Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Công an TP.HCM công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tiêu cực, hành chính

Ngày 16.7, Công an TP.HCM cho biết vừa thiết lập đường dây nóng để người dân phản ánh hành vi tiêu cực, tham nhũng của cán bộ tại các điểm nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng16/07/2025

Nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong hoạt động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, Công an TP.HCM vừa thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân.

Công an TP.HCM công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tiêu cực, hành chính- Ảnh 1.
Công an TP.HCM vừa công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tiêu cực về thủ tục hành chính. ẢNH: CÔNG AN TP.HCM

Theo đó, số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an: 090.111.6789; số điện thoại đường dây nóng của Công an TP.HCM: 069.318.7255.

Đường dây nóng tiếp nhận các nội dung liên quan đến hành vi tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ công an tại các điểm tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn TP.HCM.

Theo Công an TP.HCM, mọi thông tin phản ánh đến số điện thoại đường dây nóng sẽ được bảo mật tuyệt đối và xử lý nghiêm túc, khách quan, đúng quy định pháp luật.

Công an TP.HCM mong muốn người dân đồng hành trong công cuộc xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh, góp phần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Trước đó, tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025 của lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM, đại tá Nguyễn Đình Dương, Phó giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận, xử lý theo đúng thẩm quyền, bảo đảm không để chậm trễ, không để người dân đi lại nhiều lần hoặc phải xuất trình các giấy tờ đã có trong dữ liệu.

Công an TP.HCM công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tiêu cực, hành chính- Ảnh 2.
Công an TP.HCM cho biết thông tin phản ánh đến số điện thoại đường dây nóng sẽ được bảo mật tuyệt đối. ẢNH: ĐỘC LẬP

Đại tá Dương nhấn mạnh, các đơn vị phải niêm yết công khai quy trình thủ tục hành chính, số điện thoại trực ban, chỉ huy công an cấp xã tại trụ sở và điểm tiếp dân. Không gian tiếp dân phải bảo đảm trang trọng, sạch đẹp, có nước uống phục vụ người dân.

Về công tác dữ liệu dân cư, đại tá Nguyễn Đình Dương yêu cầu thực hiện các giải pháp kết nối, chia sẻ dữ liệu dùng chung nhằm giảm yêu cầu về giấy tờ trong các thủ tục hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp theo đúng tinh thần tất cả vì nhân dân phục vụ.

Nguồn: https://ttbc-hcm.gov.vn/cong-an-tp-hcm-cong-bo-duong-day-nong-tiep-nhan-phan-anh-tieu-cuc-hanh-chinh-1019159.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm
Hình ảnh ruộng bậc thang ở Phú Thọ dốc thoai thoải, sáng đẹp tựa gương soi trước vụ cấy

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm