Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hưng Yên: 6 tháng đầu năm, hoạt động du lịch khởi sắc

Sở VHTTDL tỉnh Hưng Yên vừa có báo cáo số 09/BC-SVHTTDL về sơ kết hoạt động du lịch trong 6 tháng đầu năm 2025.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch14/07/2025

6 tháng đầu năm 2025, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có bước phát triển khá tốt. Sở VHTTDL đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ VHTTDL, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phát huy dân chủ, khắc phục mọi khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; công tác quản lý Nhà nước về du lịch có nhiều tiến bộ; công tác quản lý quy hoạch về du lịch được quan tâm; cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật du lịch được đầu tư, nâng cấp; công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch được cải thiện; quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản gắn với phát triển du lịch được tăng cường đẩy mạnh; hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đa dạng, phong phú. Quan tâm, chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp kích cầu du lịch gắn với liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành trong nước.

Hưng Yên: Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đạt nhiều thành tích tốt - Ảnh 1.

Chùa Nôm (Văn Lâm) đón lượng lớn khách tham quan những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 (Ảnh: Báo Hưng Yên)

Tổ chức khảo sát các cơ sở kinh doanh du lịch và đề xuất các địa phương đăng ký công nhận khu, điểm du lịch cấp tỉnh. Các kế hoạch, nhiệm vụ đề ra cơ bản đạt yêu cầu, các chỉ tiêu du lịch đạt kế hoạch năm và tăng khá cao so với cùng kỳ.

  • Hưng Yên phát triển du lịch trong thời kỳ mới

    Hưng Yên phát triển du lịch trong thời kỳ mới

  • Hưng Yên đặt mục tiêu thu hút 2,7 triệu lượt khách du lịch năm 2025

    Hưng Yên đặt mục tiêu thu hút 2,7 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Sở VHTTDL Hưng Yên và Thái Bình đã tích cực tham mưu, triển khai các kế hoạch để phát triển du lịch ở địa phương; thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về du lịch; tập trung triển khai thực hiện các Kế hoạch số 60-KH/TU ngày 25/5/2017 của BTV Tỉnh ủy Hưng Yên; thực hiện Nghị Quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hưng Yên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch số 97/KH-UBND ngày 09/7/2019 của UBND tỉnh Hưng Yên về thực hiện Đề án "Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn"; Đề án "Tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025"; tham mưu UBND tỉnh công nhận 1 Điểm du lịch (di tích đền Tống Trân); tham mưu tổ chức Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ II năm 2025; chỉ đạo, hướng dẫn địa phương cơ sở, các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện đúng quy định của pháp luật trong hoạt động du lịch....

6 tháng đầu năm 2025, các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã có nhiều khởi sắc, lượng khách tham quan, du lịch đến Hưng Yên ngày một đông hơn. Kết quả thực hiện chỉ tiêu về khách (khách quốc tế và khách nội địa) và tổng thu từ khách du lịch đến Hưng Yên ước đạt trên 1,7 triệu lượt trong đó có khoảng 50.000 lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ du lịch ước đạt trên 800 tỷ đồng; lượng khách du lịch đến Thái Bình ước đạt 400.000 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 1.500 lượt; doanh thu ước đạt 200 tỷ đồng.

Công tác xúc tiến, quảng bá tiếp tục có chuyển biến tích cực với nhiều hoạt động chương trình giới thiệu du lịch Hưng Yên và Thái Bình tại các lễ hội, sự kiện văn hóa, du lịch, hội chợ du lịch theo đúng tinh thần Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ và Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Du lịch Hưng Yên đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại Lễ hội đèn lồng Quốc tế tại Vinhomes Oceanpark II; Lễ hội đền Phù Ủng; Ngày hội du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh 2025; Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM - Hanoi 2025; Triển lãm liên hoan du lịch ẩm thực làng nghề Vĩnh Phúc 2025; Hội chợ du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025; Tuần Văn hóa, Du lịch và xúc tiến Thương mại Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2025...

Song song với hoạt động xúc tiến, quảng bá trên thực địa, công tác truyền thông, quảng bá các loại hình sản phẩm du lịch có thế mạnh trên các nền tảng số được đẩy mạnh và đạt hiệu quả cao.

Hưng Yên: Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đạt nhiều thành tích tốt - Ảnh 3.

Quần thể khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Văn Giang) điểm đến mới của du lịch Hưng Yên (Ảnh: Báo Hưng Yên)

Ngoài ra, Sở VHTTDL Hưng Yên đã phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh trong việc rà soát đánh giá hoạt động của các dự án du lịch, doanh nghiệp xã hội hoạt động trong lĩnh vực du lịch; đánh giá hoạt động du lịch tại nông thôn gắn với sản phẩm nông thôn đặc trưng; phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch... tăng cường công tác phối hợp với địa phương, cơ sở trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, công tác quản lý đối với các cơ sở lưu trú bảo đảm các điều kiện hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch theo quy định của pháp luật; phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh đất và người Hưng Yên....

Công tác phát triển sản phẩm du lịch cũng được chú trọng đẩy mạnh. Sở VHTTDL Hưng Yên đã xây dựng thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch phục vụ quảng bá xúc tiến du lịch, như: Bộ móc chìa khóa in hình Văn Miếu Xích Đằng, Gà Đông Tảo, Bảo vật Quốc gia Tháp đất nung, Bún thang Phố Hiến, Nhãn lồng in hình logo du lịch Hưng Yên; Huy hiệu cài ngực áo in logo du lịch Hưng Yên; Bộ ảnh đẹp du lịch Hưng Yên...

Nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ, Sở VHTTDL Hưng Yên và Thái Bình đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 15/4/2025 và Kế hoạch số 105/KH-UBND ngày 22/5/2025 về việc triển khai thực hiện Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số. Theo đó, SVHTTDL Hưng Yên và Thái Bình đã lồng ghép tố chức triển khai thực hiện các yêu cầu của Công điện như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo; đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch; tăng cường thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch tiếp cận các điểm đến du lịch trong tỉnh; đẩy nhanh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong phát triển du lịch......

Nhằm đẩy mạnh hơn các hoạt động du lịch trong giai đoạn tới, Sở VHTTDL tỉnh đề xuất tiếp tục đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương trong vùng, các địa phương có du lịch phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, các tour, tuyến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách; xây dựng tuyến du lịch liên tỉnh, liên vùng, đặc biệt tập trung liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng.

Tăng cường truyền thông, thay đổi tư duy về vai trò, cách làm du lịch. Theo đó, các mô hình du lịch phải đặt cộng đồng là trung tâm, lấy cộng đồng là nền tảng để xây dựng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đồng thời tạo sự lan tỏa cho phát triển kinh tế địa phương. Phát triển sản phẩm "du lịch xanh" chú trọng lợi ích với môi trường tự nhiên như tạo ra chương trình du lịch có nội dung bảo vệ môi trường, du lịch cộng đồng.

Ưu tiên đầu tư phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, sinh thái, biển, nông nghiệp, nông thôn, du lịch cuối tuần nhằm thu hút đông đảo khách từ các đô thị lớn. Tăng cường đầu tư các sản phẩm du lịch cộng đồng, trải nghiệm văn hóa, tâm linh.

Đẩy mạnh quảng bá du lịch thông qua các sản phẩm văn hóa truyền thống và hiện đại. Đặc biệt là tạo được sự đồng bộ về logo, hình ảnh thương hiệu du lịch của tỉnh trên các sản phẩm lưu niệm tại các khu, điểm du lịch, khuyến khích các công ty lữ hành sử dụng logo trên sản phẩm áo, mũ của các công ty du lịch tặng cho du khách; tham mưu sử dụng trên các sản phẩm quà tăng, lưu niệm, sản phẩm OCOP giới thiệu đến đại biểu hội nghị, hội thảo tổ chức tại Hưng Yên.

Tăng cường hoạt động liên kết, phối hợp giữa các sở, ngành đơn vị, đa dạng hóa nguồn lực nhà nước và nguồn lực xã hội hóa để đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đẩy mạnh chuyển đổi số ngành du lịch kết hợp với truyền thông, quảng bá, tiếp thị (marketing) trực tuyến trên các nền tảng số để thu hút khách du lịch, đặc biệt là thị trường khách du lịch quốc tế.

Khuyến khích người dân tham gia phát triển du lịch cộng đồng; tăng khả năng tiếp cận đối với các nguồn tín dụng ưu đãi về lãi suất cho mục đích phát triển du lịch cộng đồng giúp hỗ trợ và bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa dân gian và lễ hội, làng nghề truyền thông, tăng thu nhập cho người dân.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/hung-yen-6-thang-dau-nam-hoat-dong-du-lich-khoi-sac-20250714104814451.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm
Hình ảnh ruộng bậc thang ở Phú Thọ dốc thoai thoải, sáng đẹp tựa gương soi trước vụ cấy

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm