Những nhà sáng tạo nội dung số từ Ấn Độ và Trung Đông trải nghiệm SunWorld Ba Na Hills tháng 10/2025. Ảnh: Nguyễn Tú.
Ngày 14/10, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng cho biết đã xây dựng chính sách thu hút KOL, KOC (người có sức ảnh hưởng trên mạng) và nhà sáng tạo nội dung để quảng bá du lịch Đà Nẵng.
Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong bối cảnh truyền thông hiện đại đang chuyển mạnh sang nội dung do các nhà sáng tạo thực hiện, việc hợp tác với KOL, KOC và các nhà sáng tạo nội dung được xem là xu hướng tất yếu trong quảng bá du lịch.
Việc TP Đà Nẵng chủ động nắm bắt xu thế đó, nhằm đưa hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước, xây dựng TP Đà Nẵng thành điểm đến của các KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung toàn cầu.
Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung số được xem là “đại sứ hình ảnh” mới của du lịch Đà Nẵng, góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến trẻ trung, hiện đại và hội nhập quốc tế.
Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố, thời gian qua, Đà Nẵng liên tục đón nhiều KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông…
Những người có sức ảnh hưởng lớn trên không gian mạng này đã đồng hành cùng TP Đà Nẵng thực hiện các chiến dịch quảng bá, ghi hình và sáng tạo hàng nghìn video, hình ảnh lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng mạng xã hội khác.
“Không chỉ là trung tâm du lịch của miền Trung, Đà Nẵng đang dần trở thành điểm đến của những người kể chuyện – nơi các nhà sáng tạo tìm thấy cảnh sắc, văn hóa và con người đầy cảm hứng để sáng tác và chia sẻ với thế giới. Sự kết hợp giữa hạ tầng du lịch hiện đại, môi trường thân thiện và sự cởi mở của địa phương đã giúp Đà Nẵng khẳng định vị thế là điểm đến năng động của cộng đồng sáng tạo toàn cầu”, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm nói.
Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố cho biết thêm, mới đây hơn 30 nhà sáng tạo nội dung số quốc tế đã đến Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”.
Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chính sách thu hút KOL, KOC của TP Đà Nẵng, theo hướng xây dựng mô hình hợp tác công – tư bền vững giữa doanh nghiệp, địa phương và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung số trong quảng bá du lịch, một phương thức đang chứng minh hiệu quả vượt trội trong kỷ nguyên truyền thông hiện đại.
Các nhà sáng tạo nội dung số tham quan sông Hàn, cầu Rồng trên tàu du lịch. Ảnh: Nguyễn Tú.
Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa qua, những nhà sáng tạo nội dung từ Ấn Độ và Trung Đông đã có hành trình trải nghiệm, giao lưu và sáng tạo nội dung tại các điểm đến nổi bật của Đà Nẵng.
Trong chuyến đi các nhà sáng tạo nội dung số đã khám phá văn hóa, ẩm thực Đà Nẵng, lan tỏa những câu chuyện chân thực, sinh động về vẻ đẹp, con người và năng lượng tích cực của Đà Nẵng thông qua mạng xã hội và nền tảng thương mại nội dung (social commerce).
Trải nghiệm chuyến đi, ông Shivam Tyagi, Giám đốc Marketing Klook khu vực Ấn Độ và Trung Đông cho biết: “Việt Nam và TP Đà Nẵng đã chào đón chúng tôi bằng sự ấm áp và chuyên nghiệp tuyệt vời. Từ cảnh sắc, con người đến dịch vụ, mọi yếu tố đều khơi gợi cảm hứng để các nhà sáng tạo kể lại vẻ đẹp của đất nước này. Đây là minh chứng cho thấy Việt Nam đang trở thành trung tâm truyền cảm hứng du lịch của châu Á”.
Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/da-nang-xay-dung-chinh-sach-cho-nha-sang-tao-noi-dung-so-20251015095810362.htm
Bình luận (0)