"TIM NHƯ NGỪNG ĐẬP KHI ĐỨNG GIỮA SƠN ĐOÒNG"
Dù là những người nổi tiếng trong ngành công nghiệp điện ảnh Ấn Độ, thành viên đoàn làm phim SILAA vẫn không khỏi bất ngờ khi đặt chân tới Quảng Trị, nơi họ được đón tiếp bằng hoa, băng rôn và các nghi thức long trọng ngay tại sân bay Đồng Hới sáng 30.7.
Buổi chiều cùng ngày, đoàn được tiếp xã giao chính thức tại UBND tỉnh Quảng Trị, do Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân chủ trì; buổi tối là một gala chào mừng đầy ấn tượng.
Nhà sản xuất Rahul Bali chia sẻ, ông rất ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, kỳ thú của hang động cùng sự thân thiện của người dân bản địa. Ông đánh giá cao sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền và cho rằng bộ phim sẽ góp phần đưa hình ảnh VN ra toàn cầu thông qua lăng kính điện ảnh Bollywood.
Poster quảng bá phim SILAA
ẢNH: T.L
Trong khi đó, nam diễn viên chính Harshvardhan Rane tiết lộ một trong những lý do nhận lời tham gia phim đến từ sự choáng ngợp khi nhìn thấy Sơn Đoòng qua hình ảnh. Anh mong muốn đưa vẻ đẹp thiên nhiên này đến gần hơn với khán giả Ấn Độ và quốc tế. Chưa hết, một thành viên khác trong đoàn từng đến Sơn Đoòng năm ngoái cũng chia sẻ: "Tim tôi như ngừng đập khi đứng giữa Sơn Đoòng".
Để tương xứng với tầm vóc của bối cảnh, phim SILAA được đầu tư tới 4 triệu USD, thuộc thể loại hành động - lãng mạn, lồng ghép tình yêu, trả thù và các pha hành động mãn nhãn. Bộ phim do đạo diễn nổi tiếng Omung Kumar thực hiện, với 2 vai chính do ngôi sao Harshvardhan Rane và Sadia Khateeb đảm nhận.
Đoàn sẽ quay tại nhiều địa điểm ở VN như Quảng Trị, Cao Bằng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Riêng tại Quảng Trị, từ 1.8, các cảnh quay trọng điểm sẽ diễn ra tại Sơn Đoòng, Tân Hóa, Tú Làn, Hang Tiên, Phong Nha, dự kiến kéo dài đến ngày 14.8.
NẮM BẮT CƠ HỘI QUẢNG BÁ
Trong buổi tiếp đoàn, ông Hoàng Xuân Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, nhấn mạnh: Quảng Trị luôn chào đón các nhà làm phim quốc tế, sẵn sàng hỗ trợ tối đa để các dự án quay phim diễn ra thuận lợi. "Chúng tôi cam kết tạo điều kiện tốt nhất để đoàn SILAA hoàn thành bộ phim, đưa vẻ đẹp Quảng Trị với ký ức hào hùng, thiên nhiên kỳ vĩ đến khán giả toàn cầu", ông nói.
Ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc Oxalis Adventure, đơn vị khai thác độc quyền tour khám phá Sơn Đoòng và cũng là đối tác tài trợ cho phim, cho biết đoàn phim có khoảng 80 người. Trong đó, nhóm quay tại hang Sơn Đoòng, Hang Én gồm 12 người, thực hiện trong 4 ngày chủ yếu các cảnh đẹp, không phải cảnh hành động.
Ngoài Sơn Đoòng, đoàn cũng quay tại Làng du lịch Tân Hóa, Hang Tiên, Tú Làn và động Phong Nha trong khoảng 1 tuần. Sau đó, họ trở về Ấn Độ để hoàn thiện các cảnh khác trước khi quay lại VN vào tháng 10, tiếp tục ghi hình tại Ninh Bình, Cao Bằng, Hạ Long, Hội An, Đà Nẵng và TP.HCM.
Nam diễn viên chính Harshvardhan Rane tiết lộ một trong những lý do nhận lời tham gia phim đến từ sự choáng ngợp khi nhìn thấy Sơn Đoòng qua hình ảnh
ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Theo ông Á, phía Bộ VH-TT-DL, tỉnh Quảng Trị và các doanh nghiệp liên quan đã đàm phán tài trợ cho đoàn phim với mong muốn được hưởng lợi từ hiệu ứng quảng bá. "Trong thỏa thuận, đoàn SILAA cam kết thực hiện video quảng bá du lịch VN và lồng ghép chúng khi tổ chức họp báo quảng bá cho bộ phim. Đặc biệt, sẽ có một clip 40 giây quảng bá du lịch VN được chiếu trước phim tại 1.000 rạp ở Ấn Độ, một bước tiến mà phim Kong: Skull Island (quay một phần ở VN) trước đây chưa đạt được. Phim Kong họ chỉ cho chiếu clip quảng bá ở các rạp VN nhưng không chiếu các rạp ở Mỹ", ông Á nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Châu Á cho rằng điện ảnh trong nhiều năm qua đã chứng minh góp phần to lớn thu hút khách du lịch đến những nơi có cảnh quay trong phim. Dẫn chứng cụ thể, ông thông tin bộ phim SILAA dự kiến công chiếu vào năm 2026 trên phạm vi toàn cầu. Trong đó, ở Ấn Độ sẽ chiếu tại khoảng 1.000 rạp với lượng tiếp cận khán giả ước tính khoảng 8 triệu người, đồng thời các hình ảnh của bộ phim sẽ giới thiệu rộng rãi trên các nền tảng số, phương tiện truyền thông tại Ấn Độ (thị trường có 300 triệu khách đi du lịch nước ngoài/năm).
Tuy nhiên, ông Á cũng cho rằng chỉ đưa Sơn Đoòng lên phim là chưa đủ. Sự khan hiếm và đẳng cấp của Sơn Đoòng phải đi cùng chiến lược quảng bá chuyên nghiệp. "Địa phương cần sẵn sàng về marketing, từ website, clip quảng bá, truyền thông xã hội, để khi khán giả tìm kiếm sau khi xem phim, chúng ta đã sẵn sàng", ông nói.
Theo ông Á, tour khám phá Sơn Đoòng hiện là một trong những sản phẩm du lịch được săn đón bậc nhất thế giới, nơi du khách phải chờ tới 2 năm để có cơ hội đặt chân vào hang. Với cú bắt tay chiến lược giữa điện ảnh Bollywood và du lịch VN, Quảng Trị đang có cơ hội vàng để đưa Sơn Đoòng và Phong Nha - Kẻ Bàng chạm tới hàng triệu trái tim.
Nguồn: https://thanhnien.vn/phim-bom-tan-bollywood-do-bo-son-doong-duoc-gi-185250802204538606.htm
Bình luận (0)