Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ

Tiếp nối chuỗi hoạt động quảng bá tại châu Âu, chiều tối ngày 8/5 (theo giờ địa phương), tại thành phố Geneve, Thuỵ Sĩ đã diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì, phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (Bộ VHTTDL), UBND TP. Huế, một số cơ quan quản lý địa phương, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Saigontourist, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú du lịch.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch09/05/2025

Chương trình có sự tham dự của ông Phùng Thế Long, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thụy Sĩ; Ông Mai Phan Dũng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneve; Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Huế, cùng các Sở quản lý du lịch Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và đông đảo đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và cơ quan truyền thông hai nước.

Việt Nam - điểm đến lý tưởng cho du khách Thụy Sĩ

Phát biểu khai mạc sự kiện, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: Sự kiện là minh chứng sống động cho mối quan tâm, cam kết và nỗ lực chung trong việc tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Thụy Sĩ - hai quốc gia có mối quan hệ hữu nghị lâu đời và nhiều tiềm năng bổ trợ lẫn nhau. Trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 54 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1971 - 2025) và việc quan hệ song phương vừa được nâng cấp lên tầm "Đối tác toàn diện" vào tháng 1 năm 2025, đây là một dấu mốc lịch sử, tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng và làm sâu sắc thêm hợp tác trong lĩnh vực du lịch - vốn là cầu nối hiệu quả giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy sự hiểu biết, đồng cảm và gắn bó.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ - Ảnh 2.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tin tưởng rằng với sự phù hợp về đặc điểm thị trường và thế mạnh sản phẩm, du lịch Việt Nam có đầy đủ tiềm năng để trở thành điểm đến yêu thích của du khách Thụy Sĩ

Cục trưởng cho biết, trong bức tranh hợp tác Việt Nam - Thụy Sĩ, du lịch là một điểm sáng. Du khách Thụy Sĩ luôn được biết đến là những người yêu thiên nhiên, có ý thức cao về bảo vệ môi trường, quan tâm tới văn hóa bản địa, thích trải nghiệm có chiều sâu và giá trị. Đây là đặc điểm rất phù hợp với thế mạnh của du lịch Việt Nam - một điểm đến giàu bản sắc, đa dạng sinh thái, thân thiện và ngày càng chuyên nghiệp.

Xu hướng du lịch hiện nay tại Thụy Sĩ đề cao yếu tố bền vững, trải nghiệm đích thực và du lịch có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng địa phương. Đây cũng chính là định hướng mà du lịch Việt Nam đang theo đuổi, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường song phương.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tin tưởng rằng với sự phù hợp về đặc điểm thị trường và thế mạnh sản phẩm, du lịch Việt Nam có đầy đủ tiềm năng để trở thành điểm đến yêu thích của du khách Thụy Sĩ trong hành trình khám phá thế giới, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Miễn thị thực tạo động lực lớn thu hút khách Thụy Sĩ đến Việt Nam

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ - Ảnh 3.

Tổng quan về du lịch Việt Nam

Một trong những nội dung trọng tâm thu hút được sự quan tâm lớn tại chương trình là việc giới thiệu chính sách thị thực mới của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi hơn bao giờ hết cho du khách Thụy Sĩ. Cụ thể, theo quy định có hiệu lực từ ngày 01/3 đến ngày 31/12/2025, công dân Thụy Sĩ nhập cảnh Việt Nam theo chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành quốc tế Việt Nam sẽ được miễn thị thực lên đến 45 ngày - Đây là một bước tiến quan trọng để thu hút thêm du khách từ thị trường này. Đồng thời, ngành du lịch Việt Nam đang tích cực đề xuất để trong thời gian tới, công dân Thụy Sĩ có thể đến Việt Nam du lịch tự túc mà không cần thị thực, đáp ứng xu hướng du lịch linh hoạt của du khách quốc tế.

Năm 2024, Việt Nam đón hơn 33.600 lượt khách Thụy Sĩ, tăng mạnh so với 28.000 lượt năm 2023 và tiệm cận mức trước đại dịch vào năm 2019 – hơn 36.500 lượt. Trong 3 tháng đầu năm 2025 đã có gần 12.000 lượt khách Thụy Sĩ đi du lịch Việt Nam, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm trước. Đây là những con số rất tích cực, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ và tiềm năng phát triển bền vững của thị trường Thụy Sĩ đối với du lịch Việt Nam.

Thụy Sĩ - đối tác hỗ trợ phát triển du lịch của Việt Nam

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ - Ảnh 4.

Việt Nam mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với Thụy Sĩ trong các lĩnh vực như đào tạo nhân lực du lịch chất lượng cao, phát triển sản phẩm du lịch xanh, du lịch cộng đồng

Trân trọng ghi nhận sự hỗ trợ quý báu của Chính phủ Thụy Sĩ dành cho du lịch Việt Nam, Cục trưởng cho biết, hiện nay Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) đang tài trợ dự án ODA không hoàn lại “Du lịch Thụy Sĩ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam” (ST4SD), do tổ chức HELVETAS triển khai từ năm 2024 đến năm 2027 tại tỉnh Đồng Tháp, Quảng Nam và Hà Giang. Dự án này mang ý nghĩa rất thiết thực, góp phần thúc đẩy du lịch bền vững tại các địa phương giàu tiềm năng nhưng còn nhiều thách thức. Việc tập trung vào hỗ trợ thực thi chính sách, nâng cao năng lực đào tạo, và tăng cường khả năng vận hành hiệu quả cho điểm đến và doanh nghiệp địa phương không chỉ giúp cải thiện chất lượng du lịch, mà còn tạo điều kiện để người dân địa phương được hưởng lợi nhiều hơn từ du lịch, đúng với tinh thần phát triển hài hòa và bao trùm mà Việt Nam luôn hướng đến.

Trong thời gian tới, Việt Nam mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với Thụy Sĩ trong các lĩnh vực như đào tạo nhân lực du lịch chất lượng cao, phát triển sản phẩm du lịch xanh, du lịch cộng đồng, cũng như tổ chức các sự kiện quảng bá Du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ, nhằm tăng cường sự hiện diện của Việt Nam trên bản đồ du lịch của du khách Thụy Sĩ.

Chương trình hôm nay không chỉ là cầu nối giới thiệu điểm đến Việt Nam đến du khách Thụy Sĩ, mà còn mở ra những cơ hội quý báu để các doanh nghiệp hai nước trao đổi thông tin, thiết lập quan hệ đối tác và cùng nhau khai thác tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Với sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan chức năng, sự chủ động của cộng đồng doanh nghiệp, cùng với những thuận lợi từ chính sách và môi trường hợp tác ngày càng rộng mở, hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam và Thụy Sĩ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bền vững và hiệu quả trong thời gian tới. “Việt Nam luôn chào đón du khách Thụy Sĩ đến khám phá những giá trị văn hóa độc đáo, những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp và tận hưởng dịch vụ du lịch chất lượng cao. Chúng tôi kỳ vọng rằng mỗi hành trình tới Việt Nam sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ, đồng thời góp phần làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia”, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ - Ảnh 5.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên bang Thuỵ Sĩ Phùng Thế Long phát biểu tại chương trình

Ông Phùng Thế Long, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên bang Thuỵ Sĩ vui mừng cho biết, Thụy Sĩ là điểm đến được du khách Việt Nam đặc biệt yêu thích trong những năm gần đây. Khi đến thăm đất nước xinh đẹp này, du khách Việt không chỉ được tận hưởng cuộc sống yên bình, những lễ hội truyền thống, mà còn bị mê hoặc bởi những dãy núi tuyết hùng vĩ, những ngôi làng thơ mộng, những cung đường mòn tuyệt đẹp và những đồng cỏ xanh mướt.

Đối với du khách Thụy Sĩ, Việt Nam là một điểm đến an toàn và quyến rũ. Khi đến Việt Nam, du khách Thụy Sĩ có thể tận hưởng những làn gió mát lành, ánh nắng ấm áp, những bãi biển tuyệt đẹp và hải sản tươi ngon. Du khách có thể tìm thấy sự yên bình trong không gian cổ kính của Phố cổ Hội An hay vẻ đẹp thơ mộng của Kinh thành Huế. Đồng thời, cũng có thể cảm nhận được sự sôi động, hiện đại của các thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Dù đến bất kỳ nơi đâu ở Việt Nam, du khách cũng sẽ luôn được chào đón bằng những nụ cười thân thiện và lòng mến khách nồng hậu của người dân Việt Nam.

Tình hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Sĩ đã phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Việc thúc đẩy giao lưu nhân dân là một trong những trụ cột quan trọng của mối quan hệ này. Trong bối cảnh đó, với sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa các Cơ quan Du lịch quốc gia và các công ty lữ hành của hai nước, chúng ta sẽ góp phần quan trọng vào việc củng cố quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Thụy Sĩ.

Quảng bá hình ảnh Huế “Kinh đô xưa, vận hội mới”

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ - Ảnh 6.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Huế giới thiệu về Năm Du lịch Quốc gia Huế 2025


Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ - Ảnh 7.

Tại chương trình, Việt Nam đã giới thiệu đến các đối tác và du khách Thụy Sĩ một Việt Nam với vẻ đẹp đa dạng, từ những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận như Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An, Quần thể di tích cố đô Huế với Nhã nhạc cung đình, đến những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và các sản phẩm du lịch đặc thù, phù hợp với thị hiếu của du khách Thụy Sĩ vốn yêu thích du lịch bền vững, khám phá văn hóa và trải nghiệm có chiều sâu. Các điểm đến như Sa Pa, Hà Giang, Tràng An, Phú Quốc, hay hang Sơn Đoòng được kỳ vọng sẽ là lựa chọn hấp dẫn. Đặc biệt, UBND TP. Huế đã giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia Huế 2025 với chủ đề “Kinh đô xưa, vận hội mới”, về tiềm năng thế mạnh, những giá trị di sản văn hóa, ẩm thực đặc sắc, sản phẩm hấp dẫn của cố đô đến đông đảo đại biểu, đối tác, doanh nghiệp Thụy Sỹ.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ - Ảnh 8.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ - Ảnh 9.

Bên cạnh việc giới thiệu điểm đến và chính sách, sự kiện còn tạo không gian cho các hoạt động kết nối doanh nghiệp giữa các công ty du lịch, khách sạn của Việt Nam và Thụy Sĩ, mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh hiệu quả. Các hoạt động trình diễn văn hóa, ẩm thực đặc sắc của Việt Nam như biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, quảng diễn nghệ thuật ẩm thực cung đình của các nghệ nhân ẩm thực Huế với các món ăn như nem công, chả phượng, mời khách giao lưu làm nem cuốn, nếm thử nem rán và giới thiệu nghệ thuật làm nón lá sen cũng làm phong phú thêm trải nghiệm cho khách tham dự trong một không giam đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam với đủ các giác quan được trải nghiệm.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ - Ảnh 10.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ - Ảnh 11.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ - Ảnh 12.

Các doanh nghiệp trao đổi tại chương trình gặp gỡ B2B

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thụy Sĩ khép lại với kỳ vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong trao đổi khách du lịch giữa hai quốc gia, góp phần làm sâu sắc thêm tình hữu nghị và hợp tác nhiều mặt, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam là một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/quang-ba-du-lich-viet-nam-tai-thuy-si-20250509094558885.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cúc Phương vào mùa bướm – khi rừng già hóa thành chốn cổ tích
Mai Châu chạm vào trái tim thế giới
Những quán bún phở Hà Nội
Ngắm non xanh nước biếc Cao Bằng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm