
Thái Lan tung ra chương trình hỗ trợ tiêu dùng mới
Nhằm thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng, chương trình "Đồng chi trả" đang chuẩn bị được giới chức Thái Lan tung ra trong quý IV này với kỳ vọng nâng cao sức mua của hơn 33 triệu người dân.
Theo Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Thái Lan, chương trình này dự kiến sẽ bơm khoảng hơn 6 tỷ USD vào nền kinh tế đất nước Chùa Vàng, theo 2 hoặc 3 chu kỳ và được phân phối tới các đơn vị tiêu dùng như cửa hàng tiện lợi và nhà hàng, qua đó hỗ trợ cắt giảm chi phí mua sắm của người tiêu dùng Thái Lan. Giới doanh nghiệp cũng kỳ vọng chương trình "Đồng chi trả" sẽ giúp phân phối lại thu nhập tới các cộng đồng địa phương, nhóm dân cư dễ bị tổn thương và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nhiều lĩnh vực, giúp thúc đẩy tăng trưởng GDP trong giai đoạn cuối năm.
Ông Saengchai Teerakulwanich, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Thái Lan nhấn mạnh rằng sự thành công của các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của Chính phủ phụ thuộc vào việc kết hợp chúng với các cải cách hệ thống thuế và các biện pháp bổ sung.
Ông cũng đề xuất Chính phủ nên thiết kế các biện pháp liên tục, chẳng hạn như “đồng chi trả” cho chương trình an sinh xã hội, để giảm chi phí sinh hoạt cho người lao động thu nhập thấp, đồng thời hỗ trợ nội địa hóa trong mua sắm của Chính phủ. Ông tin tưởng rằng việc Chính phủ thực hiện nghiêm túc các chính sách này sẽ đáp ứng hiệu quả nhu cầu của cả người dân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Thái Lan.
Nguồn: https://vtv.vn/thai-lan-tung-chuong-trinh-ho-tro-tieu-dung-moi-100251006214431452.htm
Bình luận (0)