Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Livestream bán hàng: Kênh tiêu thụ sản phẩm đầy tiềm năng

(GLO)- Livestream bán hàng đang trở thành cầu nối hữu hiệu giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, qua đó lan tỏa giá trị nông sản, sản phẩm đặc trưng bản địa đến mọi miền.

Báo Gia LaiBáo Gia Lai31/05/2025

1a.jpg
Các nhà sản xuất được chị Nguyễn Thị Minh Ngọc (ngồi giữa, chủ kênh TikTok BTV Ngọc Bamboo) hỗ trợ livestream sản phẩm. Ảnh: V.T

Ngày 28-5, tại TP. Pleiku, Sở Công thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khu vực miền Trung-Tây Nguyên và TikTok Shop tổ chức tập huấn ứng dụng AI trong marketing và 2 phiên livestream các sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh, thu hút đông đảo hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia với hơn 200 sản phẩm.

Điểm nhấn của chương trình là 2 phiên livestream nông sản, sản phẩm đặc trưng của tỉnh diễn ra từ 11 giờ 30 phút đến 19 giờ 30 phút cùng ngày trên nền tảng TikTok Shop. Không khí 2 phiên livestream diễn ra sôi nổi dưới sự dẫn dắt của các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như: BTV Ngọc Bamboo, Phương Oanh Daily, Anh Bộ Đoại.

Anh Trần Việt Anh-Chủ kênh TikTok Anh Bộ Đoại-cho biết: “Khi quảng bá, lan tỏa nông sản Gia Lai, tôi nhận thấy tỉnh có nhiều sản phẩm mang nét đặc trưng vùng miền không phải nơi nào cũng có. Vì vậy, việc “show” được các sản phẩm làm từ nguyên liệu gì, được bà con sản xuất ra sao sẽ kích thích người xem đi đến quyết định mua hàng. Không chỉ đơn thuần là bán một sản phẩm, mà là kể một câu chuyện về đất, về người, về hành trình từ mảnh vườn đến bàn ăn, để khi chọn mua, họ biết rằng đằng sau đó là mồ hôi và ước mơ của rất nhiều nông dân”.

Còn chị Nguyễn Thị Minh Ngọc-Chủ kênh TikTok BTV Ngọc Bamboo-cho hay: “Trước khi livestream sản phẩm của Gia Lai, tôi đều dành thời gian tìm hiểu rất kỹ về sản phẩm mà nhãn hàng cung cấp, từ tiêu chuẩn chất lượng, vùng nguyên liệu đến những câu chuyện phía sau từng sản phẩm. Nhờ vậy, trong lúc livestream, tôi và nhà sản xuất cùng nhau kể những câu chuyện thật sự chạm đến cảm xúc người xem, để họ không chỉ mua sản phẩm mà còn hiểu và yêu quý giá trị phía sau đó”.

Chị Nguyễn Thị Minh Ngọc-Chủ kênh TikTok BTV Ngọc Bamboo chia sẻ kinh nghiệm livestream. Thực hiện clip: Vũ Thảo

2 phiên livestream đã thu hút hàng ngàn lượt theo dõi trên toàn quốc, sản phẩm được giới thiệu sinh động và chốt đơn ngay trong lúc phát sóng. Nhiều nhà sản xuất ở Gia Lai ghi nhận doanh thu tăng rõ rệt, tạo hiệu ứng tích cực và khích lệ họ mạnh dạn tham gia bán hàng trực tuyến.

2vt.jpg
Chị Lê Thị Lan-Giám đốc Công ty cổ phần Nalee Việt Nam (huyện Chư Păh)-áo vàng livestream cùng với Phương Oanh Daily. Ảnh V.T

Chị Lê Thị Lan-Giám đốc Công ty cổ phần Nalee Việt Nam (huyện Chư Păh) bày tỏ: “Tham gia phiên livestream trong vòng 20 phút với sản phẩm mít sấy, chuối sấy, chúng tôi đã tiếp cận được rất đông khách hàng và chốt được hơn 300 đơn hàng. Sản phẩm đến tận tay khách hàng phải chuẩn chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phù hợp nhu cầu khách hàng. Thế mạnh của tỉnh Gia Lai là nông sản. Vì vậy, tôi rất chú trọng quảng bá sản phẩm trên nhiều nền tảng”.

Phấn khởi với sự thành công mà phiên livestream mang lại, chị Trần Thị Diễm Kiều-Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bò khô Huy Vũ (huyện Đak Đoa) chia sẻ: “Tôi đã từng tham gia livestream với một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên nền tảng TikTok Shop. Được livestream dưới sự đồng hành của BTV Ngọc Bamboo, tôi đã tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm để có thể làm tốt hơn nữa trong thời gian tới”.

Chị Trần Thị Diễm Kiều-Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bò khô Huy Vũ (huyện Đak Đoa) chia sẻ về những kết quả bước đầu khi đẩy mạnh tham gia nền tảng TMĐT.
Thực hiện clip: Vũ Thảo

Đánh giá hiệu quả chuỗi sự kiện, ông Phạm Văn Binh-Giám đốc Sở Công thương-cho biết: Những năm qua, Sở đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và hợp tác xã phát triển thương mại điện tử, từ việc xây dựng website, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ số như ứng dụng AI trong marketing, livestream thực chiến đến việc từng bước giúp doanh nghiệp làm chủ công cụ số hóa.

Nhờ đó, chỉ số thương mại điện tử của tỉnh năm 2025 đã tăng 9 bậc, vươn lên vị trí 37/63 tỉnh, thành phố; trong đó, chỉ số giao dịch doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.

“Đặc biệt, các phiên livestream nông sản và sản phẩm đặc trưng Gia Lai đã lan tỏa mạnh mẽ tới người tiêu dùng trên cả nước, tạo “cú hích” cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Thực tế này cho thấy việc ứng dụng công nghệ vào xúc tiến thương mại không chỉ giúp nhà sản xuất tiếp cận trực tiếp khách hàng, cắt giảm khâu trung gian, gia tăng lợi nhuận, mà còn góp phần hình thành thói quen bán hàng số trong cộng đồng doanh nghiệp và hợp tác xã. Đây là bước đi thực chất, vừa giải quyết hiệu quả bài toán tiêu thụ nông sản tại chỗ, vừa từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững”-ông Binh nhấn mạnh.

Nguồn: https://baogialai.com.vn/livestream-ban-hang-kenh-tieu-thu-san-pham-day-tiem-nang-post325542.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Mãn nhãn pháo hoa đỉnh cao tại đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) dài nhất trong lịch sử
Bán cả trăm mâm cúng ngũ sắc trong ngày Tết Đoan ngọ
Biển vô cực Ninh Thuận đẹp nhất đến hết tháng 6, các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm