Đây là hoạt động xúc tiến thương mại được tỉnh Thái Nguyên tổ chức thường niên nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thông qua đa dạng các kênh phân phối, giúp nâng cao giá trị, sức cạnh tranh, để sản phẩm na và các loại nông sản của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước.
Các video giới thiệu về mô hình cây na số tiếp cận được gần 15 triệu lượt xem; phiên Live cây na số thu hút hơn 500.000 người xem. Chiều cùng ngày, phiên live nông sản Thái Nguyên - Tự hào hàng Việt cũng được tổ chức bởi các nhà sáng tạo nội dung cùng lãnh đạo địa phương, bà con nông dân quảng bá hơn 20 sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh như, trà tôm nõn Hương Quê OCOP 5 sao, miến tỏi đen Việt Cường, Vicumax mật ong nano curcumin OCOP 5 sao; quả na của các xã Võ Nhai, La Hiên… cùng nhiều sản phẩm khác. Trong vòng 5 tiếng, phiên LIVE thu hút gần 10 triệu lượt tiếp cận, gần 300.000 lượt xem, bán ra gần 1.500 đơn hàng nông sản.
Chương trình Livestream “Cây Na số và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2025” - Ảnh chụp màn hình
Ông Đồng Văn Tân, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong bối cảnh thương mại điện tử và chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu, tỉnh Thái Nguyên đã chủ động hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, TikTok,… giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản.
Tiêu biểu là việc ra mắt “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” trên sàn thương mại điện tử Shopee, một bước đi chiến lược nhằm đưa các sản phẩm nông sản tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng trên toàn quốc. Mặt khác, sự tham gia đồng hành, phối hợp, hỗ trợ của TikTok Việt Nam trong quá trình triển khai các chương trình Livestream, xây dựng nội dung số, video truyền thông, góp phần lan tỏa, quảng bá về sản phẩm nông sản, nét đẹp văn hóa, con người và sản vật Thái Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Chương trình Livestream “Cây Na số và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2025” không chỉ là hoạt động thương mại mà còn cho thấy hiệu quả của chuyển đổi số trong nông nghiệp. Mô hình “Cây na số” được kỳ vọng sẽ trở thành điển hình để nhân rộng ra nhiều loại nông sản khác, góp phần xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, bền vững, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm na nói riêng và các sản phẩm nông sản tiêu biểu Thái Nguyên nói chung.
Ekip bán hàng trực tuyến
Đối với người nông dân, đây là cơ hội tiếp cận phương thức kinh doanh hiện đại, tăng thu nhập và giảm rủi ro trong tiêu thụ sản phẩm. Đối với người tiêu dùng, mô hình mang đến nông sản tươi ngon, rõ nguồn gốc, giá cả hợp lý và trải nghiệm mua sắm mới mẻ. Đối với địa phương, đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao thương hiệu nông sản Thái Nguyên, mở rộng thị trường và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp.
Dịp này, lãnh đạo các xã, Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Thái Nguyên cũng thực hiện ký kết với các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn về tiêu thụ, quảng bá sản phẩm na và nông sản tỉnh Thái Nguyên.
Nguồn: https://phunuvietnam.vn/thai-nguyen-chot-gan-1500-don-trong-phien-ban-nong-san-truc-tuyen-20250817102107895.htm
Bình luận (0)