Trung tâm Chuyển đổi số TP. HCM cho biết, nhằm đảm bảo công tác thử nghiệm diễn ra thông suốt, hiệu quả và không bị gián đoạn, đơn vị đang phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các đơn vị liên quan hoàn thành việc kết nối, tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Cùng với đó, cập nhật đầy đủ danh mục thủ tục hành chính, bố trí hạ tầng kỹ thuật, tài khoản người dùng, chữ ký số và đường dây nóng hỗ trợ người dân.

Ngoài ra, đơn vị cũng thực hiện nâng cấp các hệ thống thông tin quản lý văn bản; hệ thống thư điện tử, họp trực tuyến; nền tảng triển khai hệ thống chính quyền điện tử - LGSP; báo cáo số và trung tâm dữ liệu;… Tất cả phục vụ công tác điều hành thông suốt ở cấp tỉnh và cấp xã.
Trong thời gian thử nghiệm, các dịch vụ công trực tuyến sẽ được thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn
Trong trường hợp có vướng mắc, người dân, doanh nghiệp liên hệ Tổng đài số 18001096 để được hỗ trợ hoặc tham khảo thông tin trên website Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Việc triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia làm điểm “một cửa số” tập trung, là một bước chuyển quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, giúp tinh giản thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng đến xây dựng một nền hành chính hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm.
Đây được xem là bước đi quan trọng nhằm bảo đảm sự liên thông, đồng bộ, hiệu quả, không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp.
Nguồn: https://ttbc-hcm.gov.vn/tp-hcm-ket-noi-thu-nghiem-tiep-nhan-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia-tu-18-gio-27-6-1019029.html
Bình luận (0)