.jpg)
Ghi nhận tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công Phường 1 Bảo Lộc, từ 7 giờ 30 phút sáng 1/7, rất nhiều người dân đã có mặt để giải quyết các thủ tục hành chính. Tại đây, cùng với hệ thống máy móc, trang thiệt bị được đầu tư mới hoàn toàn thì cán bộ, công chức đã có mặt từ sớm để bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, phục vụ người dân trực tiếp và trực tuyến, không để bị gián đoạn.
.jpg)
Trung tâm Phục vụ Hành chính công đã thực hiện niêm yết, công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc địa bàn, phạm vi tiếp nhận; tổ chức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết đảm bảo thông suốt, đúng quy định; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, tổ chức nắm bắt kịp thời thông tin, bảo đảm không bị gián đoạn về thực hiện thủ tục hành chính trong thời gian chuyển tiếp.
Bà Thái Thị Hồng Liên, công chức tư pháp làm việc tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công Phường 1 Bảo Lộc, cho biết: Trong ngày làm việc đầu tiên theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, tuy còn những khó khăn cần giải quyết, nhưng bản thân tôi cùng các cán bộ, công chức làm việc tại đây rất phấn khởi. Đối với lĩnh vực mình phụ trách, tôi thấy rõ việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân thuận lợi và nhanh chóng hơn.
Đơn cử như, trước đây thực hiện các thủ tục đăng ký phương tiện giao thông, người dân phải đi nhiều nơi như công an, bộ phận một cửa UBND xã/phường và thuế. Nhưng hiện nay, tất cả đã quy về một mối tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công nên rất thuận tiện, người dân không mất thời gian đi lại nhiều lần”.
.jpg)
Chị Lưu Nguyễn Như Quỳnh, người dân Phường 1 Bảo Lộc, nhìn nhận: “Ngày đầu tiên Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường đi vào hoạt động, tôi đến để giải quyết các thủ tục về đất đai. Vì có phần lo lắng nên tôi phải đi từ rất sớm nhưng khi đến đây thì thấy mọi việc diễn ra rất tuần tự, thông suốt dù mới là ngày đầu đi vào hoạt động. Cán bộ, công chức thể hiện trách nhiệm cao khi hướng dẫn, tư vấn cho người dân. Tôi cảm thấy việc giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân thuận tiện và nhanh chóng hơn trước đây. Bản thân tôi cảm thấy rất hài lòng”.
.jpg)
Tương tự, ghi nhận thực tế tại các trung tâm phục vụ hành chính công Phường 2 Bảo Lộc, Phường 3 Bảo Lộc và Phường B’Lao cho thấy tất cả đều diễn ra thông suốt; tinh thần làm việc và trách nhiệm của cán bộ, công chức đều thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tình với quy trình xử lý hồ sơ nhanh gọn, bước đầu được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao. Nhiều thủ tục hành chính của người dân có thể hoàn thành ngay tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công trong thời gian ngắn.
.jpg)
Bà Cao Thị Lượn (63 tuổi, ngụ tại Phường 3 Bảo Lộc), chia sẻ: “Sáng nay, tôi đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công của phường để giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai. Do lớn tuổi nên bước đầu tôi có phần bỡ ngỡ, lo lắng, nhưng khi đến lượt, tôi được cán bộ ở đây hướng dẫn rất tận tình, chu đáo. Không gian làm việc cũng rất hiện đại, gọn gàng, có thông tin cụ thể từng bộ phận tiếp nhận để người dân nắm bắt. Nhờ vậy, người dân chúng tôi nhanh chóng tiếp cận để giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn”.
.jpg)
Tương tự, ông Cao Văn Nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường B’Lao, đánh giá: Sáng nay, tôi đến đây để chứng thực các bản sao giấy tờ cá nhân. Sau khi bấm số, tôi được cán bộ, công chức đón tiếp, tư vấn chu đáo. Nhờ vậy, chỉ sau gần 10 phút, tôi đã hoàn thành việc giải quyết các thủ tục cần thiết”.
.jpg)
.jpg)
Với tinh thần “Sẵn sàng - chủ động - trách nhiệm - hiệu quả”, toàn thể cán bộ, công chức tại các trung tâm phục vụ hành chính công đã và đang không ngừng nỗ lực nhằm tạo ra một môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại và thân thiện. Từ đó, xây dựng các trung tâm phục vụ hành chính công thực sự chuyên nghiệp với tinh thần hành chính phục vụ để người dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hành chính công một cách nhanh chóng, thông suốt và hiệu quả.
Nguồn: https://baolamdong.vn/trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-hoat-dong-thong-suot-hieu-qua-trong-ngay-dau-van-hanh-290722.html
Bình luận (0)