Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

5 tháng đầu năm 2025: Tây Ninh thu hút 3,2 triệu lượt khách du lịch

Theo báo cáo từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), trong tháng 5.2025, ước lượng khách tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đạt 370.000 lượt, tăng 40% so cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch đạt 190 tỷ đồng, tăng 52% so cùng kỳ.

Báo Tây NinhBáo Tây Ninh01/06/2025

Luỹ kế trong 5 tháng đầu năm 2025 đã có 3,2 triệu lượt khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, tăng 4,1% so cùng kỳ, đạt 56,2% so kế hoạch. Tổng doanh thu du lịch đạt 2.380 tỷ đồng, tăng 48,8% so cùng kỳ, đạt khoảng 88% so kế hoạch.

Khách du lịch tham quan vườn hoa tulip trên đỉnh núi Bà Đen. (Ảnh Ngọc Bích)

Từ đầu năm đến nay, Sở VH,TT&DL đã thực hiện, phối hợp thực hiện nhiều hoạt động hiệu quả về thông tin, xúc tiến, quảng bá du lịch, trong đó núi Bà Đen vẫn là điểm đến thương hiệu của tỉnh.

Trong đó có các hoạt động tiêu biểu như: tổ chức hội nghị trao đổi với Hiệp hội Du lịch tỉnh về giải pháp thu hút khách du lịch đến với Tây Ninh; tổ chức cho doanh nghiệp lữ hành Saigontourist khảo sát điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm xây dựng các tour du lịch phục vụ tết Nguyên đán. Kết quả đã xây dựng được 4 chương trình cho thị trường khách ngoài tỉnh và khách quốc tế tham quan chùa Gò Kén, Toà thánh Cao Đài, vườn dâu Ba Phong, trang trại dưa lưới BaDen Farm, núi Bà Đen…

Các doanh nghiệp lữ hành của tỉnh tiếp tục khai thác các chương trình du lịch liên kết các sản phẩm, dịch vụ du lịch đã được xác định; tiếp tục thực hiện Thoả thuận liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ năm 2025. Để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, Sở cũng đã đề xuất các nội dung hợp tác với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh về tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch.

Ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hoá Khmer tại xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành với mô hình “Tìm hiểu di sản văn hoá Khmer”. Với sản phẩm này, du khách được xem biểu diễn nghệ thuật múa trống Chhay-dăm, trình diễn trang phục Khmer, xem phim tư liệu về đời sống văn hoá, tín ngưỡng, phong tục, tập quán của người Khmer, nhạc ngũ âm, thưởng thức ẩm thực truyền thống Khmer, tham gia học chữ Khmer và sinh hoạt cùng người dân.

Trải nghiệm cuộc sống cùng người dân Khmer tại xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành (Ảnh: Khải Tường)
Ra mắt sản phẩm du lịch “Hoàng hôn trên dòng kênh Tây”. (Ảnh: Khải Tường)

Ngành cũng tổ chức Cuộc thi sáng tạo video clip du lịch năm 2025 với chủ đề “Tây Ninh xanh trong trái tim tôi”; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025; Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025; Văn hoá ẩm thực, món ngon Saigontourist group năm 2025; thiết kế infographic tuyên truyền bộ nhận diện hình ảnh Tây Ninh...

Sở xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện phim ngắn giới thiệu du lịch Tây Ninh; tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu du lịch Tây Ninh tại không gian trưng bày kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, gắn với kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Tây Ninh (30.4.1975 - 30.4.2025).

Sở cũng triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường du lịch thuộc nhiệm vụ bảo vệ môi trường năm 2025; phối hợp tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng, giữ gìn hình ảnh, chất lượng phục vụ khách du lịch; tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch, đặc sản ẩm thực Tây Ninh trên tạp chí Heritage, màn hình TVC của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Song song đó là quảng bá trên các phương tiện truyền thông, các nền tảng công nghệ số, các travel blogger.

Ngô Tuyết

Nguồn: https://baotayninh.vn/5-thang-dau-nam-2025-tay-ninh-thu-hut-3-2-trieu-luot-khach-du-lich-a190798.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Khám phá rừng nguyên sinh Phú Quốc
Ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao
Mãn nhãn pháo hoa đỉnh cao tại đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) dài nhất trong lịch sử

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm