Một cảnh trong phim “Love in Vietnam” được quay tại đảo Phú Quốc. Ảnh: Rahul Bali
Cơ hội vàng để quảng bá du lịch
Việt Nam, với vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng và nền văn hóa phong phú, đang tìm kiếm những phương thức tiếp cận mới mẻ, hiệu quả hơn.
Theo bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, điện ảnh và văn hóa là những kênh truyền thông hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam.
Sự hợp tác của ngành du lịch với nền công nghiệp điện ảnh Bollywood của Ấn Độ, với dự án phim như “Love in Vietnam” và “SILAA”, mở ra một hướng đi đầy triển vọng.
Nối tiếp thành công của “Love in Vietnam” đã ra mắt tại LHP Quốc tế Đà Nẵng, dự án phim bom tấn 4 triệu USD “SILAA” hứa hẹn đưa hình ảnh Việt Nam đến với hàng trăm triệu khán giả quốc tế.
Bộ phim được thực hiện bởi đoàn làm phim hàng đầu Bollywood: Nhà sản xuất Rahul Bali - Giám đốc điều hành Công ty Innovations India, đạo diễn chính Omung Kumar và quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, với sự tham gia của Harshvardhan Rane và Sadia Khateeb trong vai chính.
Đoàn làm phim “SILAA” đã có mặt tại Quảng Trị để bắt đầu thực hiện các cảnh quay tại những hang động kỳ vĩ ở Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, như Tú Làn, hang Tiên...
Sức hút từ những bối cảnh độc đáo
Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị, nhận định, việc Sơn Đoòng và các điểm du lịch khác... được chọn làm bối cảnh điện ảnh Bollywood không chỉ mang ý nghĩa về mặt hình ảnh quốc gia, của tỉnh mà còn mở ra cơ hội lớn để thúc đẩy truyền thông du lịch cho toàn vùng. Đây là cơ hội thuận lợi để Quảng Trị xây dựng và kết nối các sản phẩm du lịch gắn với điện ảnh.
Nhà sản xuất Rahul Bali cũng bày tỏ sự ấn tượng về vẻ đẹp kỳ vĩ và sự thân thiện của người dân Quảng Trị, và khẳng định, việc thực hiện bộ phim là nỗ lực giới thiệu vẻ đẹp của Việt Nam, Quảng Trị ra thế giới qua điện ảnh Ấn Độ - Bollywood.
Trả lời Lao Động, ông Rahul Bali cho biết: “Chúng tôi đã làm phim ở khắp nơi trên thế giới, nhưng Việt Nam là một bối cảnh hoàn toàn mới mẻ. Tôi rất vinh dự khi được là nhà sản xuất của bộ phim hợp tác Ấn Độ - Việt Nam đầu tiên. Thật tuyệt vời khi được đi vào lịch sử và đặt nền móng cho một sự hợp tác lớn đến vậy”, nhà sản xuất nổi tiếng của Bollywood chia sẻ.
Ngoài quay phim “SILAA” ở Sơn Đoòng, đoàn làm phim còn ghi hình ở nhiều địa điểm khác như Cao Bằng, Hạ Long, Ninh Bình, Đà Nẵng và Hội An. Trong đó, Bà Nà Hills là địa điểm duy nhất xuất hiện trong cả hai phim “SILAA” và “Love in Vietnam”.
Điều này cho thấy chiến lược quảng bá du lịch thông qua điện ảnh đang được triển khai một cách rộng khắp và có tính toán. Mỗi địa phương được chọn đều có những nét đặc trưng riêng, từ những hang động kỳ vĩ đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, từ những thành phố sôi động đến những vùng quê yên bình. Việc khai thác các bối cảnh đa dạng này sẽ tạo ra một bức tranh toàn cảnh, hấp dẫn về du lịch Việt Nam, đáp ứng nhu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khán giả khác nhau.
Sự hợp tác với Bollywood không chỉ dừng lại ở việc quay phim, mà còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác. Lễ hội Namaste Vietnam 2025, với chuỗi hoạt động phong phú từ điện ảnh, âm nhạc, khiêu vũ đến hội thảo và kết nối du lịch - thương mại, sẽ là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ hợp tác bền chặt này. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các nhà sáng tạo nội dung, KOL và influencer của Việt Nam và Ấn Độ gặp gỡ, trao đổi và cùng nhau tạo ra những sản phẩm du lịch, văn hóa mới mẻ.
Với sự hỗ trợ của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và sự hợp tác chặt chẽ với các nhà làm phim Bollywood, “giấc mơ” đưa hình ảnh Việt Nam đến với thế giới thông qua điện ảnh đang dần trở thành hiện thực. Đây là một bước đi chiến lược, đầy tiềm năng, hứa hẹn mang lại những thành công lớn cho ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.
Laodong.vn
Nguồn:https://laodong.vn/du-lich/tin-tuc/dien-anh-bollywood-va-buoc-di-chien-luoc-quang-ba-du-lich-viet-nam-1550657.html
Bình luận (0)