

(Dân trí) - Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn và ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.

Báo Dân tríBáo Dân trí19/06/2025

“Kỷ nguyên vàng” của bán lẻ hiện đại tại Việt Nam

Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển mới trong lĩnh vực bán lẻ, kỷ nguyên của sự hiện đại hóa, số hóa và tiêu dùng thông minh. Theo JP Morgan, GDP bình quân đầu người Việt Nam đã tăng trưởng trung bình 7,1%/năm trong giai đoạn 2017-2022, đạt hơn 4.000 USD/người và có thể đạt 7.500 USD vào năm 2030. Tỷ lệ đô thị hóa tiếp tục gia tăng, kèm theo xu hướng nâng cấp nhu cầu sống và tiêu dùng của tầng lớp trung lưu.

Với cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam đang ở giai đoạn "dân số vàng", trở thành bệ phát triển cho tiêu dùng và tương đồng với Trung Quốc và Thái Lan trước năm 2010. Tuy nhiên, tỉ lệ xâm nhập bán lẻ hiện đại (MT) tại Việt Nam hiện mới đạt 12%, thấp hơn mức 20-45% của các quốc gia ASEAN. Con số của Việt Nam cũng tương đương với giai đoạn năm 2010 của Indonesia - quốc gia đã chứng kiến sự cất cánh mạnh mẽ của MT nhờ cuộc đua mở rộng mạng lưới giữa các “ông lớn” nội địa như Indomaret và Alfamart.

Bên cạnh đó, thị trường bán lẻ còn được trợ lực mạnh mẽ từ nghị quyết 68 của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân: ”Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đa dạng hóa các kênh phân phối, phát triển mạnh các nền tảng số, thương mại điện tử; triển khai thực chất, hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; nâng cấp, đổi mới chương trình xúc tiến thương mại quốc gia; hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân xây dựng và quảng bá thương hiệu. Khuyến khích phát triển các tập đoàn bán lẻ tư nhân”.

Mô hình “Nông thôn” của WinCommerce đạt tăng trưởng 36% trong tháng 5 - 1

WCM là đại diện tiêu biểu của ngành bán lẻ Việt đang vươn lên mạnh mẽ nhờ lực cầu lớn trong nước.

Việt Nam đang đứng trước “kỷ nguyên vàng” của bán lẻ hiện đại và WinCommerce (WCM), công ty thành viên của Masan Group (MSN), có đóng góp không nhỏ trong quá trình chuyển đổi này.

Mô hình nông thôn đạt tăng trưởng 36%, WinCommerce tiếp tục mở rộng quy mô

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ còn nhiều thách thức, chuỗi bán lẻ của Masan - WinCommerce - đã khẳng định được năng lực vận hành vượt trội với kết quả ấn tượng. Theo thông tin từ doanh nghiệp, doanh thu thuần 5 tháng đầu năm của WCM ước đạt 14.700 tỷ đồng, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng trong tháng 5, doanh thu thuần toàn mạng lưới WCM ước đạt 3.031 tỷ đồng, tăng trưởng 17,6% so với cùng kỳ; mô hình WinMart+ nông thôn tăng 36,4%, đạt gần 700 tỷ đồng.

Mô hình “Nông thôn” của WinCommerce đạt tăng trưởng 36% trong tháng 5 - 2

Tạo ra nhiều mô hình phù hợp với từng khu vực dân cư mang tới lực tăng trưởng dài hạn cho WCM.

Bên cạnh đó, mô hình siêu thị của WCM cũng mang về những con số tích cực trong tháng 5 vừa qua. Theo WCM, hệ thống siêu thị WinMart đạt mức tăng trưởng doanh thu thuần 9,1% so với cùng kỳ. Đây là kết quả của quá trình cải tạo mặt bằng và điều chỉnh danh mục sản phẩm, giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Chiến lược hiện đại hóa thị trường bán lẻ không chỉ dừng lại tại các đô thị lớn. Trong năm 2025, WCM tập trung mạnh mẽ vào khu vực nông thôn – nơi chiếm đến 63% dân số và vẫn đang phụ thuộc nhiều vào kênh bán lẻ truyền thống. Theo đó, trong tháng 5, WCM đã mở mới 50 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng mở mới từ đầu năm lên 257, hoàn thành gần 40% kế hoạch mở mới kịch bản cơ sở của cả năm.

Xét về tổng thể, các cửa hàng mở mới từ đầu năm đến nay đã mang lại lợi nhuận dương, cho thấy chiến lược mở rộng của doanh nghiệp đang được triển khai mạnh mẽ và mang lại hiệu quả rõ rệt. Mỗi ngày, WCM có trung bình gần 2 cửa hàng được mở mới, thể hiện tốc độ phủ sóng ấn tượng trong ngành bán lẻ Việt Nam.

Mô hình “Nông thôn” của WinCommerce đạt tăng trưởng 36% trong tháng 5 - 3

Trong tháng 5, WCM đã mở mới 50 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng mở mới từ đầu năm lên 257, hoàn thành gần 40% kế hoạch mở mới kịch bản cơ sở của cả năm.

Đây không chỉ là bước đi chiến lược nhằm đón đầu làn sóng tiêu dùng đang chuyển đổi tại khu vực nông thôn mà còn giúp WCM khai phá thị trường trị giá hàng chục tỷ USD. Với lợi thế tích hợp từ hệ sinh thái Masan bao gồm Masan Consumer (hàng tiêu dùng), WinEco (rau, củ, quả), Masan MEATLife (thịt tươi sống, thịt chế biến) và Techcombank (giải pháp tài chính số), mỗi cửa hàng WinMart+ Nông thôn vừa điểm bán, vừa là trung tâm phục vụ tiêu dùng đa tiện ích từ mua sắm các nhu yếu phẩm hàng ngày đến thanh toán, chuyển tiền, thậm chí tiếp cận các sản phẩm tài chính tiêu dùng.

Sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu, xu hướng đô thị hóa, số hóa và thay đổi thói quen tiêu dùng đang tạo ra một “kỷ nguyên vàng” cho bán lẻ hiện đại tại Việt Nam. Trong cuộc đua định hình thị trường này, WCM đang tiên phong góp phần một chuẩn mực mới cho ngành bán lẻ, nơi mà tốc độ mở rộng phải đi kèm với hiệu quả kinh tế, và mỗi điểm bán hàng đều gắn với một giá trị phục vụ toàn diện cho người tiêu dùng.


Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/mo-hinh-nong-thon-cua-wincommerce-dat-tang-truong-36-trong-thang-5-20250618200752658.htm


Chủ đề: WinCommerce

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Pháo hoa thăng hoa, du lịch bứt tốc, Đà Nẵng ghi điểm mùa hè 2025
Trải nghiệm câu mực đêm và ngắm sao biển ở đảo ngọc Phú Quốc
Khám phá quy trình ướp trà sen đắt đỏ nhất Hà thành
Ngắm ngôi chùa độc đáo được kết từ hơn 30 tấn mảnh sành tại TP Hồ Chí Minh

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm