Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc là hoạt động thường niên được Thủ tướng Chính phủ cho phép nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam; quảng bá, xúc tiến thương hiệu du lịch, tiềm năng du lịch, các điểm đến, sản phẩm đa dạng, phong phú, hấp dẫn của Việt Nam đến trực tiếp người dân Hàn Quốc, thu hút du khách Hàn Quốc và các nguồn đầu tư hợp pháp đến Việt Nam.
Trong giai đoạn từ năm 2014-2019, số lượng du khách Hàn Quốc sang Việt Nam tăng gấp 5 lần, từ 849.384 lượt khách lên tới 4.290.802 lượt khách, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 38%/năm.
Năm 2024, Việt Nam đã đón và phục vụ 4.568.941 lượt khách, tăng 27,1% so với năm 2023 và 6,4% so với năm 2019, Hàn Quốc đứng thứ nhất trong số các thị trường gửi khách tới Việt Nam sau thời kỳ hồi phục bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2025, số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam chỉ đạt 2.207.973 lượt khách, giảm 3,2% so với cùng kỳ.
Lễ hội xúc tiến du lịch-văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2025 được tổ chức nhằm thu hút và tạo điều kiện để các doanh nghiệp hai nước tham dự, trực tiếp gặp gỡ, trao đổi hợp tác, xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch Việt Nam; giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch Việt Nam trực tiếp đến người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế đang sinh sống tại Hàn Quốc; quảng bá nâng cao thương hiệu du lịch quốc gia, tạo môi trường giúp doanh nghiệp tham gia các hoạt động kinh doanh, xúc tiến bán sản phẩm du lịch;
Lễ hội cũng nhằm tăng cường sự kết nối và tình cảm hữu nghị giữa người dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc; thúc đẩy nhu cầu tìm hiểu thông tin về đất nước, con người Việt Nam, khuyến khích đông đảo người dân Hàn Quốc đi du lịch và thưởng thức văn hóa Việt Nam; Tạo sự kết nối cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, gia đình đa văn hóa Việt-Hàn với quê hương thông qua văn hoá, nghệ thuật và quảng bá du lịch.
Lễ hội dự kiến diễn ra từ 23-28/8 tại thành phố Gyeongju, tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc
Các hoạt động chính của lễ hội:
Chương trình làm việc tại Hàn Quốc của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Tổ chức Không gian quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Lễ hội;
Tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam;
Tổ chức Tiệc giao thương;
Chương trình nghệ thuật biểu diễn.
Không gian quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam sẽ trưng bày 30 pano ảnh giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch của Việt Nam gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia “Vietnam-Timeless Charm”; Giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề “Huế-Kinh đô xưa, Vận hội mới”.
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam dự kiến có 200 đại biểu dự, gồm Lãnh đạo các cơ quan nhà nước quản lý lĩnh vực văn hóa, du lịch và ngoại giao của Hàn Quốc; Lãnh đạo cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Hàn Quốc; cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch hoặc có liên quan của Việt Nam và Hàn Quốc; đại diện các hội hữu nghị Việt-Hàn; các cơ quan báo chí, truyền thông...

Tại chương trình sẽ giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch của Việt Nam; các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch mới phong phú, đa dạng và hấp dẫn của Việt Nam phù hợp với thị yếu của khách Hàn Quốc.
Ban tổ chức cũng giới thiệu về các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, đặc biệt là những chính sách thu hút khách du lịch giai đoạn hậu Covid-19, chính sách ưu việt, thông thoáng, cởi mở về visa điện tử, thời hạn lưu trú…
Thông qua lễ hội, ngành du lịch kỳ vọng tạo cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm phát triển du lịch, cơ hội hợp tác đầu tư lĩnh vực du lịch.
Đây cũng là dịp để các đơn vị lữ hành, khách sạn, hàng không Hàn Quốc gặp gỡ, trao đổi đơn phương, trực tiếp với các đơn vị làm công tác du lịch, lữ hành, khách sạn của Việt Nam nhằm tìm hiểu cách thức đưa đón khách du lịch. Tăng cường quảng bá du lịch nhằm phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19; tuyên truyền, quảng bá về du lịch an toàn và giới thiệu việc tạo điều kiện thuận lợi về đi lại cho khách đến du lịch Việt Nam.
Việc tổ chức các sự kiện văn hóa-du lịch với nhiều hoạt động và quy mô lớn có ý nghĩa quan trọng, tác động tích cực đến quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam-Hàn Quốc, tác động trực tiếp tới chính giới và giới doanh nghiệp, thể hiện được vị thế ngày càng cao của Việt Nam, khẳng định tầm hoạt động và ảnh hưởng ngày càng rộng của Việt Nam trên thế giới.
Lễ hội đẩy mạnh hợp tác du lịch, văn hóa, thúc đẩy tình hữu nghị quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc, đặc biệt khi nhiều vấn đề của Việt Nam cần được sự ủng hộ của quốc tế, hoặc những vấn đề cần quốc tế hóa để giải quyết, thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với những nước có tiềm lực trong khu vực càng cần được ưu tiên.
Nguồn: https://nhandan.vn/to-chuc-le-hoi-xuc-tien-du-lich-van-hoa-viet-nam-tai-han-quoc-nam-2025-post897407.html
Bình luận (0)