Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Saigontourist Group cần tính toán dư địa phát triển sau khi TP HCM "mở rộng"

(NLĐO) – Trong bối cảnh TP HCM mới, Saigontourist Group cần điều chỉnh chiến lược hoạt động phù hợp, tính toán dư địa đóng góp vào sự phát triển kinh tế

Người Lao ĐộngNgười Lao Động11/06/2025

Ngày 11-6, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu và triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2025.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, hoạt động của Saigontourist Group cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trên nhiều phương diện. 

Các chỉ số về doanh thu, lợi nhuận, lượng khách phục vụ, cũng như hiệu quả hoạt động của các đơn vị thành viên đều ghi nhận những tín hiệu tích cực.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group, cho biết năm nay tổng công ty đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, thể hiện quyết tâm khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành du lịch Việt Nam.

Cụ thể, Saigontourist Group tiếp đón và phục vụ 2,3 triệu lượt khách, tăng 13,1% so với năm trước; tổng doanh thu đạt 18.800 tỉ đồng và đóng góp cho ngân sách nhà nước 3.960 tỉ đồng.

Saigontourist Group cần tính toán dư địa phát triển sau khi TP HCM mở rộng - Ảnh 1.

Saigontourist Group đặt mục tiêu tiếp đón và phục vụ 2,3 triệu lượt khách trong năm nay

"Giai đoạn 6 tháng cuối năm nay sẽ là thời điểm then chốt để Saigontourist Group tăng tốc và bứt phá. Đây là giai đoạn mà du lịch thường sôi động nhất, với nhiều lễ hội, sự kiện lớn. Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa cơ hội này để đẩy mạnh kinh doanh, thu hút khách, khẳng định vị thế tiên phong và đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam" – ông Phạm Huy Bình nói.

Để đạt được các chỉ tiêu đã đề ra, Saigontourist Group cho biết thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ và liên kết phát triển du lịch, phát triển thị trường, chú trọng sáng tạo các giá trị cộng thêm và tạo điểm nhấn trong từng sản phẩm, dịch vụ.

Tổng công ty sẽ tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa TP HCM với các địa phương khác nhằm đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, thể hiện vai trò tiên phong của Saigontourist Group trong việc xây dựng các tour tuyến hấp dẫn và độc đáo.

Saigontourist Group cần tính toán dư địa phát triển sau khi TP HCM mở rộng - Ảnh 2.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại hội nghị

Về đẩy mạnh phát triển thương hiệu và quảng bá quốc tế, gần nhất Saigontourist Group sẽ tham gia giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam tại sự kiện Osaka EXPO 2025 và giới thiệu Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist tại Nhật Bản vào giữa tháng 6 này…

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP HCM, đánh giá cao những nỗ lực và thành quả đạt được của Saigontourist Group trong thời gian qua, góp phần vào quá trình phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế TP HCM. Hình ảnh của Saigontourist Group đang từng bước được nâng tầm, không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới.

Saigontourist Group tích cực tham gia, tháp tùng các đoàn công tác cấp cao trong những chương trình xúc tiến thương mại và ký kết hợp tác ở nước ngoài, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và giữ vững thương hiệu du lịch Việt Nam.

Saigontourist Group cần tính toán dư địa phát triển sau khi TP HCM mở rộng - Ảnh 3.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng trao tặng bằng khen cho đại diện các tập thể, cá nhân của Saigontourist Group

Đề cập đến định hướng sắp tới, ông Nguyễn Văn Dũng lưu ý, trong bối cảnh TP HCM sáp nhập với Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Dương trở thành thành phố mới, Saigontourist Group cần có sự điều chỉnh chiến lược hoạt động cho phù hợp. 

TP HCM cần cơ cấu, tính toán lại hoạt động trong bối cảnh mới; rà soát lại hệ thống tài sản để các đơn vị thành viên nâng cao hiệu quả kinh doanh, góp phần vào sự phát triển chung của TP HCM. Đồng thời cần xây dựng định hướng chiến lược rõ ràng cho giai đoạn 2025-2030.

"Saigontourist Group cần tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu trong việc kết nối các địa phương, mở rộng thị trường, quảng bá hình ảnh TP HCM và Việt Nam ra quốc tế. Tổng Công ty chú trọng các giải pháp chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực và hướng đến mục tiêu phát triển du lịch xanh - thông minh - hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của TP HCM và cả nước" – ông Nguyễn Văn Dũng nói.


Nguồn: https://nld.com.vn/saigontourist-group-can-tinh-toan-du-dia-phat-trien-sau-khi-tp-hcm-mo-rong-196250611153035996.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

 Thành phố Hồ Chí Minh ẩm thực kể chuyện phố phường
Việt Nam - Ba Lan vẽ nên 'bản giao hưởng ánh sáng' trên bầu trời Đà Nẵng
Cây cầu gỗ ven biển Thanh Hoá gây sốt nhờ góc ngắm hoàng hôn đẹp như ở Phú Quốc
Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm