Nhiều sân chơi sôi nổi tại Sống Centre Huế. Ảnh: Sống Centre |
Kết nối
Sống Centre Huế (Sống Centre), nằm trên đường Bà Triệu có quy mô 4 tầng, rộng 1.000m2 được đầu tư hơn 1 triệu USD và được đưa vào vận hành cuối năm 2023 với định hướng là tổ hợp ẩm thực, mua sắm, giải trí, làm việc và thưởng lãm nghệ thuật. Nơi này từng được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên không gian trải nghiệm thú vị cho người dân, du khách. Song, sau một thời gian vận hành, không gian này chưa phát huy được hiệu quả khiến không ít người tiếc nuối. Tuy nhiên, giữa tháng 4 vừa qua, Sống Centre đã được “hồi sinh” nhờ vào tâm huyết của những DN Huế và sự kết nối của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hỗ trợ DN.
Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm chia sẻ, đồng hành với DN, nhà đầu tư, lãnh đạo thành phố luôn lưu ý “thực hiện công tác hỗ trợ DN phải “đau” với nỗi đau của DN”. Có lẽ vì thế, việc Sống Centre vận hành không hiệu quả cũng khiến chúng tôi luôn trăn trở. Quá trình tương tác, làm việc cùng nhà đầu tư cũng như các DN, chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội để kết nối với Sống Centre. Sau khi nắm bắt nhu cầu của DN với mong muốn xây dựng nên không gian ẩm thực, trải nghiệm văn hóa Huế, chúng tôi đã triển khai các hoạt động xúc tiến hỗ trợ kết nối DN và nhà đầu tư.
“Bà mai” này có lẽ khá mát tay khi vài tháng sau đó, khu tổ hợp trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sản Kinh đô tại không gian Sống Centre tổ chức lễ khai trương, đi vào hoạt động. Khu tổ hợp này vận hành không chỉ tạo nên không gian tôn vinh, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của Cố đô, mà còn là dấu ấn quan trọng trong công tác xúc tiến, hỗ trợ DN, góp phần tạo nên môi trường đầu tư thân thiện.
Hiện, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô đã cùng Sống Centre hợp tác thúc đẩy phát triển ba khu vực: Khu quà tặng; khu trải nghiệm áo dài; khu ẩm thực di sản - chợ Huế. Trong đó, khu quà tặng sẽ trưng bày, giới thiệu những món quà Huế để du khách, người dân có thể "mang Huế về nhà". Khu trải nghiệm áo dài sẽ là nơi trình diễn quy trình may áo dài truyền thống, thực hành khâu may và dịch vụ đo may lấy ngay sau 2 tiếng đồng hồ đã góp phần chuyên nghiệp hóa dịch vụ đo may áo dài Huế. Khu ẩm thực di sản - chợ Huế sẽ là nơi người dân có thể thưởng thức các món đặc sản Huế và tham gia thực hành chế biến món ăn truyền thống.
Bà Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc Công ty CP Đặc sản Kinh Đô chia sẻ, mong muốn có một không gian để du khách, người dân Huế có thể trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và những sản phẩm đặc sản Huế là ấp ủ rất lớn của bà và những người đồng hành. Bởi hiện nay, Huế rất thiếu không gian tập trung và hội tụ đủ hết các dịch vụ liên quan như: May áo dài lấy nhanh, trải nghiệm ẩm thực, văn hóa; không gian cho các bạn trẻ trải nghiệm; mua sắm các đặc sản. Bên cạnh đó, DN kinh doanh đặc sản cũng thiếu không gian bán hàng đủ lớn để quảng bá trực tiếp sản phẩm tới du khách. Với sự hỗ trợ kết nối của Trung tâm, chúng tôi đã hiện thực hóa được không gian thương mại và trải nghiệm văn hóa giữa lòng Cố đô. Với dự án này, chúng tôi cũng thành công trong kêu gọi một số bạn trẻ là chủ của các DN khởi nghiệp đang lập nghiệp xa quê quay trở về để đồng hành góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố.
Các hoạt động xúc tiến thương mại được Trung tâm tập trung thúc đẩy |
Mở rộng cơ hội hợp tác
Không chỉ dừng ở việc “mai mối” giữa DN và chủ đầu tư để đưa vào vận hành khu tổ hợp trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sản Kinh đô, Trung tâm còn “mai mối” cho DN tham gia vào Sống Centre cũng như kết nối đưa sản phẩm tham gia vào chuỗi liên kết với Công ty CP Đặc sản Kinh Đô.
Đáng chú ý là hoạt động kết nối giao thương giữa Công ty CP Đặc sản Kinh Đô với các DN được tổ chức cách đó không lâu. Nhờ đó, đã góp phần giúp DN đưa sản phẩm tham gia vào không gian Sống Centre. Đồng thời, thông qua hoạt động kết nối lần này, DN cũng có cơ hội tiếp cận với các đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển thị trường, tư vấn về bao bì mẫu mã, từ đó góp phần chuẩn hóa sản phẩm.
Được biết, hiện không gian trưng bày sản phẩm đặc sản Huế đã thu hút hơn 20 DN với 100 sản phẩm tham gia trưng bày. Đây là thành công không chỉ của Công ty CP Đặc sản Kinh Đô, mà còn là thành công lớn của Trung tâm với vai trò kết nối.
Theo bà Nguyễn Thị Huệ, để đưa sản phẩm vào Sống Centre, các sản phẩm phải đảm bảo yêu cầu về chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm cũng như các giấy tờ liên quan. Thông qua hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, các sản phẩm đặc sản Huế có cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường. Công ty cũng đang tích cực hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các sản phẩm này tại các thị trường mà công ty đang thúc đẩy phát triển. Đồng thời, giúp các DN tiếp cận các chính sách hỗ trợ của thành phố nhằm chuẩn hóa mẫu mã, chất lượng sản phẩm…
Nguồn: https://huengaynay.vn/kinh-te/ket-noi-doanh-nghiep-voi-nha-dau-tu-154364.html
Bình luận (0)