- Trong hai ngày 21 và 22/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức đoàn Famtrip "khám phá và phát triển du lịch Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Lạng Sơn".
Tham gia đoàn có gần 100 đại biểu là đại diện đối tác CVĐC toàn cầu UNESCO Lạng Sơn; đại biểu doanh nghiệp du lịch, lữ hành Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Lạng Sơn; phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông, nhiếp ảnh gia trong và ngoài tỉnh...
tại xã Na Dương
Theo đó, các thành viên trong đoàn đã tham quan thực tế tại điểm 35: Thế giới đầm hồ Na Dương, Khu vực dự kiến xây dựng Homestay, phòng trưng bày quảng bá CVĐC toàn cầu UNESCO Lạng Sơn (xã Na Dương), nhà trình tường (xã Khuất Xá); điểm Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, Ga hành khách quốc tế Xuân Cương (xã Đồng Đăng); Công ty TNHH Long Trang VN (Rượu men lá) tại xã Chiến Thắng; trạm dừng nghỉ Hoa hồi Lạng Sơn (xã Nhân Lý); Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Trường Xuân (phường Đông Kinh).
Sau chuyến khảo sát, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã tổ chức chương trình trao đổi, đánh giá kết quả tổ chức Famtrip, thảo luận về các giải pháp cụ thể để phát triển du lịch bền vững; thu thập ý kiến đánh giá từ các thành viên tham gia về chất lượng dịch vụ (dịch vụ lưu trú, di chuyển, hướng dẫn viên...), tiềm năng phát triển các sản phẩm du lịch, các đề xuất cải thiện và khai thác hiệu quả các nguồn tài nguyên du lịch địa chất; đánh giá hiệu quả chương trình từ phản hồi của các thành viên để rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng tổ chức cho các sự kiện tiếp theo.
Hoạt động này nhằm giới thiệu và quảng bá tiềm năng du lịch của CVĐC toàn cầu UNESCO Lạng Sơn đến các đối tác lữ hành, truyền thông và các doanh nghiệp du lịch. Mục tiêu chính là tăng cường hình ảnh của Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn trên các nền tảng truyền thông, xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững với các đối tác, đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ và phát triển các sản phẩm du lịch mới. Qua đó, góp phần phát triển du lịch bền vững, khai thác hiệu quả tiềm năng của CVĐC toàn cầu UNESCO Lạng Sơn.
Famtrip là một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới các điểm du lịch của một hay nhiều địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch tại các điểm đến đó.
|
Nguồn: https://baolangson.vn/famtrip-kham-pha-va-phat-trien-du-lich-cong-vien-dia-chat-toan-cau-unesco-lang-son-5056798.html
Bình luận (0)