Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn và Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy rà soát hướng tuyến dự án theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài khoảng 390,9 km và 3 tuyến nhánh; bố trí 18 ga, 13 trạm tác nghiệp kỹ thuật, 2 trạm sửa chữa…Dự án đi qua 9 tỉnh, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng hơn 203 nghìn tỷ đồng. Đoạn qua tỉnh Bắc Ninh khoảng 2,03 km thuộc địa bàn thành phố Từ Sơn và thị xã Thuận Thành. Trong đó, điểm đầu thuộc phường Châu Khê (thành phố Từ Sơn), điểm cuối thuộc địa phận xã Song Liễu (thị xã Thuận Thành); có ga Yên Thường thuộc xã Yên Thường (Gia Lâm, Hà Nội) và phường Châu Khê (thành phố Từ Sơn). Diện tích giải phóng mặt bằng sơ bộ (giai đoạn hoàn thiện đường đôi) khoảng 12,208 ha; tái định cư khoảng 88 hộ, trong đó Thuận Thành 20 hộ, Từ Sơn 68 hộ. Ngoài ra, phải dịch chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật, tổng kinh phí dự kiến khoảng 822 tỷ đồng. Tại hội nghị trực tuyến sáng ngày 26 - 4, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư để khởi công dự án trong tháng 12 – 2025.
Sau khi khảo sát khu vực phường Đình Bảng, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn và Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy thống nhất ý kiến giao Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Xây dựng), đơn vị tư vấn xây dựng các phương án hướng tuyến theo hướng hạn chế tối đa tác động đến quần thể di tích quốc gia đặc biệt- khu Sơn Lăng Cấm Địa, các triều vua nhà Lý và bám theo các phương án đề xuất của Bắc Ninh, bảo đảm vẫn đáp ứng được các yêu cầu trong việc triển khai các tuyến đường sắt và hạ tầng kết nối.
Nguồn: https://baobacninh.com.vn/web/bbn/news/-/details/20182/ra-soat-huong-tuyen-du-an-uong-sat-lao-cai-ha-noi-hai-phong
Bình luận (0)