Tuần lễ vải Việt Nam tạo cơ hội để người tiêu dùng Anh trải nghiệm các loại vải thiều chất lượng cao nhập khẩu chính ngạch đồng thời tìm hiểu về lịch sử vải thiều, quảng bá nền nông nghiệp Việt Nam.
Theo phóng viên TTXVN tại London, từ ngày 17-24/6, Tuần lễ vải Việt Nam (Vietnamese Lychee Week in London) được tổ chức tại London nhằm quảng bá thương hiệu vải Việt Nam đến người tiêu dùng Anh, thu hút đông đảo bà con kiều bào và người tiêu dùng sở tại.
Tuần lễ vải do Thương vụ Việt Nam tại Anh và doanh nghiệp TT Meridian tại Anh chuyên nhập khẩu trái cây tươi Việt Nam đồng tổ chức.
Sự kiện tạo cơ hội để người tiêu dùng Anh trải nghiệm các loại vải thiều chất lượng cao nhập khẩu chính ngạch vào Anh từ Việt Nam đồng thời tìm hiểu về lịch sử vải thiều, qua đó quảng bá nền nông nghiệp và văn hóa Việt Nam.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, bên ngoài các siêu thị Việt tại London đều trưng các áp phích bắt mắt thu hút khách địa phương. Các siêu thị cũng đồng loạt giảm giá vải tươi để giới thiệu trái cây đặc sản Việt Nam tới người tiêu dùng Anh.
Một trang web giới thiệu về vải thiều Việt Nam cũng được xây dựng tại địa chỉ www.vietnameselychee.uk, cung cấp mọi thông tin về trái vải cũng như các hệ thống siêu thị bán đặc sản nhiệt đới này ở London và các thành phố khác.
Sự kiện cũng được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về trái cây nhiệt đới đến từ Việt Nam.
Ông Lê Đình Bá, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh cho biết đây là lần đầu tiên Tuần lễ vải được tổ chức bài bản tại London, không chỉ trực tiếp quảng bá vải Việt Nam tại các hệ thống siêu thị mà trên cả các nền tảng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng.
Mục tiêu là hình thành và phát triển thương hiệu quốc gia vải thiều Việt Nam, giống như whisky Scotland hay cá hồi Na Uy.
Ông Lê Đình Bá nhấn mạnh việc tổ chức các sự kiện như Tuần lễ vải là cách tiếp cận lâu dài nhằm tạo thói quen tiêu dùng các sản phẩm Việt tại một thị trường cao cấp và khó tính như Anh trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nước có cùng sản phẩm với Việt Nam.
Ông cho biết Thương vụ Việt Nam tại Anh mong muốn mở rộng sự kiện trên toàn nước Anh cũng như triển khai cho các sản phẩm Việt Nam khác trong những năm tới.
Trong ngày khai trương sự kiện 17/6, siêu thị Bảo Long tại Deptford, khu vực ở London có đông người Việt sinh sống nhất, thu hút rất nhiều khách Việt Nam và địa phương tới tìm hiểu và mua hàng.
Chị Jenna Halliday, một cư dân ở khu Deptford, cho biết rất thích vải Việt Nam và đã đến siêu thị Bảo Long để thưởng thức trái cây yêu thích này ngay khi biết tin về Tuần lễ vải.
Chị Jenna cho biết chắc chắn sẽ giới thiệu những trái vải tươi ngon, mọng nước của Việt Nam tới người dân địa phương.
Trong khi đó, các áp phích bắt mắt về vải Việt Nam khiến Jeehee Kim, một công dân Hàn Quốc sống tại Deptford, tò mò ghé vào siêu thị Bảo Long mua thử. Jeehee cho biết thực sự ấn tượng với hương vị vải Việt Nam và đã trở thành người hâm mộ loại trái cây này ngay lần đầu thưởng thức.
Anh Pavel Nguyen, người Séc gốc Việt đang làm việc tại London, biết đến Tuần lễ vải qua quảng cáo trên Facebook, và đến Bảo Long mua ủng hộ hàng Việt Nam.
Pavel cho biết vải Việt Nam cũng như nhiều trái cây khác rất ngon và giá cả tốt nhưng vẫn chưa được người tiêu dùng Anh biết đến. Vì vậy anh sẽ tích cực giới thiệu vải thiều tới những người bạn Anh.
Quản lý phát triển sản phẩm của công ty TT Meridian, bà Sarah Lam kỳ vọng Tuần lễ vải sẽ giúp người tiêu dùng Anh hiểu biết nhiều hơn về trái vải nói riêng và trái cây Việt Nam nói chung, cũng như có cơ hội trải nghiệm và so sánh chất lượng và giá cả của trái cây Việt Nam so với các sản phẩm từ các nước nhiệt đới khác.
Bà Sarah cho rằng để trái vải cũng như các nông sản Việt Nam khác chiếm lĩnh thị trường Anh và châu Âu với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, điều quan trọng là các nhà sản xuất và xuất khẩu phải đảm duy trì chất lượng sản phẩm ổn định.
Bà khuyến nghị Chính phủ Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm và quản lý quy hoạch vùng trồng, đồng thời tích cực thương thảo với các nước nhằm giúp việc nhập khẩu trái cây từ Việt Nam thuận lợi hơn.
Bà Sarah chia sẻ để đưa trái vải sang Anh, TT Meridian đã hợp tác với Mova Plus, doanh nghiệp tại Việt Nam chuyên xuất khẩu nông sản sang châu Âu.
Bà cho biết thành công trong hợp tác với Mova Plus cho thấy các công ty Việt Nam hoàn toàn đủ năng lực để bước vào các thị trường lớn, bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ hợp tác với nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác để mang thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng Anh./.
Nguồn: https://baolangson.vn/mang-thuong-hieu-trai-vai-viet-nam-den-thi-truong-xu-so-suong-mu-5050681.html
Bình luận (0)