Các sản phẩm do bạn trẻ sáng tạo, mang dấu ấn cá nhân |
Sự kiện hướng đến việc kiến tạo và phát triển không gian kết nối cộng đồng thương hiệu, nghệ sĩ và những cá nhân sáng tạo trẻ từ nhiều vùng miền. Đồng thời, chương trình cũng lan tỏa giá trị văn hóa tích cực, mang dấu ấn bản địa riêng biệt thông qua những sản phẩm thủ công, thời trang, ẩm thực, mỹ nghệ và nghệ thuật đương đại. Từ tranh ảnh, quà lưu niệm đến món đồ trang trí, mỗi mặt hàng không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn thể hiện sự phá cách và giao thoa giữa kỹ thuật thủ công truyền thống và tinh thần nghệ thuật đương đại.
Lê Công Tài - founder “Tiệm Mì Xưa” - tâm đắc với sản phẩm của mình vì mang đậm chất quê hương Huế: “Mình muốn truyền tải văn hóa địa phương bằng nhiều cách khác nhau. Mình nghiêm túc nghiên cứu để đưa những chất liệu truyền thống kết hợp nét hiện đại để tạo ra sản phẩm mới với hy vọng nơi mình sống sẽ phát triển, sản phẩm của mình được nhiều người biết đến và đón nhận”.
Ngoài sự sáng tạo, các sản phẩm được trưng bày còn chứa đựng giá trị nhân văn sâu sắc, đến từ những con người có hoàn cảnh đặc biệt. Một trong số đó là gian hàng của Xưởng Hướng nghiệp Ngày Mai - một mô hình thuộc Trung tâm Giáo dục Hòa nhập Ngày Mai. Tại đây, những người khiếm khuyết và có hoàn cảnh đặc biệt được học nghề, làm việc và tạo ra sản phẩm từ chính đôi tay mình.
Sự kiện còn thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước |
Bên cạnh đó, Cooltopia còn mở ra không gian trải nghiệm nghệ thuật thông qua các workshop độc đáo. Nổi bật trong đó là workshop in khắc thủ công của nghệ sĩ trẻ Tử Mộc Trà - người từng được ví như “phiên dịch viên giữa những thế giới chất liệu” và từng đạt giải thưởng Đồ họa tại Festival Mỹ thuật Trẻ 2022 qua tác phẩm “Lặp”.
Một điểm nhấn thị giác đặc sắc là không gian sắp đặt nghệ thuật “Khu vườn được đánh thức” được lấy cảm hứng từ hoa giấy Thanh Tiên, làng nghề hơn 300 năm tuổi của Huế. Không gian có phần mãn nhãn này là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng, âm thanh và hiệu ứng biến hình để kể lại câu chuyện làng nghề truyền thống theo cách hiện đại.
Sự kiện không chỉ thu hút giới trẻ tại Huế, mà còn trở thành điểm đến văn hóa của du khách trong và ngoài nước. Các trò chơi giải trí hay hoạt động trải nghiệm như thủ công, trưng bày nghệ thuật, trình diễn âm nhạc đường phố,... làm cho sự kiện trở thành một festival thu nhỏ ngay giữa lòng cố đô.
Nguyễn Tường An Nhiên (19 tuổi, TP.Huế) không giấu cảm xúc: “Mình thích nhất là sự đa dạng, phong phú và sáng tạo của sự kiện. Nhìn qua các món đồ, mình thấy được cá tính của người làm ra nó, chứ không hề đại trà. Với mình, đây là cách khám phá văn hóa bản địa rất mới, rất hay”.
Ngọc Ánh - Kim Hương
Nguồn: https://huengaynay.vn/van-hoa-nghe-thuat/thong-tin-van-hoa/song2light-mua-2-giac-mo-sang-tao-tu-moi-mien-hoi-tu-giua-long-co-do-155821.html
Bình luận (0)