Những ngày qua, các clip AI xuất hiện khắp mạng xã hội, thậm chí trở thành "trend". Trong số đó, nhiều chủ hàng quán ở các tỉnh thành cũng đăng tải clip, hình ảnh được tạo bởi AI để giới thiệu, quảng bá cho quán ăn, món ăn của mình.
Các clip được các quán ăn tạo bằng AI nhằm quảng bá cho món ăn của quán xuất hiện nhiều trên mạng xã hội thời gian qua
ẢNH: AI
Bên cạnh những bình luận thích thú, hào hứng với clip được các quán chia sẻ, cho rằng đây là cách quảng cáo vừa tiện lợi, tiết kiệm cũng như mang lại hiệu quả truyền thông cao, thì một số ý kiến khẳng định đây là điều không nên.
Chia sẻ góc nhìn của mình, tài khoản N.K nói: "N.K xin tẩy chay tất cả nhãn hàng nào sử dụng AI về mặt hình ảnh. Mọi người sẽ không bao giờ bắt gặp N.K ăn ở một quán nào, sử dụng dịch vụ nào, món đồ nào cũng bất kỳ nhãn hàng nào quảng cáo sản phẩm đó bằng một video AI".
Ý kiến này nhận về hàng chục ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ. Nhiều tài khoản khác để lại bình luận đồng tình, cho rằng họ cảm thấy không thoải mái khi xem những clip quảng cáo bằng AI như vậy, thiếu sự sáng tạo và đầu tư, thậm chí không mang tới những trải nghiệm chân thực cho người xem.
Tuy nhiên có không ít ý kiến phản bác, nói rằng việc vận dụng AI trong truyền thông hiện nay là một xu thế tất yếu. "Ngày xưa nhiều người cũng làm vậy với TikTok, Facebook. Giờ nhà nhà cũng xài thì cũng phải xài theo thôi. AI cũng vậy!", Kitty bày tỏ.
Quan điểm của bạn về việc hàng quán dùng clip AI để quảng bá cho món ăn của mình thế nào?
ẢNH: AI
Tài khoản khác thì bình luận: "Nuốt không trôi những người xây kênh bằng AI luôn!". "Dạo này tui dị ứng với những video bằng AI, kể cả mấy video hài. Khó chịu vô cùng!", nickname Trà Đào bày tỏ.
Người Việt đổ xô dùng VEO 3: MXH ngập video vô nghĩa, nói bậy và miệt thị
Các chủ quán, thực khách TP.HCM chia sẻ gì?
Vừa sử dụng AI để tạo hình ảnh, quảng bá về hoạt động từ thiện sắp tới, chủ một quán ăn mới mở ở Q.8 (TP.HCM) cho biết thời gian gần đây, thấy nhiều người dùng AI nên anh cũng bị "cuốn vào trend".
Theo anh, nhờ có AI, việc tạo hình ảnh hay clip trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hơn cho việc quảng bá một nội dung nào đó cho quán ăn của mình. Anh cảm thấy mình cũng nên bắt kịp xu hướng thời điểm hiện tại.
"Với một quán ăn mới mở, bình dân, việc thuê diễn viên hay người quay clip, chụp ảnh món ăn, khách vừa tốn kinh phí, vừa bất tiện. Trong khi đó, AI có thể tạo được nội dung mình mong muốn trong thời gian ngắn, tại sao mình không áp dụng thử. Tuy nhiên, mình nghĩ mọi thứ cần phải có chừng mực, không nên ứng dụng quá đà", anh chia sẻ thêm.
Chủ một thương hiệu bún bò ở TP.HCM cũng vừa tạo kênh TikTok để quảng bá cho quán. Tuy nhiên, vì không rành công nghệ, chị chủ nói rằng vẫn chưa sử dụng clip được tạo bằng AI.
Theo một số chủ quán ăn bình dân, quảng bá quán ăn bằng những clip AI vừa nhanh, vừa tiết kiệm
ẢNH: CAO AN BIÊN
Chị cho biết bản thân sẽ suy xét việc dùng AI để quảng bá cho quán trong thời gian tới, nếu thực tế mang lại hiệu quả. Tuy nhiên hàng chục năm kinh doanh, chị chủ nói rằng những điều chân thực, gần gũi vẫn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn so với những clip được tạo bởi trí tuệ nhân tạo.
Trong khi đó, chị Phan Thảo, một nhân viên văn phòng ở Q.1 quan ngại rằng việc các hàng quán lạm dụng AI để quảng cáo món ăn đôi khi sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, trong đó có chị.
"Thứ nhất, mình có cảm giác rất sợ mỗi lần xem những clip AI như vậy, không hiểu tại sao. Thứ hai, những clip bằng AI khiến cho mình cảm giác không chân thực, mình cũng không tin tưởng để ghé quán đó. Việc vận dụng AI để phù hợp với xu hướng là tốt, nhưng không nên lạm dụng", chị chia sẻ.
Quan điểm của bạn về việc hàng quán dùng AI để quảng bá cho món ăn của mình thế nào? Hãy chia sẻ quan điểm trong phần bình luận bên dưới.
Nguồn: https://thanhnien.vn/quang-cao-bang-clip-ai-gay-tranh-cai-cac-chu-quan-tphcm-noi-gi-185250610123548323.htm
Bình luận (0)