Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Bứt tốc trên “đường đua” đón khách mùa cao điểm

(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm đến nay, du lịch Thanh Hóa đã cho thấy sự bứt phá ngoạn mục trong việc thu hút khách nội địa. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã đón gần 10,5 triệu lượt khách. Đây được xem là tín hiệu khả quan cho chặng đua “nước rút” trong mùa cao điểm du lịch năm nay.

Báo Thanh HóaBáo Thanh Hóa28/06/2025

Bứt tốc trên “đường đua” đón khách mùa cao điểm

Đại nhạc hội Vlasta Summer Fest thu hút hàng nghìn du khách đến thành phố biển Sầm Sơn vào đầu tháng 6 vừa qua.

Mùa cao điểm du lịch hàng năm rơi vào khoảng giai đoạn từ cuối tháng 4 đến hết tháng 8. Đây là thời điểm nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí của khách nội địa tăng mạnh. Với đường bờ biển dài, tài nguyên phong phú, cùng với chiều sâu về văn hóa, lịch sử, du lịch Thanh Hóa đã tạo nên lợi thế cạnh tranh so với một số địa phương trong khu vực. Tuy nhiên, chưa khi nào nỗ lực thu hút khách của Thanh Hóa lại mang dáng dấp của một cuộc “bứt tốc” như mùa cao điểm năm nay. Khi xu hướng du lịch có sự chuyển dịch sang những chặng đường dài, giá vé máy bay tăng mạnh, biến động thời tiết... Thậm chí, tình trạng lừa đảo trực tuyến trong mùa cao điểm du lịch cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh chung. Từ chính quyền địa phương cho đến các doanh nghiệp đã nỗ lực tháo gỡ khó khăn, tập trung phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ... với quyết tâm đưa Thanh Hóa trở thành một trong những điểm đến du lịch hè hấp dẫn.

Đại diện một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, thị trường khách miền Bắc có mức tăng trưởng tích cực, song việc thu hút khách thị trường khu vực miền Trung và các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ năm nay gặp nhiều khó khăn. Giám đốc Công ty CP Dịch vụ du lịch quốc tế Lạc Hồng (TP Thanh Hóa) Lê Thị Phương chia sẻ: “Lượng khách các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ đến Thanh Hóa qua đường hàng không giảm mạnh so với cùng kỳ. Trong khi đó, đây là thị trường khách tiềm năng, có khả năng chi tiêu cao. Chính vì vậy, các đơn vị lữ hành đã đẩy mạnh đa dạng hóa chương trình tour, tăng cường xe ô tô chất lượng cao, liên kết với các địa phương để nối tour đến Thanh Hóa. Bên cạnh đó, kết hợp khai thác tour tàu hỏa ở những chặng dài để giảm giá thành tour và gia tăng trải nghiệm cho du khách”.

Du lịch hè năm nay cũng cho thấy sự chuyển biến tích cực về chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch. Trong đó, Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn từng bước được đầu tư nâng tầm, khoác lên mình diện mạo hiện đại, với những tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp, khu vui chơi Sun World, Quảng trường biển náo nhiệt, cùng đa dạng các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Ngược lên miền Tây, Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) đặc biệt thu hút khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, khí hậu trong lành và các trải nghiệm gắn liền với các giá trị văn hóa bản địa. Cùng với đó, nhiều điểm du lịch văn hóa - lịch sử như: Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc)... cũng từng bước có sự đổi mới. Nhờ đó, bức tranh du lịch hè của xứ Thanh ngày càng trở nên đa dạng, đầy màu sắc.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lê Xuân Thảo nhận định: "Du lịch hè năm nay cùng với sản phẩm du lịch biển, hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn đã góp phần thu hút hàng triệu lượt khách đến Thanh Hóa. Tuy nhiên, để việc tăng trưởng nguồn khách và doanh thu không chỉ mang tính thời điểm mà trở thành đà tăng trưởng dài hạn, du lịch Thanh Hóa còn nhiều việc phải làm. Bài toán giữ gìn môi trường du lịch an toàn, văn minh; chất lượng dịch vụ; quản lý điểm đến thông minh và phát triển theo hướng bền vững... vẫn là những thách thức không nhỏ. Bên cạnh đó, việc tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút nguồn khách từ thị trường miền Bắc, hay xa hơn là các trọng điểm du lịch trong nước cũng đòi hỏi du lịch Thanh Hóa tiếp tục đổi mới và thích ứng nhanh với xu hướng phát triển".

Mùa cao điểm du lịch đang dần đến giai đoạn “nước rút”, để giữ vững tốc độ tăng trưởng đòi hỏi các doanh nghiệp cần tiếp tục đổi mới, thúc đẩy khai thác khách từ các thị trường nguồn nội địa. “Thành công của việc đón khách mùa cao điểm không chỉ giúp Thanh Hóa sớm về đích mục tiêu đón 16 triệu lượt khách trong năm 2025, mà đây còn là cơ sở để định vị điểm đến “An toàn, văn minh, thân thiện” trong lòng du khách”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lê Xuân Thảo nhấn mạnh.

Giữa sắc màu rực rỡ của biển và sức hấp dẫn từ trải nghiệm văn hóa, sinh thái cộng đồng, câu chuyện du lịch hè xứ Thanh không chỉ nổi lên về lượng khách mà đang từng bước hướng tới chất lượng, sự kết nối giữa truyền thống và hiện đại. Đó là hành trình mà “ngành công nghiệp không khói” xứ Thanh đầy quyết tâm và tự tin bứt phá, để mùa cao điểm không chỉ là đỉnh cao, mà còn là nền tảng cho một tương lai du lịch mang tính bền vững, đầy tiềm lực.

Bài và ảnh: Hoài Anh

Nguồn: https://baothanhhoa.vn/but-toc-tren-duong-dua-don-khach-mua-cao-diem-253430.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hoa hậu Việt Nam 2024 gọi tên Hà Trúc Linh, cô gái Phú Yên
DIFF 2025 - Cú hích bùng nổ cho mùa du lịch hè Đà Nẵng
 Đi theo bóng mặt trời
Vòng cung hang động kỳ vĩ ở Tú Làn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm