Trở lại Việt Nam sau 13 năm, G-Dragon nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng người hâm mộ. Nam thần tượng Hàn Quốc sẽ có màn biểu diễn tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 21/6.
Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người hâm mộ đã sáng tạo những tác phẩm mang dấu ấn cá nhân dựa trên biểu tượng hoa cúc thiếu cánh để thể hiện tình cảm với G-Dragon trong dịp anh đến Việt Nam.
Không dừng lại ở đó, một số thương hiệu lớn cũng nhanh chóng bắt nhịp xu hướng khi tung ra loạt sản phẩm độc quyền lấy cảm hứng từ biểu tượng đặc trưng của nam nghệ sĩ, tạo nên các chiến dịch quảng bá rầm rộ.

Các thương hiệu tại Việt Nam nhanh chóng mượn trào lưu hoa cúc thiếu cánh của G-Dragon để quảng bá (Ảnh: Chụp màn hình).
Biểu tượng hoa cúc thiếu cánh là gì?
Hoa cúc thiếu cánh (hay được gọi là PMO Daisy hoặc G-Daisy) là biểu tượng đặc trưng của thương hiệu thời trang Peaceminusone, do G-Dragon sáng lập vào năm 2016.
Biểu tượng này lần đầu được G-Dragon giới thiệu trên bìa album Coup d'Etat năm 2013 nhưng đến triển lãm Peaceminusone: Beyond the Stage vào năm 2015 tại Bảo tàng Nghệ thuật Seoul (Hàn Quốc), nó mới thực sự được định hình là "dấu ấn cá nhân" của anh.
Trong đó, cánh hoa bị thiếu nằm ở vị trí 8h - biểu trưng cho ngày sinh 18/8/1988 của nam nghệ sĩ. Số 8 vốn được xem như con số may mắn trong văn hóa Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á.

Hoa cúc thiếu cánh lần đầu được G-Dragon giới thiệu trên bìa album "Coup d'Etat" vào năm 2013 (Ảnh: X).
G-Dragon vốn gắn liền với 3 con số 8 nên chi tiết "cánh hoa thiếu ở vị trí 8h" trở thành điểm nhấn có chủ đích. Biểu tượng này thể hiện sự kết hợp giữa lý tưởng và thực tại, phản ánh triết lý của thương hiệu Peaceminusone.
PMO Daisy không chỉ xuất hiện trong các sản phẩm thời trang thuộc thương hiệu Peaceminusone, mà còn lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, đặc biệt trong các chiến dịch ủng hộ G-Dragon biểu diễn tại Việt Nam gần đây.
Hình ảnh bông hoa cúc không hoàn hảo nhưng lại đầy ý nghĩa đã trở thành biểu tượng cho sự cá tính, khác biệt và vượt khuôn mẫu. Đây cũng là tinh thần mà chính G-Dragon luôn theo đuổi trong âm nhạc và thời trang.
Biểu tượng PMO Daisy cũng được sử dụng trong các sản phẩm chính thức của G-Dragon. Vào tháng 3, nam ca sĩ ra mắt thiết kế lightstick (gậy cổ vũ) mới với hình dáng hoa cúc thiếu cánh, kèm theo chậu hoa, tạo nên sản phẩm độc đáo và được người hâm mộ yêu thích.

Gậy cổ vũ của G-Dragon trở thành món đồ được săn đón nhiều nhất đầu năm nay nhờ thiết kế độc đáo (Ảnh: X).
"Con át chủ bài" khiến loạt thương hiệu quốc tế cháy hàng
Chỉ là một cánh hoa bị thiếu ở vị trí 8h, biểu tượng hoa cúc đặc trưng của G-Dragon đã trở thành "át chủ bài" khiến hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ không ngần ngại chi số tiền lớn để bắt tay hợp tác, sử dụng hình ảnh độc quyền.
Từ thời trang cao cấp, giày thể thao, kính mắt cho đến trang sức, đồng hồ đắt đỏ, hình ảnh cánh hoa thiếu cánh đã vượt khỏi ranh giới một logo cá nhân, trở thành biểu tượng văn hóa toàn cầu của giới trẻ.
Peaceminusone - thương hiệu do G-Dragon sáng lập - từng gây bão thị trường khi bắt tay cùng hãng giày Nike ra mắt dòng Air Force 1 "Para-Noise". Chỉ trong vòng vài phút sau khi mở bán, toàn bộ sản phẩm đã hết sạch tại hơn 40 quốc gia.
Phiên bản đầu tiên ra mắt năm 2019 với 3 biến thể gồm dấu swoosh trắng (phát hành toàn cầu), đỏ (dành riêng cho thị trường Hàn Quốc) và vàng (phiên bản giới hạn chỉ dành cho bạn bè thân thiết).


Phiên bản giày giới hạn với dấu swoosh vàng chỉ có 88 đôi trên toàn thế giới (Ảnh: Nike).
Sản phẩm nhanh chóng hết hàng chỉ trong vài phút tại nhiều quốc gia và được bán lại với giá lên tới 10 triệu won (gần 194 triệu đồng). Tại Trung Quốc, mẫu giày này cháy hàng trong 0,06 giây, tại Mỹ và Canada chỉ mất 5 phút và ở Anh là 2 phút.
Đặc biệt, phiên bản giày giới hạn với dấu swoosh vàng chỉ có 88 đôi trên toàn thế giới đã được rao bán lại với mức giá lên tới 21.000 USD (khoảng 487 triệu đồng).
Không dừng ở Nike, "ông hoàng Kpop" còn tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng khi hợp tác cùng nhà thiết kế Italy Giuseppe Zanotti trong bộ sưu tập giày phá cách, đồng thời bắt tay cùng Ambush để ra mắt dòng denim capsule độc đáo.


Chiếc đồng hồ kim cương trị giá gần 26 tỷ đồng của G-Dragon (Ảnh: Jacob & Co.).
Năm 2016, nam nghệ sĩ tiếp tục hợp tác với thương hiệu thời trang Ambush của Verbal và Yoon Ahn để ra mắt một bộ sưu tập "denim capsule", thể hiện sự kết hợp giữa phong cách đường phố và thời trang cao cấp.
Ngay cả tạp chí thời trang hàng đầu Vogue cũng không đứng ngoài cuộc. Năm 2017, hai bên hợp tác chung để tổ chức pop-up (cửa hàng tạm thời) tại Seoul (Hàn Quốc) và bán các sản phẩm giới hạn của Peaceminusone x Vogue.
Cùng năm đó, thương hiệu Peaceminusone cũng bắt tay hợp tác với nhà bán lẻ Pháp Colette để ra mắt một bộ sưu tập giới hạn, được bán trên cửa hàng trực tuyến của G-Dragon.
Đối với lĩnh vực trang sức, biểu tượng hoa cúc tiếp tục khẳng định sức hút khi xuất hiện trong bộ sưu tập hợp tác với thương hiệu Chow Tai Fook - một trong những nhà chế tác nổi tiếng tại châu Á - vào năm 2014.


Gần đây, thương hiệu Gentle Monster thiết kế mắt kính riêng cho lần trở lại âm nhạc của G-Dragon (Ảnh: Gentle Monster).
Không đơn thuần là yếu tố nhận diện thương hiệu, bông cúc lệch cánh còn đại diện cho cá tính nghệ thuật và triết lý sống của G-Dragon: Hòa quyện giữa lý tưởng và thực tại, giữa cái đẹp và khiếm khuyết.
Chính vì thế, biểu tượng hoa cúc thiếu cánh ở vị trí 8h vừa "cháy hàng" trên các dòng sản phẩm độc quyền, vừa tạo nên trào lưu văn hóa mang đậm dấu ấn cá nhân trên toàn cầu.
Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/hoa-cuc-thieu-canh-cua-g-dragon-co-gi-dac-biet-khien-gioi-tre-phat-sot-20250517180058348.htm
Bình luận (0)