Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Số hóa dịch vụ ngân hàng, gia tăng lợi ích

Xu hướng số hóa dịch vụ ngân hàng đang ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Các ngân hàng đã chủ động đón cơ hội, nắm bắt xu hướng này để gia tăng lợi thế cạnh tranh và mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Báo Bình DươngBáo Bình Dương19/06/2025

 Nhân viên ngân hàng hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng mới trên các nền tảng liên kết

 Tối ưu hành trình giao dịch

Các ngân hàng đã và đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số vào hoạt động, qua đó cung ứng nhiều sản phẩm, dịch vụ an toàn, tiện ích nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng. Nhiều ngân hàng đã chủ động hợp tác với các hãng công nghệ lớn (Bigtech), các công ty tài chính số (Fitech)… để nâng cao hiệu quả vận hành qua ứng dụng công nghệ, giải pháp số tiên tiến, hợp tác với các đơn vị bán hàng, dịch vụ để cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng và ngoài ngân hàng an toàn, thuận tiện, tích hợp sâu vào hành trình số của khách hàng.

Công nghệ mới cũng được ứng dụng rộng rãi trong các nghiệp vụ ngân hàng cốt lõi như thanh toán, tín dụng, tiền gửi. Các dịch vụ như mở tài khoản, gửi tiền, thanh toán được số hóa 100%; tỷ lệ giao dịch trên kênh số của nhiều ngân hàng đạt hơn 90%. Chẳng hạn, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có ứng dụng ngân hàng số Digibank; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) xây dựng ứng dụng robot tự động nói chuyện, tương tác với khách hàng; nhiều ngân hàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động hỗ trợ giao dịch, tư vấn khách hàng 24/7, mở liên kết với các dịch vụ ví điện tử, sàn thương mại điện tử, giao dịch số các kênh dịch vụ của VNPT, Viettel…

Đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chia sẻ, ngân hàng luôn chủ động cung cấp các ứng dụng thông minh với các giải pháp công nghệ hiện đại để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Theo đó, bằng việc áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến như AI, Machine Learning trên các hệ thống nền tảng Digital Banking, ứng dụng VPBank NEO có thể cá nhân hóa giao diện, hành trình của mỗi khách hàng dựa trên thói quen chi tiêu, sử dụng, chương trình khuyến mại dựa trên phân tập, vị trí khách hàng, tự động gợi ý giải đáp thắc mắc hỗ trợ dịch vụ dựa trên các chủ đề mà khách hàng quan tâm. Đến nay, gần 98% giao dịch của VPBank đã được sử dụng theo hình thức tự thực hiện.

Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), chia sẻ ngân hàng liên tục đa dạng hóa sản phẩm cung ứng trên nền tảng số, áp dụng năng lực phân tích dữ liệu vào hành trình số hóa để đưa ra giải pháp riêng biệt, trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Trong giai đoạn 2021-2025, Techcombank đầu tư xây dựng nền tảng lớn, gồm các kho dữ liệu lớn và năng lực phân tích dữ liệu, cũng như đầu tư các nền tảng số hóa mới dành cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Còn đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) cho hay ngân hàng đã thay đổi toàn bộ giao diện theo xu hướng tăng trải nghiệm khách hàng, tối giản các thao tác…

Ngân hàng “gần hơn” với khách hàng

Việc cung cấp các ứng dụng được các ngân hàng giới thiệu tiếp cận rất đơn giản, dễ dàng trên thiết bị thông minh, bảo mật dữ liệu… Anh Võ Thanh Tân, khách hàng của VPBank tại TP.Thủ Dầu Một, cho biết sử dụng ứng dụng của VPBank NEO giúp anh trải nghiệm xuyên suốt. Mọi nhu cầu chi tiêu giao dịch được cá nhân hóa đem lại sự tiện lợi, hiện đại giúp anh giao dịch dễ dàng hơn. Hàng tháng, các dịch vụ như tiền điện, nước, viễn thông, học phí đều được thanh toán tự động khi có tiền trong tài khoản. Ngoài ra, anh có thể đặt vé máy bay, tàu hỏa, phòng khách sạn mỗi khi đi du lịch rất tiện lợi.

Chị Nguyễn Thị Thanh Trà, khách hàng đã trải nghiệm các tính năng chuyển tiền qua Messenger của Techcombank, chia sẻ: “Tôi thường xuyên chuyển tiền cho người bán khi mua hàng trên Facebook qua Messenger. Trước đây, mỗi lần chuyển tiền tôi phải copy, mở ứng dụng, dán và kiểm tra lại hoặc lưu mã QR về để quét. Còn hiện nay, tôi chỉ cần một lần chạm là mở luôn Techcombank Mobile với đầy đủ thông tin, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian, tránh nhầm lẫn và sai sót”.

Ông Trần Thanh Hoài, Giám đốc phát triển giải pháp ngân hàng số khối ngân hàng bán lẻ Techcombank, cho hay khách hàng ngày nay sử dụng nhiều nền tảng để giao tiếp, làm việc và kết nối. Việc tích hợp dịch vụ ngân hàng vào chính những nền tảng quen thuộc như Messenger không chỉ mang lại sự tiện lợi, trải nghiệm liền mạch mà còn là sự cam kết của ngân hàng trong việc mang các dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với cuộc sống hằng ngày của khách hàng, mọi lúc mọi nơi. Cũng theo ông Trần Thanh Hoài, mặc dù tích hợp từ một nền tảng bên ngoài, nhưng toàn bộ quá trình xử lý và xác thực giao dịch vẫn được thực hiện trực tiếp trên Techcombank Mobile, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thông tin và tài sản của khách hàng. Tính năng đang vận hành cho người dùng cá nhân sử dụng ứng dụng Techcombank Mobile phiên bản mới nhất, áp dụng với các giao dịch nội bộ và liên ngân hàng thông báo số tài khoản.

 Để phát triển ngân hàng số một cách hiệu quả và trọn vẹn, các ngân hàng đang tiếp tục tập trung phát triển các giải pháp tạo lập hệ sinh thái số, đem đến ưu thế, trải nghiệm mới giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, hiểu khách hàng tốt hơn và cung cấp các trải nghiệm thú vị hơn. Đây cũng là xu thế bắt buộc nâng cao tính cạnh tranh của các ngân hàng trong thời gian tới.

 THANH HỒNG

Nguồn: https://baobinhduong.vn/so-hoa-dich-vu-ngan-hang-gia-tang-loi-ich-a349116.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Những sớm mai yên bình trên dải đất hình chữ S
Pháo hoa thăng hoa, du lịch bứt tốc, Đà Nẵng ghi điểm mùa hè 2025
Trải nghiệm câu mực đêm và ngắm sao biển ở đảo ngọc Phú Quốc
Khám phá quy trình ướp trà sen đắt đỏ nhất Hà thành

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm