KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam, trong phát biểu tại buổi họp ra ra mắt Trend 26+ đã nhấn mạnh: “Xu hướng không phải là thứ tự nhiên sinh ra - mà là kết quả của quá trình quan sát, chọn lọc và kiến tạo có chủ đích. Với thiết kế, xu hướng không chỉ là cái mới – mà phải phản ánh được bản sắc, nhu cầu xã hội và tinh thần của thời đại. Việc hình thành xu hướng thiết kế Việt cần sự kết nối giữa chuyên môn, sáng tạo và bối cảnh văn hóa. Sự ra đời của một dự án như tác phẩm Trend 26+ hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các chủ thể trong ngành.”
KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam phát biểu: “Vượt lên khuôn khổ một ấn phẩm dự báo chuyên môn, Trend 26+ được giới chuyên gia đánh giá là nỗ lực có hệ thống đầu tiên nhằm định hình phong cách nội thất và kiến trúc Việt Nam trong tầm nhìn dài hạn”
Ông Mai Xuân Đức, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera, đại diện đơn vị phát hành ấn phẩm, chia sẻ: “Là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu và phụ kiện nội thất, chúng tôi có cơ hội tiếp xúc, trao đổi thường xuyên với các những người kiến tạo, cập nhật, ứng dụng xu hướng thế giới, và những người trải nghiệm sản phẩm trong thực tế. Chính từ sự quan sát và lắng nghe đó, chúng tôi nhận thấy Ngành Nội thất Việt Nam cần hướng về một mục tiêu chung, chia sẻ những nhu cầu chung. Điều đó đang thể hiện tại nội hàm tác phẩm Trend 26+”
Với 552 trang, TREND 26+ cô đọng 31 xu hướng chủ đạo, được chắt lọc từ đóng góp của 45 chuyên gia và hơn 5.000 bản khảo sát. Ấn phẩm dự kiến phát hành toàn quốc vào 6/6/2025, trở thành kim chỉ nam cho các quyết định chiến lược trong phát triển dự án và thiết kế không gian sống.
Ông Quách Hữu Thuận, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera - CTCP phát biểu
Thay mặt Gỗ Minh Long, Viglacera và Khóa Huy Hoàng, ông Quách Hữu Thuận, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera - CTCP chia sẻ: “Đây là cột mốc quan trọng với ngành nội thất – thiết kế Việt Nam, khi lần đầu có ấn phẩm xu hướng được xây dựng bài bản, gắn kết các thành phần trong ngành. Trend 26+, với dữ liệu từ WGSN và góc nhìn của 45 chuyên gia, đáp ứng nhu cầu dự báo xu hướng văn hóa, thẩm mỹ, công nghệ, đồng thời tôn vinh bản sắc Việt. Chúng tôi kỳ vọng ấn phẩm sẽ là nền tảng kết nối, thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam phát triển bền vững, giàu bản sắc giai đoạn 2026 – 2030”.
Với định hướng “từ Việt Nam, hướng đến khu vực”, TREND 26+ còn là lời khẳng định khả năng định hình xu hướng thiết kế nội thất và không gian sống từ chính bối cảnh Việt Nam – phù hợp với thị hiếu trong nước, và có thể đối thoại với thị trường khu vực như Nhật Bản, Singapore, Indonesia hay Thái Lan.
Trong kỷ nguyên mà ngành bất động sản và kiến trúc đang tìm kiếm các giá trị mới – từ sống xanh, vật liệu thông minh đến trải nghiệm cá nhân hóa – TREND 26+ hứa hẹn là nền tảng tham chiếu không thể thiếu, mở ra một thập kỷ phát triển bền vững và sáng tạo cho không gian sống Việt Nam.
Một số hình ảnh khác tại sự kiện:
Nguồn: https://www.viglacera.com.vn/vi/portal/news.php/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-kinh-doanh/trend-26-viglacera-chinh-thuc-buoc-vao-he-thong-mang-luoi-sang-tao-kien-truc-va-noi-that-chau-a-thai-binh-duong-id-10923.html
Bình luận (0)