Đây là năm thứ 13 BIDV tham gia giải thưởng Sao Khuê - giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam. Trong suốt chặng đường, BIDV liên tục được ghi nhận với các sản phẩm, giải pháp công nghệ nổi bật.
Việc 7 sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin của BIDV đạt giải thưởng Sao Khuê 2025 tiếp tục khẳng định vị thế của BIDV là một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam. Điều này cũng khẳng định vai trò tiên phong của ngân hàng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và tiên phong đổi mới sáng tạo, là thành quả của công tác thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số trong hoạt động của ngân hàng.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh với 7 sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin tại giải thưởng Sao Khuê 2025. |
Cụ thể, các sản phẩm và giải pháp công nghệ bao gồm hệ thống B.ONE - không gian làm việc số Digital Workplace. Đây là một công cụ trình duyệt liền mạch, đa tác vụ, đa nền tảng, quản lý hiệu quả các nguồn tài nguyên bên trong để tập trung vào workflow xử lý công việc. Hệ thống có nhiều chức năng được xây dựng chi tiết, chú trọng đến trải nghiệm của người sử dụng. Được triển khai trên toàn ngân hàng với tỷ lệ số hóa gần 90% các quy trình nghiệp vụ của cán bộ, vì vậy B.ONE có khả năng tìm kiếm thông tin mạnh mẽ, đa chiều và hiệu quả.
Thứ hai là giải pháp Bảo lãnh điện tử kết nối hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia. Đây được coi là giải pháp số hóa vượt trội giúp khách hàng giảm thiểu hồ sơ thủ tục và truyền nhận thư bảo lãnh điện tử kịp thời để nắm bắt các cơ hội tham gia đấu thầu. Chương trình đã tạo ra một kênh kết nối giúp khách hàng có thể thực hiện giao dịch trực tuyến mọi lúc mọi nơi; trạng thái giao dịch và kết quả giao dịch được theo dõi và cập nhật tức thì... mang đến sự thuận tiện, tiết kiệm chi phí và thời gian cho khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu giao dịch và lưu trữ hồ sơ điện tử dễ dàng với tính bảo mật cao.
Thứ 3 là chương trình Gen AI hỗ trợ tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ hỗ trợ tư vấn viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng trong việc hỏi đáp bằng ngôn ngữ tự nhiên, tự động tìm kiếm thông tin và tổng hợp câu trả lời để tư vấn viên có cơ sở tư vấn, hỗ trợ khách hàng một cách đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc, gia tăng chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Ngân hàng đi đầu trong các giải pháp công nghệ tài chính. |
Thứ tư, giải pháp định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức giúp cho việc mở tài khoản ngân hàng trở nên đơn giản và nhanh chóng, không còn giới hạn về khoảng cách và thời gian. Khách hàng chỉ cần 10 phút để đăng ký và có thể bắt đầu nhận tiền ngay sau đó mà không cần phải tới phòng giao dịch. Các bước đăng ký dịch vụ đều tự động, từ nhận diện giấy tờ đến hoàn thiện thông tin, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và hạn chế những sai sót trong quá trình khai báo thông tin. Doanh nghiệp cũng có thể chuyển tiền đi trong vòng 4 tiếng sau khi hoàn tất đăng ký. Những cải tiến này cũng giúp giảm bớt những công việc lặp đi lặp lại thủ công để tập trung vào việc mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Thứ năm là Esign - hệ thống ký số tập trung BIDV. Đây là nền tảng cung cấp dịch vụ chữ ký số cho các văn bản, biểu mẫu và tin điện trong hoạt động nghiệp vụ ngân hàng. Với việc hoàn thiện toàn bộ khung pháp lý từ khách hàng đến ngân hàng, hệ thống được xem là giải pháp quan trọng trong việc xây dựng các hành trình số và sản phẩm dịch vụ của BIDV.
Thứ 6 là giải pháp cho vay ứng lương tự động trên SmartBanking. Giải pháp tiên phong trong việc số hóa toàn bộ hành trình vay vốn của khách hàng, hỗ trợ tài chính cho người lao động tại các doanh nghiệp/tổ chức chi lương qua tài khoản BIDV, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, giảm gánh nặng về nhân sự, tài chính cho các doanh nghiệp.
Cuối cùng là tài khoản theo phong thủy và chiêm tinh học. Đây là sản phẩm đột phá kết hợp yếu tố công nghệ và văn hóa bản địa nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Hệ thống sử dụng AI để gợi ý dãy số tài khoản phù hợp theo ngày sinh, mệnh hoặc cung hoàng đạo, đồng thời thiết kế giao diện màu sắc hợp phong thủy và đưa ra nội dung luận giải tính cách riêng cho từng khách hàng. Sản phẩm thu hút đông đảo người dùng trẻ, đặc biệt là Gen Z - nhóm khách hàng có xu hướng cá nhân hóa cao.
Việc được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2025 là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển công nghệ đúng đắn, hiệu quả của BIDV. Các giải pháp không chỉ góp phần tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn gia tăng năng lực cạnh tranh cho BIDV trên thị trường. BIDV sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, tập trung phát triển các sản phẩm công nghệ tài chính hiện đại, phù hợp xu thế và nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Nguồn:https://znews.vn/bidv-ghi-dau-an-tai-sao-khue-2025-voi-7-san-pham-cong-nghe-post1547413.html
Bình luận (0)