4 nhân vật chính trong phim.
Cha mẹ qua đời trong một tai nạn, hai chị em Thương (Lê Khánh) và Lực (Thuận Nguyễn) đùm bọc nhau mà sống. Thương vừa là chị, vừa như mẹ chăm sóc, nuôi dạy Lực tận tâm. Cô giỏi giang, thành đạt nên cũng muốn em mình nhanh chóng thành tài. Chỉ tiếc, tình thương của chị gái khiến Lực mệt mỏi vì luôn bị sắp đặt mọi thứ. Anh vừa ỷ lại vào chị, vừa chống đối chị nên đến 27 tuổi vẫn không làm gì ra trò. Cho đến khi anh gặp Hải Âu (Uyển Ân), một cô gái phóng khoáng, cá tính, Lực nhanh chóng phải lòng cô và quyết tâm bỏ nhà theo Hải Âu tự lập. Thương phản đối quyết liệt tình yêu của em trai khiến tình cảm chị em càng thêm xa cách. Trường (Quốc Trường), người yêu của Thương, phiền muộn vì anh luôn đứng thứ hai sau Lực trong mọi tình huống. Trường muốn giúp Lực tự lập và muốn Thương bớt quản em trai. Tuy nhiên, cách làm của anh vô tình khiến mọi chuyện đi theo hướng tiêu cực khi một biến cố xảy ra, khiến ai cũng bị tổn thương, tình cảm rạn nứt. Liệu sau tất cả, tình yêu, tình chị em có được hàn gắn?
“Chị ngã em nâng” có một kịch bản tốt, mọi thứ đều vừa phải, đạo diễn Vũ Thành Vinh biết cách dung hòa giữa yếu tố tình cảm và kịch tính để dẫn dắt người xem thưởng thức trọn vẹn bộ phim, đồng điệu cùng cảm xúc và tâm lý của các nhân vật. Khán giả vừa hiểu tình thương của người chị dành cho em trai, nhưng cũng vừa ngột ngạt với cách cô kiểm soát, áp đặt mọi thứ theo kiểu “phụ huynh gia trưởng”, muốn người khác nhất nhất phải làm theo ý mình. Rồi lại xót xa khi vì em, cô từ bỏ cả sự nghiệp, công việc, để toàn tâm, toàn ý chăm sóc cho em, mong em vực dậy tinh thần sau tai nạn nghiêm trọng. Mỗi giọt nước mắt cô rơi, mỗi lời tâm sự cô nói đều khiến người xem không khỏi bùi ngùi, thương cảm. Lê Khanh trong vai Thương thực sự chinh phục được khán giả với vai diễn nặng tâm lý này.
Ở phía đối lập, Thuận Nguyễn trong vai Lực đã diễn tả khá tốt một cậu em trai thương chị nhưng vô dụng, lại luôn muốn nổi loạn, muốn được sống theo ý mình. Cứ ngỡ theo mô-típ thường thấy, nhân vật này sẽ phải nếm trải những đắng cay mùi đời để tỉnh ngộ, nhưng may mắn thay, biên kịch đã cho anh “sáng mắt” bằng một cách nhẹ nhàng, hợp lý. Anh tìm được công việc phù hợp với mình, hiểu được những vất vả của chị gái khi phải lo toan nhiều thứ, yêu được cô gái cùng tần số và đang nỗ lực từng ngày để chứng tỏ bản thân không vô dụng. Khi biến cố xảy ra, đối mặt với sự thật phũ phàng, anh không chỉ bị tổn thương trong tình cảm mà còn tổn thương nghiêm trọng về thể xác. Chàng trai trẻ gục ngã trong thất vọng, dẫn đến hành động nông nổi…
Hai nhân vật Trường và Hải Âu cũng chiếm được cảm tình của khán giả bởi tính cách được khắc họa rõ nét. Nếu Trường dịu dàng, chững chạc thì Hải Âu nhí nhảnh, nhiều năng lượng. Cả hai đều thật lòng yêu thương hai chị em Thương, Lực. Họ góp phần đẩy câu chuyện lên cao trào vì những tính toán riêng nhưng họ không phải nhân vật phản diện, bởi điều họ làm tuy vô tình dẫn đến bi kịch nhưng không xuất phát từ ác ý, không nhằm hãm hại ai. Có lẽ vì thế mà sau những biến cố, các nhân vật có thể tha thứ cho nhau.
Qua mọi chuyện, bộ phim truyền tải thông điệp ý nghĩa: tình thương nếu dùng sai cách sẽ tạo nên áp lực, gánh nặng cho người thân. Ngược lại, khi tình thương được đặt đúng nơi, đúng chỗ thì nó sẽ giúp hàn gắn vết thương. Câu chuyện chị em của Thương và Lực là một minh chứng rõ ràng cho điều đó. Sau bao thăng trầm, sóng gió, tình cảm chị em ngày càng gắn bó vì cả hai đã hiểu, yêu thương và hy sinh để giúp nhau sống tốt hơn.
CÁT ĐẰNG
Nguồn: https://baocantho.com.vn/-chi-nga-em-nang-cau-chuyen-2-mat-cua-tinh-thuong-a192065.html
Bình luận (0)