Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ngành nội thất và xây dựng Mỹ ứng phó với mức thuế mới

VTV.vn - Các mức thuế mới của Mỹ đang gâp áp lực với các nhà nhập khẩu nội thất, các nhà xây dựng và người tiêu dùng.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam15/10/2025

Theo Chủ tịch Hiệp hội các nhà xây dựng Mỹ, các mức thuế mới sẽ "tạo thêm lực cản cho thị trường nhà ở vốn đã gặp nhiều thách thức, bằng cách tiếp tục đẩy chi phí xây dựng và cải tạo tăng cao".

Theo chuyên gia Stephen Brown của Capital Economics, với việc khoảng 30% lượng gỗ tại Mỹ phải nhập khẩu, mức thuế 10% có thể khiến chi phí xây dựng một căn nhà tại Mỹ tăng thêm khoảng 2.200 USD.

Nhiều nhà cung cấp nội nhất và các công ty xây dựng tại Mỹ lo ngại các mức thuế nhập khẩu mới sẽ gây khó khăn trong ngắn hạn, khi họ phải đối mặt với những khách hàng e ngại, lo lắng về việc phải trả nhiều tiền hơn. Các chuyên gia cũng cảnh báo về sự bất ổn và gián đoạn trong một ngành công nghiệp vốn đã phải đối mặt với thị trường lao động đầy thách thức và chi phí dự án tăng cao.

Công ty Linq Kitchen là đơn vị cung cấp tủ bếp và mặt bàn bếp, có trụ sở tại California. Hiện Linq Kitchen đang phải điều chỉnh theo mức thuế quan mới.

Ông Josh Qian - Đồng sáng lập, Công ty Linq Kitchen cho biết: "Về mặt bán buôn, đặc biệt là dự án cho nhiều căn hộ, vì 100% là hàng nhập khẩu nên sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Đặc biệt là khi mức thuế 50% có hiệu lực thì chi phí sẽ tăng lên. Tất cả đây đều là tủ nhập khẩu từ Việt Nam".

Theo dữ liệu năm 2024, kim ngạch nhập khẩu đồ nội thất tại Mỹ đạt 55,3 tỷ USD, tăng 40% so với 10 năm trước.

Theo nhóm vận động Liên minh tủ bếp Mỹ, mức thuế quan mới sẽ "cứu các nhà sản xuất tủ bếp Mỹ khỏi làn sóng nhập khẩu tủ bếp nước ngoài", đảm bảo việc làm cho 250.000 lao động trong ngành này trên khắp cả nước. Tuy nhiên, các nhà cung cấp tủ bếp đang hết sức lo lắng.

Ông Josh Qian - Đồng sáng lập, Công ty Linq Kitchen cho hay: "Thành thật mà nói, hiện tại, các nhà sản xuất tủ bếp hay các nhà cung cấp trong ngành đều chỉ bàn tán với nhau xem ai sẽ tăng giá trước. Và tôi biết một số nơi họ tăng giá khoảng 10%, 15%. Nhưng không ai muốn tăng giá đến 50% cả, bởi vì một khi bạn tăng giá 50%, bạn sẽ mất hết khách hàng và về cơ bản là bạn sẽ bị loại khỏi thị trường".

Theo ông Josh Qian, rồi ai cũng sẽ dần tăng giá, có thể 3 tháng hoặc 6 tháng một lần. Và cuối cùng, giá sẽ được chuyển sang khách hàng. Những nhà sản xuất nhỏ, không nhiều vốn để đầu tư sản xuất trong nước như của ông, sẽ là những người chịu thiệt hại nhiều nhất.

Nguồn: https://vtv.vn/nganh-noi-that-va-xay-dung-my-ung-pho-voi-muc-thue-moi-100251015153555568.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu
Giữa rừng ngập mặn Cần Giờ
Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày
Video diễn trang phục dân tộc của Yến Nhi view cao nhất tại Miss Grand International

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Hoàng Thùy Linh đem bản hit trăm triệu views lên sân khấu lễ hội thế giới

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm