Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tận tâm, niềm nở, tôn trọng người bệnh

Thời gian qua, Trung tâm Y tế Than Uyên tích cực xây dựng kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đổi mới phong cách của nhân viên y tế nhằm làm tăng sự hài...

Báo Lai ChâuBáo Lai Châu02/10/2025

Phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm, chú trọng xây dựng và phát triển văn hóa giao tiếp, ứng xử” được cán bộ Trung tâm Y tế Than Uyên tích cực thực hiện

Trung tâm Y tế Than Uyên hiện có 305 viên chức, người lao động, trong đó có 60 bác sĩ. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua, tổ chức ký cam kết thay đổi phong cách, thái độ giao tiếp ứng xử, phục vụ người bệnh; tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế (từ năm 2020 đến nay, trung tâm đã tổ chức 9 lớp tập huấn). Thành lập tổ công tác xã hội, bộ phận chăm sóc làm nhiệm vụ tiếp đón, tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn người dân khi đến làm các thủ tục khám, chữa bệnh, thanh toán viện phí. Bên cạnh đó, triển khai hoạt động “tiếp sức” người bệnh trong bệnh viện như: tổ chức và duy trì chương trình “Bát cháo nghĩa tình”; bố trí “Quầy hàng 0 đồng”; xây dựng “Hòm từ thiện ủng hộ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn”.
Đồng thời, thành lập, duy trì và công khai đường dây nóng hoạt động 24/24h; bố trí 26 hòm thư góp ý tại các vị trí thuận lợi để tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Tổ chức thăm dò, lấy ý kiến khảo sát sự hài lòng của người bệnh 1 tháng/lần và đột xuất tại các khoa, phòng, trạm y tế; kịp thời biểu dương cá nhân có cách làm hay, sáng tạo để nhân rộng; phát hiện và chấn chỉnh lời nói, hành vi còn thiếu chuẩn mực; coi đó làm cơ sở đánh giá, bình xét thi đua hằng tháng.
Bác sĩ Đỗ Hồng Thắm (khoa Nội) chia sẻ: “Bệnh nhân đến trung tâm đều trong tình trạng đau đớn, lo lắng, vì vậy, chúng tôi luôn nêu cao tinh thần y đức chăm sóc chu đáo, ân cần chia sẻ, động viên. Cùng với đó, nâng cao tinh thần tự học để có chuyên môn vững, đáp ứng yêu cầu công việc”.
Song song với thực hiện tốt văn hóa giao tiếp, ứng xử, Trung tâm Y tế Than Uyên xây dựng cảnh quan bệnh viện xanh, sạch, đẹp, thân thiện. Lấy người bệnh làm trung tâm, quan tâm từ những điều nhỏ nhất, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện từ chỗ ăn ngủ, sinh hoạt, vệ sinh; lắp đặt wifi miễn phí; bố trí nơi tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe cho người lớn; khu vực vui chơi trong và ngoài trời cho trẻ em.
Ông Lò Văn Chúng ở xã Mường Kim, điều trị tại khoa Hồi sức tâm sự: “Các y, bác sĩ rất nhiệt tình, chăm sóc tôi và các bệnh nhân chu đáo. Mặc dù công việc bận rộn nhưng cán bộ y tế luôn mỉm cười khi giao tiếp với người bệnh và người nhà bệnh nhân, điều này khiến tôi cảm thấy ấm lòng, yên tâm điều trị”.
Qua khảo sát, trung tâm đạt tỷ lệ người bệnh nội trú hài lòng về các dịch vụ khám, chữa bệnh đạt 94,6%; tỷ lệ người bệnh ngoại trú hài lòng đạt 95,8%; tỷ lệ người bệnh hài lòng toàn diện đạt 96%. Các nhóm tiêu chí đánh giá về thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế được đánh giá cao (4,13/5 điểm); nhóm tiêu chí về minh bạch thông tin, thủ tục đạt 4,09/5 điểm.
Từ năm 2015 đến nay, Trung tâm Y tế Than Uyên nhận được nhiều thư khen ngợi về tinh thần, thái độ phục vụ của viên chức, người lao động; không có đơn thư kiến nghị, phản ánh tiếp nhận qua hòm thư góp ý. Nhờ đó, trung tâm vinh dự được nhận Bằng khen của Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi phía Bắc; Thủ tướng Chính phủ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Bác sĩ Đinh Xuân Thuỷ - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Than Uyên cho biết: Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm, chú trọng xây dựng và phát triển văn hóa giao tiếp, ứng xử”, trung tâm ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục quan tâm giáo dục y đức, văn hóa giao tiếp, ứng xử; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, y, bác sĩ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, gắn với tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Nỗ lực xây dựng văn hóa giao tiếp, ứng xử, Trung tâm Y tế Than Uyên không chỉ làm thay đổi kỹ năng, thái độ mà còn tạo sự chuyển biến tích cực trong tư duy, nhận thức của mỗi cán bộ y tế về vai trò của mình trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Từ đó, trở thành địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Nguồn: https://baolaichau.vn/y-te/tan-tam-niem-no-ton-trong-nguoi-benh-542487


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Ngắm cánh đồng điện gió ven biển Gia Lai ẩn hiện trong những tầng mây
Về làng chài Lộ Diêu ở Gia Lai xem ngư dân ‘vẽ hình’ cỏ ba lá trên biển
Thợ khóa biến vỏ lon bia thành lồng đèn Trung thu sống động
Chi tiền triệu học cắm hoa, tìm trải nghiệm gắn kết dịp Trung thu

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;