
Riêng tháng 8, thành phố Hà Nội ghi nhận 3,18 triệu lượt khách, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm trước. Đây được coi là bước đệm quan trọng, tạo đà cho ngành Du lịch bứt phá trong mùa cao điểm cuối năm.
Đến hết tháng 8, Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú với hơn 71.000 phòng; công suất sử dụng phòng khối khách sạn bình quân đạt 59%. Thành phố hiện có 2.643 doanh nghiệp lữ hành, trên 9.200 hướng dẫn viên du lịch và 58 cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Bên cạnh tăng trưởng về lượng khách, Hà Nội triển khai nhiều giải pháp phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá và đào tạo nhân lực. Các hoạt động nổi bật gồm: Cử đoàn công tác tham gia triển lãm thế giới 2025 và quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội tại Nhật Bản; làm việc với Hãng hàng không Emirates Airlines nhằm quảng bá thế mạnh, tiềm năng phát triển du lịch thành phố Hà Nội và triển khai các chương trình xúc tiến du lịch theo tuyến đường bay của hãng Hàng không này khởi hành từ thành phố Hà Nội.
Trong tháng 9 và những tháng cuối năm, Hà Nội tiếp tục ra mắt sản phẩm mới “Du lịch Hà Nội - Tinh hoa hội tụ 2025”, tổ chức Festival Thu, Lễ hội Áo dài, tổ chức chương trình Lễ hội đồ uống Hà Nội năm 2025… Đồng thời, thành phố tham gia Hội chợ ITB India (Ấn Độ) và chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ; Hội chợ Du lịch Quốc tế IFTM Topresa và hợp tác phát triển du lịch tại Pháp năm 2025.
Ngành đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng gắn với nông nghiệp, nông thôn giữa Hà Nội với các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên; hoàn thiện Đề án đổi mới mô hình tổ chức, phương thức quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị khu di tích Hương Sơn. Đặc biệt, ngành phối hợp tham gia các hoạt động, sự kiện dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.
Những kết quả tích cực của 8 tháng qua là minh chứng cho sức hút của Thủ đô, cho thấy định hướng phát triển bền vững, xây dựng Hà Nội trở thành một trong những điểm đến hàng đầu khu vực.
Nguồn: https://baolaocai.vn/suc-hut-cua-du-lich-thu-do-post880601.html
Bình luận (0)