Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm tăng cường hiệu quả truyền thông, quảng bá hình ảnh thể thao Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ và xu thế hội nhập toàn cầu.
Theo Cục trưởng Cục TDTT Việt Nam Nguyễn Danh Hoàng Việt, công tác thông tin – truyền thông đang trở thành một trong những lĩnh vực được đặc biệt quan tâm trong định hướng phát triển của ngành thể thao.
"Trong xu thế phát triển mới, truyền thông thể thao cần có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đối tác công nghệ, các đơn vị ngoài ngành để vừa bắt kịp tốc độ chuyển đổi số, vừa lan tỏa giá trị của thể thao Việt Nam tới công chúng trong và ngoài nước", ông Nguyễn Danh Hoàng Việt nhấn mạnh tại lễ ký kết.
Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục TDTT Việt Nam và Tập đoàn FPT thiết lập khuôn khổ phối hợp toàn diện trong lĩnh vực truyền thông thể thao, bao gồm xây dựng nội dung, tổ chức sự kiện và phát triển các nền tảng số.
Trong đó, FPT sẽ phát huy thế mạnh về công nghệ, hạ tầng truyền hình và các nền tảng số để đồng hành cùng Cục TDTT Việt Nam trong việc xây dựng hình ảnh thể thao quốc gia hiện đại, hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn.
Về phía FPT, ông Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ – cho biết Tập đoàn rất vinh dự được hợp tác cùng Cục TDTT Việt Nam, đồng thời kỳ vọng đây sẽ là cột mốc đầu tiên mở ra những bước phát triển mới trong truyền thông thể thao.
FPT cam kết hỗ trợ ngành TDTT xây dựng các chuyên mục thể thao trên nền tảng FPT Play, đồng thời triển khai các hoạt động truyền thông đa nền tảng trên fanpage, website, TikTok và các phương tiện kỹ thuật số khác.
Theo nội dung Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ hợp tác tại các sự kiện thể thao trọng điểm như: cuộc Bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc; chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam; các chiến dịch truyền thông cho các đội tuyển quốc gia trước các giải đấu lớn.
Đặc biệt, FPT sẽ đồng hành cùng ngành TDTT trong chuỗi hoạt động chào mừng 80 năm Ngày truyền thống TDTT Việt Nam (1946–2026) – một dấu mốc quan trọng không chỉ với ngành mà còn với lịch sử văn hóa, thể thao của đất nước.
Có thể nói việc ký kết hợp tác với Tập đoàn FPT không chỉ góp phần nâng cao chất lượng truyền thông thể thao Việt Nam mà còn tạo tiền đề để thu hút thêm các nguồn lực xã hội hóa, thúc đẩy chuyển đổi số, hiện đại hóa công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh vận động viên, huấn luyện viên và các sự kiện thể thao quốc gia.
Ngành thể thao cũng kỳ vọng sự đồng hành của các doanh nghiệp lớn như FPT sẽ giúp thể thao Việt Nam từng bước vươn ra thế giới, chuyên nghiệp hơn trong cách tiếp cận người hâm mộ và cộng đồng quốc tế.
Biên bản hợp tác có hiệu lực trong 4 năm (2025–2028), mở ra giai đoạn phối hợp dài hơi, linh hoạt giữa cơ quan quản lý thể thao quốc gia và một tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.
Trong đó, Cục TDTT Việt Nam sẽ phối hợp cung cấp nội dung, dữ liệu chính thống về hoạt động của ngành, góp phần đảm bảo độ tin cậy và chiều sâu cho các sản phẩm truyền thông do FPT triển khai.
Lễ ký kết cũng thể hiện bước chuyển mình của Cục TDTT Việt Nam trong việc chủ động ứng dụng công nghệ, tận dụng sức mạnh của truyền thông số để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực mà thể thao mang lại cho xã hội.
Nguồn: https://baovanhoa.vn/the-thao/tang-toc-truyen-thong-the-thao-trong-ky-nguyen-so-157725.html
Bình luận (0)