Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

TP Hồ Chí Minh kích cầu thu hút khách du lịch với “Hộ chiếu ẩm thực”

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, thành phố triển khai các giải pháp đồng bộ, sáng tạo, phát huy giá trị, sức hút của du lịch thành phố như một điểm đến văn hóa, ẩm thực, nghỉ dưỡng và trải nghiệm hàng đầu Việt Nam. 

Báo Công an Nhân dânBáo Công an Nhân dân19/08/2025

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch đến với thành phố diễn ra ngày 19/8, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh công bố chương trình hợp tác với các đối tác, từ nay đến cuối năm 2025 sẽ triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến của TP Hồ Chí Minh trên nền tảng số; đồng thời dành gói ưu đãi trị giá hơn 4 tỷ đồng e-voucher cho du khách khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại TP Hồ Chí Minh thông qua ứng dụng và trang web www.traveloka.com.

Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp trong toàn hệ sinh thái du lịch: Hãng hàng không với ưu đãi vé bay, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp với dịch vụ lưu trú chuẩn quốc tế, nhà hàng đặc sản với trải nghiệm ẩm thực độc đáo, cùng cơ sở chăm sóc sức khỏe, spa và làm đẹp mang lại trải nghiệm dịch vụ toàn diện cho du khách. Chương trình này thu hút rất nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực trên tham gia.

TP Hồ Chí Minh kích cầu thu hút khách du lịch với “Hộ chiếu ẩm thực” -0
Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những trải nghiệm khác biệt cho du khách.

Song song đó, Sở Du lịch đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của thành phố thông qua hợp tác với các nền tảng công nghệ hàng đầu để triển khai chương trình “Hộ chiếu ẩm thực” - công cụ tương tác thông minh, giúp du khách dễ dàng khám phá và “check-in” hành trình ẩm thực độc đáo.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng và công bố các tour ẩm thực chuyên đề, giới thiệu món ăn truyền thống, nhà hàng đặc sản và trải nghiệm ẩm thực mới lạ.

Năm 2025, Cẩm nang ẩm thực TP Hồ Chí Minh sẽ được tái bản dưới dạng in và điện tử, bổ sung nhiều địa chỉ, món ăn đặc trưng tại các phường, xã mới. Việc ra mắt đồng bộ “Hộ chiếu ẩm thực”, tour trải nghiệm và Cẩm nang ẩm thực sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá đa sắc màu, góp phần định vị TP Hồ Chí Minh là thiên đường ẩm thực hàng đầu Việt Nam.

TP Hồ Chí Minh kích cầu thu hút khách du lịch với “Hộ chiếu ẩm thực” -0
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với các doanh nghiệp quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, 7 tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến thành phố ước đạt trên 4,5 triệu lượt, tăng 48% so cùng kỳ năm 2024; khách du lịch nội địa đến thành phố 7 tháng đầu năm 2025 ước đạt trên 21,7 triệu lượt, tăng 8,2% so cùng kỳ năm 2024. Tổng thu du lịch 7 tháng đầu năm 2025 ước đạt trên 140 ngàn tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Năm 2025 ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt du khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng thu ngành du lịch 290 ngàn tỷ đồng.

Nguồn: https://cand.com.vn/van-hoa/tp-ho-chi-minh-kich-cau-thu-hut-khach-du-lich-voi-ho-chieu-am-thuc-i778597/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Dòng người đổ về Hà Nội, hòa mình vào không khí hào hùng trước thềm Quốc khánh
Gợi ý các vị trí xem diễu binh, diễu hành ngày Quốc khánh 2/9
Tìm về làng lụa Nha Xá
Ngắm ảnh chụp từ flycam đẹp như tranh của nhiếp ảnh gia Hoàng Lê Giang

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm