Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Người tiêu dùng dè dặt

Sau một tháng được một số doanh nghiệp xăng dầu tổ chức thí điểm kinh doanh, sản phẩm xăng sinh học E10 vẫn chưa tạo được sự bứt phá về sức mua. Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online ngày 26-8 cho thấy đa phần người dân TP.HCM vẫn giữ thói quen đổ xăng RON95.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ31/08/2025


xăng E10 - Ảnh 1.

Sau gần một tháng triển khai, người dân vẫn còn dè đặt với xăng E10 - Ảnh: N.XUÂN

Tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên đường Lê Văn Sỹ (phường Nhiêu Lộc, TP.HCM), trong vòng năm phút quan sát số khách chọn E10 chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chị Trương Hà Linh (ngụ phường Nhiêu Lộc) cho biết dù nghe thông tin xăng E10 được quảng bá là đã được cải tiến hơn nhưng chị vẫn quyết định chờ thêm thời gian để kiểm chứng. Nếu thấy ổn, chị sẽ chuyển sang loại xăng thân thiện môi trường này.

Tương tự, tại một số cây xăng Petrolimex trên đường Phan Đăng Lưu (phường Phú Thuận), nhiều khách chỉ chọn E10 khi được nhân viên giới thiệu. Cũng không ít người vẫn lắc đầu, cười trừ và tiếp tục đổ xăng khoáng quen thuộc khi được tư vấn. 

Anh Quốc Nam, một người chơi xe phân khối lớn, thẳng thắn nói sẽ không mạo hiểm dùng E10 cho chiếc Royal Enfield 500 trị giá 150 triệu đồng của mình.

Theo anh Nam, nhiên liệu không chỉ là chuyện chi phí mà còn liên quan đến độ bền động cơ và trải nghiệm lái. "Không phải xe nào cũng thiết kế cho E10. 

Nếu dùng sai có thể gây hỏng hóc", anh Nam nói và cho biết nếu các hãng như Honda hay Yamaha sản xuất xe tương thích, người dùng sẽ dễ dàng chấp nhận. Ngược lại, với những dòng xe cũ, dòng xe đặc biệt, xe phân khối lớn như anh, tâm lý lo ngại khó tránh.

Trong khi đó anh Trần Trung (ngụ phường Bảy Hiền, TP.HCM) cho biết đã thử đổ E10 ngay từ ngày 1-8 để trải nghiệm chứ mức chênh lệch giữa E10 và RON 95 chỉ vài trăm đồng mỗi lít, quá nhỏ để ảnh hưởng đến chi tiêu hằng ngày.

"Với người đi xe máy, mỗi lần đổ đầy bình chỉ tiết kiệm vài trăm đồng, số tiền này chẳng đáng là bao. Điều tôi quan tâm hơn là khả năng vận hành của xe và quảng cáo thân thiện môi trường. Nếu sau một thời gian sử dụng mà thấy động cơ không êm hoặc không ổn định như khi dùng RON 95, tôi sẽ quay lại loại xăng cũ", anh nói.

Nhiều người tiêu dùng cũng chia sẻ dù có thiện cảm với nhiên liệu sinh học, mong muốn góp phần bảo vệ môi trường nhưng vẫn băn khoăn liệu xăng E10 có đảm bảo chất lượng, có bền máy hay không.

Số lượng xăng E10 bán ra khá khiêm tốn

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, đại diện cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên đường Phan Đăng Lưu (TP.HCM) cho biết theo số liệu sơ bộ, sản lượng xăng E10 bán ra vẫn khá khiêm tốn so với xăng khoáng, trung bình khoảng 400 lít/ngày. Tuy vậy mức tiêu thụ đã có sự tăng nhẹ so với những ngày đầu triển khai.

Vị này cũng cho hay dù nhân viên có tư vấn song thói quen tiếp cận thông tin của người tiêu dùng cũng đã thay đổi. Phần lớn khách hàng tìm hiểu qua mạng xã hội thay vì chờ tư vấn trực tiếp hay phát tờ rơi như trước đây. Dù kết quả chưa thật sự đột phá nhưng chỉ sau một tháng triển khai, xăng sinh học E10 đã bước đầu ghi nhận sự chấp nhận từ phía người dùng.

Các cửa hàng xăng dầu cho biết đang tiếp tục theo dõi và kỳ vọng thị trường sẽ sớm xuất hiện thêm tín hiệu tích cực để có thể điều chỉnh phương thức kinh doanh phù hợp hơn trong thời gian tới.

NHẬT XUÂN

Nguồn: https://tuoitre.vn/nguoi-tieu-dung-de-dat-20250826224927566.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tổng hợp luyện A80: Sức mạnh Việt Nam tỏa sáng dưới đêm Thủ đô ngàn năm văn hiến
Giao thông Hà Nội hỗn loạn sau mưa lớn, tài xế bỏ ô tô trên đường ngập
Những khoảnh khắc ấn tượng về đội hình bay làm nhiệm vụ trong Đại lễ A80
Mãn nhãn hơn 30 máy bay quân sự lần đầu trình diễn trên Quảng trường Ba Đình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm