Ông Benjamin Ping – Tổng Giám đốc Takeda Việt Nam, lấy cây tre làm ẩn dụ cho chiến lược lãnh đạo: giá trị cốt lõi là cội rễ cho chiến lược linh hoạt của công ty. |
Việt Nam đang từng bước nâng cao năng lực y tế, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm y tế của khu vực ASEAN. Trong hành trình này, sự đồng hành của các tập đoàn dược phẩm toàn cầu với chiến lược dài hạn và tinh thần hợp tác bền vững, như Takeda, ngày càng đóng vai trò quan trọng. Dẫn dắt nỗ lực tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam của Takeka là ông Benjamin Ping – Tổng Giám đốc Takeda Việt Nam, người có kinh nghiệm quốc tế sâu rộng và sự am hiểu văn hóa, con người Việt Nam.
Theo ông Benjamin Ping - Tổng Giám đốc Takeda Việt Nam, hình ảnh cây tre – biểu tượng của sự kiên cường, mạnh mẽ và khả năng thích ứng linh hoạt – được ông chọn làm phép ẩn dụ cho triết lý dẫn dắt đội ngũ của mình. Cây tre, với phần rễ tượng trưng cho giá trị cốt lõi của công ty, phần thân tre tượng trưng cho vai trò trụ cột của nhân viên Takeda, và các cành, nhánh cây tượng trưng cho các chiến lược uyển chuyển của công ty. Qua hình ảnh cây tre, ông Benjamin thể hiện tầm nhìn lãnh đạo: giữ vững giá trị cốt lõi làm nền tảng, đồng thời linh hoạt thích ứng trước những thay đổi không ngừng trong nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.
Đội ngũ Takeda, được dẫn dắt bởi giá trị doanh nghiệp “Takeda-ism”, luôn tuân thủ những chuẩn mực đạo đức cao nhất, đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu trong mọi hành động có trách nhiệm. |
Takeda xác lập ba trụ cột chiến lược: Người bệnh – Con người – Hành tinh và cụ thể hóa tại Việt Nam bằng nhiều hành động thiết thực: từ lấy người bệnh làm trung tâm, mở rộng tiếp cận các liệu pháp tiên tiến trong những lĩnh vực còn nhiều thách thức như bệnh hiếm, ung thư, thần kinh, điều trị bằng huyết tương và vắc-xin; đến hỗ trợ nâng cao năng lực hệ thống y tế trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng phức tạp. Chính sách giá linh hoạt theo từng cấp độ phát triển kinh tế – y tế cũng được áp dụng, nhằm đảm bảo người bệnh tiếp cận được giải pháp phù hợp một cách công bằng và bền vững.
Về trụ cột con người, ông Benjamin cho biết con người chính là tài sản quý giá nhất của Takeda. Công ty luôn lấy giá trị doanh nghiệp “Takeda-ism” làm kim chỉ nam, bao gồm sự Chính trực, Công bằng, Trung thực và Kiên trì, trong đó Chính trực là nền tảng cốt lõi. Những giá trị này được thực hiện thông qua hành động ưu tiên theo thứ tự: Người bệnh - Tin tưởng - Danh tiếng - Kinh doanh. Văn hóa doanh nghiệp của Takeda còn khuyến khích tinh thần học hỏi suốt đời và thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng, hòa nhập. Tại Việt Nam, đội ngũ Takeda cam kết hành động có trách nhiệm, đặt người bệnh làm ưu tiên hàng đầu trong mọi quyết định.
Đối với trụ cột hành tinh, Takeda cung cấp giải pháp chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết – căn bệnh truyền nhiễm cấp tính đang gia tăng do biến đổi khí hậu. Với việc phát triển và đưa vào sử dụng vắc-xin sốt xuất huyết, Takeda không chỉ đóng góp về mặt giải pháp, mà còn tích cực phối hợp với cơ quan y tế và các tổ chức chuyên môn để nâng cao nhận thức cộng đồng, truyền thông khoa học, và vận động cho các mô hình phòng chống bệnh tật bền vững, tích hợp giữa tiêm chủng, kiểm soát véc-tơ và giám sát dịch tễ. Thông qua đó, Takeda Việt Nam mong muốn hỗ trợ nâng cao khả năng thích ứng và chống chịu trước biến đổi khí hậu, hướng đến một tương lai bền vững hơn..
Với định hướng chiến lược rõ ràng và tinh thần hợp tác sâu rộng, Takeda Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa tầm nhìn mang đến các giải pháp y tế tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân. Đồng thời, doanh nghiệp không ngừng hỗ trợ phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe, chung tay cùng ngành y tế Việt Nam khẳng định vị thế trong khu vực và trên thế giới.
C-ANPROM/VN/NON/0052/072025 |
Nguồn: https://baoquocte.vn/tong-giam-doc-takeda-viet-nam-khang-dinh-cam-ket-dai-han-voi-he-thong-y-te-viet-nam-326613.html
Bình luận (0)