Hệ thống Internet vệ tinh Starlink được lắp đặt trên một chiếc thuyền - Ảnh: REUTERS
Theo Downdetector - công cụ theo dõi sự cố dựa trên sự đóng góp của cộng đồng, sự việc bắt đầu khoảng 15h ngày 24-7 theo giờ miền Đông (2h giờ Việt Nam). Downdetector đã ghi nhận 61.000 báo cáo về sự cố liên quan đến Starlink.
Trong thông báo mới nhất, Starlink cho biết đã khắc phục được sự cố và dịch vụ hoạt động trở lại bình thường sau hơn 2 giờ.
Trên mạng xã hội X, ông Michael Nicolls - phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Starlink - cho biết sự cố bắt nguồn từ lỗi của các dịch vụ phần mềm nội bộ quan trọng vận hành mạng lõi. Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm chi tiết cụ thể.
Phó chủ tịch Starlink đã xin lỗi về việc gián đoạn dịch vụ, đồng thời cam kết tìm ra nguyên nhân gốc rễ của sự cố này.
Trong khi đó tỉ phú Elon Musk, ông chủ của SpaceX, cũng đã gửi lời xin lỗi tới người dùng vì sự cố ngừng hoạt động của Starlink, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hết sức nhằm không để sự việc tái diễn.
Chuyên gia Doug Madory thuộc công ty phân tích Internet Kentik cho biết sự cố gián đoạn có quy mô toàn cầu và đây là điều "rất hiếm gặp" với một hệ thống lớn như Starlink.
Mạng lưới Starlink, do SpaceX vận hành, hiện có hơn 6 triệu người dùng tại khoảng 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Nguồn: https://tuoitre.vn/starlink-bi-gian-doan-toan-cau-ti-phu-elon-musk-xin-loi-20250725102850636.htm
Bình luận (0)