HueWACO vinh dự là 1 trong 6 đơn vị đoạt giải Dòng xanh nước Việt |
Thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ
Nhiệm kỳ 2020 - 2025, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Đảng ủy UBND thành phố, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (nay là Đảng bộ Các cơ quan Đảng thành phố), Đảng bộ HueWACO đã lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, đáng chú ý là tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ cũng như thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh.
Theo đó, HueWACO đã đầu tư và đưa vào vận hành các nhà máy nước như: Vạn Niên, với công suất 120.000 m3/ngày đêm, giai đoạn 1 60.000m3/ngày đêm; Thượng Long, công suất 2.000m3/ngày đêm, đồng thời nâng cấp một số nhà máy: Tứ Hạ, Chân Mây, Phong Thu, Lộc An..., góp phần nâng tổng công suất cấp nước tăng hơn 40%, từ 200.000m3/ngày đêm lên 280.000m3/ngày đêm, đáp ứng nhu cầu dùng nước sạch của người dân trên địa bàn.
HueWACO cũng đầu tư gần 1.000km đường ống từ DN50 - DN1200, nâng chiều dài mạng lưới đường ống tăng từ 4.400km lên hơn 5.400km và phủ khắp địa bàn thành phố. Đồng thời, phát triển thêm 40.000 đấu nối, góp phần nâng tỷ lệ người dùng nước sạch toàn thành phố đạt 97,62% trong đó, khu vực nông thôn tăng từ 87,74% (năm 2020) lên 94,87% (năm 2024). Đây là nỗ lực rất lớn của HueWACO trong việc mở rộng diện bao phủ nước, đưa nước về vùng nông thôn nhằm góp phần xóa khoảng cách vùng miền và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Nhờ đó, sản lượng nước ghi thu tăng 12,3 triệu m3, bình quân tăng 4,53%/năm. Năm 2025, HueWACO dự kiến đạt sản lượng nước khoảng 66,7 triệu m3 và phấn đấu đạt doanh thu khoảng hơn 669 tỷ đồng; nộp ngân sách bình quân mỗi năm hơn 155 tỷ đồng. HueWACO cũng là 1 trong 5 đơn vị điển hình ở nhóm doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ về nộp ngân sách. Đồng thời, đảm bảo lợi nhuận tăng bình quân 6,8%/năm. Riêng năm 2024 đạt 155,02 tỷ đồng; tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2024 là 9,5%, tăng 1,47% so với năm 2019…
Sau hơn 15 năm triển khai, HueWACO không ngừng đổi mới phương thức tiếp cận và xây dựng kế hoạch cấp nước an toàn. Nhờ đó, công ty luôn là một trong những đơn vị top đầu ngành nước Việt Nam và khu vực về cấp nước an toàn.
Chủ tịch HĐQT HueWACO Lê Quang Minh và lãnh đạo các đơn vị trong Hội Cấp thoát nước Việt Nam tham dự Hội thảo, triển lãm ngành nước Ozwater'24 tại Australia |
Mục tiêu mà HueWACO hướng tới không chỉ cấp nước an toàn tại nhà máy mà còn tại mạng lưới đường ống và vòi nước của khách hàng, tiến đến mục tiêu uống nước tại vòi vào năm 2030. Để thực hiện mục tiêu này, công ty đã xây dựng nhiều kịch bản khác nhau để điều hành, nhằm đảm bảo cấp nước an toàn vào các dịp cao điểm lễ hội, tết, mùa hè, xâm nhập mặn, các đợt lụt, bão...
HueWACO cũng là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số. Với sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, công ty đã đẩy mạnh việc vận hành tự động, nâng hiệu quả nhiệm vụ sản xuất trên nền tảng công nghệ số, tiến tới vận hành thông minh trên nền tảng dữ liệu lớn vào năm 2030.
Sau khi Trung tâm Vận hành tự động hệ thống cấp nước giai đoạn 1 hoàn thành và đưa vào hoạt động, HueWACO đã cơ bản thực hiện được mục tiêu tích hợp giám sát, điều khiển tự động, trong đó tập trung cho các nhà máy lớn như Vạn Niên, Quảng Tế đến các trạm trung chuyển điều áp và mạng lưới đường ống. Dự kiến, giai đoạn 2, HueWACO sẽ tiếp tục tích hợp các nhà máy có công suất từ 8.000m3/ngày đêm, dự kiến hoàn thành đầu năm 2026 nhằm hoàn thành mục tiêu vận hành tự động trên toàn hệ thống cấp nước.
Ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh, HueWACO còn chú trọng và dành một phần kinh phí khá lớn để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. 5 năm qua, HueWACO đã huy động gần 10 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, tổ chức trao tặng hàng ngàn suất quà cho các hộ nghèo, 2.000 áo ấm cho học sinh nghèo trên địa bàn thành phố; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, đóng góp xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa cho các gia đình chính sách...
Thi công đường ống đưa nước sạch về nông thôn |
Cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng
Giai đoạn 2025 - 2030, HueWACO tiếp tục nỗ lực nhằm đảm bảo an ninh nguồn nước, cấp nước an toàn với sản phẩm chất lượng, dịch vụ hoàn hảo cho 100% người dân, các đơn vị trên địa bàn.
Để thực hiện được mục tiêu này, HueWACO sẽ đồng bộ triển khai nhiều giải pháp. Theo đó, công ty sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển công ty, thực sự bứt phá để chuẩn bị cho giai đoạn vươn tầm sau năm 2030, đưa HueWACO trở thành 1 trong 5 đơn vị dẫn đầu ngành nước Việt Nam và đưa nước sạch HueWACO trở thành thương hiệu mạnh trong khu vực Đông Nam Á.
HueWACO cũng tiếp tục thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số điển hình vào năm 2027, gắn với chính quyền số và đô thị thông minh. Đồng thời, vận hành tự động hệ thống cấp nước, gắn với cấp nước an toàn, an ninh nước cho 100% dân số trên địa bàn thành phố, tiến tới cấp nước với chất lượng dịch vụ vượt trội vào năm 2030 và đảm bảo hài hòa ba lợi ích: Doanh nghiệp - Nhà nước - Nhân dân.
“Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động, đưa HueWACO phát triển nhanh, bền vững, vươn tầm trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam” - Là chủ đề của Đại hội Đảng bộ Công ty cổ phần Cấp nước Huế lần thứ XVI nhiệm kỳ 2025 – 2030. Đại hội diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân TP. Huế đang đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích cao nhất để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2025 – 2030. |
Giai đoạn 2025 - 2030, Đảng bộ HueWACO cũng xác định sẽ kiên quyết, kiên trì thực hiện 3 mục tiêu đột phá.
Thứ nhất là đột phá về “Cơ cấu tổ chức, nhân sự”. Theo đó, sau khi nghiên cứu một cách kỹ lưỡng và đánh giá lại mô hình tổ chức và chức năng, nhiệm vụ một số bộ phận hiện tại, HueWACO sẽ tiến hành tái cơ cấu, xây dựng mô hình hoạt động công ty theo hướng tinh - gọn - mạnh phù hợp với mục tiêu, chiến lược phát triển của công ty giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến 2045... Nghiên cứu triển khai mô hình hoạt động hai cấp phù hợp với định hướng chính quyền địa phương hai cấp và sắp xếp các đơn vị hành chính mới của thành phố. Trọng tâm là việc tái cơ cấu, tổ chức mô hình quản lý theo 09 CMA “bán lẻ” vào năm 2025 nhằm tăng cường tính chủ động của các đơn vị quản lý, vận hành hệ thống cấp nước, tiếp cận, chăm sóc đến từng khách hàng, tối ưu hóa nguồn lực...
Thứ hai là tạo sự đột phá về “Quản trị điều hành, quản trị hiệu quả hoạt động, quản trị rủi ro”. Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp tiết giảm chi phí thông qua việc tối ưu hóa các quy trình hoạt động, ứng dụng các công nghệ tiên tiến, công nghệ xanh vào quá trình sản xuất; tối ưu hóa định mức các chi phí lớn như điện năng, hóa chất,… quản lý tốt dòng tiền, tối ưu hóa nguồn vốn.
Thứ ba là đột phá về “Cơ sở vật chất, nhà máy, thiết bị ngày càng hiện đại, vận hành trên nền tảng công nghệ số”, tập trung vào 3 trụ cột chính:
Trụ cột đầu tiên là Dịch vụ khách hàng số - hướng tới việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua môi trường số, đổi mới đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng nước và dịch vụ của HueWACO trên cơ sở tương tác hai chiều, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, tiến tới cung cấp dịch vụ hoàn hảo.
Trụ cột thứ hai là vận hành tự động thông minh hệ thống cấp nước, cấp nước an toàn, an ninh nước.
Trụ cột thứ ba là xây dựng hệ thống quản trị số, với mục tiêu tất cả công tác quản trị được tác nghiệp hoàn toàn trên nền tảng số, tích hợp dữ liệu phục vụ điều hành từ nền tảng khách hàng số và sản xuất nước thông minh...
Các chỉ tiêu mà HueWACO đặt ra cho nhiệm kỳ mới 2025 - 2030: Chất lượng nước đảm bảo theo quy chuẩn; Cấp nước liên tục 24/7 với thời gian gián đoạn khi có sự cố xảy ra dưới 4h (với đường ống D<400mm); Duy trì áp lực nước; Sản lượng nước thương phẩm tăng bình quân trên 3%/năm, năm 2030 đạt 76,6 triệu m³; Doanh thu nước tăng bình quân 2,6%/năm, năm 2030 đạt 757 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế tăng bình quân 2,8%/năm, năm 2030 đạt 182,7 tỷ đồng; năng suất lao động hàng năm tăng 8%; Thu nhập người lao động tăng bình quân 6%/năm, năm 2030 đạt 23,8 triệu đồng/người/tháng; Tỷ lệ thanh toán không tiền mặt đạt trên 95%, Hợp đồng số trên 90% và tương tác hai chiều trên nền tảng số trên 90%; Công tác quản trị điều hành 100% thực hiện trên nền tảng số tích hợp dữ liệu khách hàng số và vận hành thông minh hệ thống cấp nước… |
Nguồn: https://huengaynay.vn/chinh-tri-xa-hoi/xay-dung-dang/but-pha-vuon-tam-tro-thanh-don-vi-dan-dau-nganh-nuoc-154803.html
Bình luận (0)