Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Giới trẻ Nhật sáng tạo cách kết hợp tương ớt Chin-su với nhiều món ăn

(Dân trí) - Không chỉ xuất hiện trên những tấm quảng cáo cỡ lớn tại phố ẩm thực Nhật Bản, tương ớt Chin-su đã có mặt trên bàn ăn của nhiều nhà hàng tại Tokyo, Osaka và được kết hợp đầy sáng tạo với các món ăn theo sở thích ẩm thực của thực khách.

Báo Dân tríBáo Dân trí09/06/2025

Giới trẻ Nhật tự do sáng tạo món ăn kết hợp với tương ớt Chin-su đến từ Việt Nam

Yêu thích ẩm thực, yêu thích Việt Nam, vừa qua, giới trẻ Nhật hào hứng chia sẻ những khoảnh khắc kết hợp các món ăn với tương ớt Chin-su để có cơ hội nhận về chuyến du lịch tới đất nước Việt Nam xinh đẹp. Các bạn trẻ tỏ ra thích thú khi chỉ với thao tác đơn giản, cho thêm tương ớt Chin-su đã có ngay một cách thưởng thức những món ăn thường ngày đầy mới mẻ, thú vị.

Giới trẻ Nhật sáng tạo cách kết hợp tương ớt Chin-su với nhiều món ăn - 1
Một tài khoản có tên Cheizo108 của bạn trẻ Nhật Bản chia sẻ trên mạng xã hội.

Tài khoản Cheizo108 chia sẻ: “Một ý tưởng để món ăn trở nên siêu ngon chỉ với việc cho thêm tương ớt Chin-su. Món tôi thường làm là mì gói (lần này là mì gà) và đậu phụ Mapo (dùng đồ ăn còn lại từ bữa tối và chỉ cần cho thêm tương ớt Chin-su. Ngay cả lòng đỏ trứng cũng thêm đậm đà hơn! Siêu đơn giản mà ngon cực kỳ”, kèm hag tag #CuocThiChinsuBestMatch.

Trong khi đó, thành viên Nene_macb kết hợp vị ớt cay quyến rũ của Chin-su, cùng cherry Mỹ vào bánh pancake. “Vị cay nhẹ ẩn mình của Chin-su nổi bật hẳn lên. Cherry chua ngọt hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị phức hợp, trưởng thành. Một cú kết hợp bất ngờ. Cảm giác mát lạnh của kem vanilla làm nổi bật vị tương ớt cay”, tài khoản này viết kèm theo hag tag của chương trình.

Giới trẻ Nhật sáng tạo cách kết hợp tương ớt Chin-su với nhiều món ăn - 2

Không chỉ ăn kèm món mặn, Chin-su còn được thử kết hợp với món bánh pancake và được đánh giá có “vị cay quyến rũ”.

Thương hiệu tương ớt biết cách đổi mới để hòa vào sức sáng tạo không ngừng của các bạn trẻ ở nhiều quốc gia. Trong nước, Chin-su cũng nhận giải "Thương hiệu Vàng của giới trẻ" (do Sở Công Thương TPHCM phối hợp cùng Tạp chí kinh tế Sài Gòn tổ chức). Tại đại hội đồng cổ đông vừa qua, TS.Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan (Công ty mẹ của Masan Consumer) - đã ví von: “Người trẻ thích tương ớt Chin-su như "hoàng tử trong giấc mơ của người đẹp ngủ trong rừng".

Tương ớt Chin-su có mặt tại khắp các nhà hàng tại Tokyo và Osaka 

Được thị trường Nhật Bản đón nhận từ năm 2019, tương ớt Chin-su không còn xa lạ với nhiều nhà hàng và thực khách tại các khu phố ẩm thực sầm uất của xứ Phù tang. Lần lượt giới thiệu nhiều hương vị tương ớt khác nhau, trong đó có Sriracha từ ớt chỉ thiên Việt Nam (năm 2024), Chin-su phần nào đã thể hiện khả năng kết hợp sáng tạo giữa bản sắc Việt và khẩu vị quốc tế.

Từ bên ngoài đường phố, trên bàn ăn, hay trong không gian của các nhà hàng tại Nhật Bản, hình ảnh tương ớt Chin-su trở nên thân thuộc như những gia vị truyền thống khác. Để chinh phục được thị trường này, không đơn giản chỉ là sự thu hút bằng các chiến dịch quảng bá hoành tráng, mà còn nhờ sự đầu tư nghiên cứu khẩu vị, thói quen của người bản địa và đầu tư nghiên cứu đổi mới để vừa nâng tầm được đặc sản gia vị Việt, vừa hấp dẫn, gần gũi với thực khách Nhật khó tính.

Giới trẻ Nhật sáng tạo cách kết hợp tương ớt Chin-su với nhiều món ăn - 3
Dù là món nước hay món chiên chỉ cần thêm một chút thơm, cay nồng của Chin-su, món ăn trở nên hấp dẫn hơn
Giới trẻ Nhật sáng tạo cách kết hợp tương ớt Chin-su với nhiều món ăn - 4

Nhà hàng Asia Yatai Mura (Nhật Bản) đặt những chai tương ớt Chin-su trên bàn như một lựa chọn gia vị ăn kèm với nhiều món ăn

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược Chin-su Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods của Công ty Masan Consumer. Không chỉ là gia vị, Chin-su đang góp phần lan tỏa ẩm thực Việt và truyền cảm hứng sáng tạo ẩm thực hiện đại, vượt qua ranh giới địa lý.

Cùng với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản cũng như các thị trường khác, Chin-su trở thành cầu nối, đưa hương vị của Việt Nam tới bạn bè khu vực và quốc tế để người Việt có thể tự hào kể câu chuyện ẩm thực trên khắp thế giới.

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/gioi-tre-nhat-sang-tao-cach-ket-hop-tuong-ot-chin-su-voi-nhieu-mon-an-20250609152302924.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Việt Nam - Ba Lan vẽ nên 'bản giao hưởng ánh sáng' trên bầu trời Đà Nẵng
Cây cầu gỗ ven biển Thanh Hoá gây sốt nhờ góc ngắm hoàng hôn đẹp như ở Phú Quốc
Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô
Mùa hội rừng ở Cúc Phương

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm