Tổ chức các tour du lịch tri ân, hành trình về nguồn, phát huy giá trị lịch sử - văn hóa, truyền thống cách mạng.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các đơn vị đảm bảo an ninh, an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ. Nghiêm túc chấp hành các quy định về an ninh, an toàn, chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, biện pháp cụ thể để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khách du lịch tại đơn vị, đặc biệt đối với các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng tới tính mạng và sức khỏe của khách.
Tuyệt đối không sử dụng các phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn để phục vụ khách tham quan du lịch. Nâng cao trách nhiệm của đơn vị kinh doanh trong việc lựa chọn phương tiện và nhân sự phục vụ; không để xảy ra tình trạng chèo kéo, ép giá, nâng giá bất hợp lý; tuân thủ đúng quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các điểm phục vụ ăn uống. Bố trí đầy đủ biển cảnh báo, hệ thống cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống cháy nổ tại các khu vực cần thiết. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các đối tượng có hành vi đeo bám, chèo kéo, gây phiền hà cho khách du lịch, đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh. Bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, phản ánh từ khách du lịch, đảm bảo sự hài lòng cho du khách.
Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc; trong đó, đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nền tảng số và tại điểm đến. Khuyến khích các đơn vị tổ chức sự kiện, chương trình du lịch chủ đề kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9 gắn với các tour du lịch tri ân, hành trình về nguồn, phát huy giá trị lịch sử - văn hóa, truyền thống cách mạng, nhằm lan tỏa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; đồng thời, chủ động xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, an toàn, giàu bản sắc địa phương.
Khuyến khích tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phục vụ du lịch cho đội ngũ nhân viên, người lao động; nâng cao ý thức, thái độ phục vụ và trách nhiệm trong dịp cao điểm lễ, đảm bảo mang lại trải nghiệm tích cực, thân thiện, an toàn cho du khách.
Nguồn: https://www.camau.gov.vn/van-hoa-xa-hoi/ca-mau-tang-cuong-chuan-bi-don-khach-du-lich-dip-quoc-khanh-02-9-287450
Bình luận (0)